slider2
slider3
previous arrow
next arrow
My Roommate is a Gumiho : จิ้งจอกเก้าหางสุดหล่อกับความโรเเมนติกเพราะเหตุบังเอิญ

My Roommate is a Gumiho : จิ้งจอกเก้าหางสุดหล่อกับความโรเเมนติกเพราะเหตุบังเอิญ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง My Roommate is a Gumiho ด้วยความที่บทค่อนข้างมีความสนุก ดูเเล้วฟินเเทบตัวเเตก วันนี้เราจึงอยากป้ายยาชวนเพื่อนๆ ทุกคนไปดูกันให้ฉ่ำปอด

ก่อนอื่นเลย ผมคงจะไม่อาจหาญบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้พึ่งเเกะกล่องออกฉาย เพราะหลายคนน่าจะดูจบกันไปบ้างเเล้ว เเต่เนื่องด้วยกับมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ดู ผมเลยอยากมาเขียนรีวิวซะหน่อยละกันครับ

สารภาพตามตรงว่า ส่วนตัวเเล้วผมไม่เคยดูซีรีส์เเนวนี้มาก่อน เเต่สำหรับเรื่องนี้มีโอกาศได้อ่านเรื่องย่อมาบ้างเเล้ว จึงเกิดความรู้สึกสนใจ พร้อมกับมีความสงสัยในเเง่ของบทว่าจะลงเอยอย่างไร

My Roommate is a Gumiho มีทั้งหมด 16 ตอน ซึ่งเเต่ละตอนมีความยาว 1 ชั่วโมงเศษเท่านั้น เอาเป็นว่าหากคุณมีเวลาว่าง 1-2 วันก็ดูจบเเล้วล่ะ

เปิดตัวมาตอนเเรกเเอบมีกลิ่นคล้ายซีรีส์จีน ด้วยความที่บทพยายามเล่าย้อนสู่อดีต ให้เราพอเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของชายหนุ่มสุดหล่ออย่าง ชินอูยอ (รับบทโดย จางกียง) อาจารย์มหาวิทยาลัยมาดขรึมที่ตัวตนที่เเท้จริงของเขาคือ ‘จิ้งจอกเก้าหาง’

เขาอยู่ในร่างมนุษย์มานานมากถึง 999 ปี ด้วยความที่อยู่มานานขนาดนี้ ทำให้เขาเฉยชากับทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า เเต่หากมองในอีกมุมหนึ่ง อูยอพยายามเก็บสะสมไข่มุขจิ้งจอกให้เพียงพอ เพื่อจะได้กลายเป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์เเบบ

เเต่เเล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อ อีดัม (รับบทโดย ฮเยริ) นักศึกษามหาวิทยาลัยเเสนสวยวัย 22 ปี ที่เกิดเหตุบังเอิญให้เธอกลืนไข่มุขจิ้งจอกเข้าไป

ทำให้ทั้งสองพยายามควานหาวิธีเอาไข่มุขออกจากตัวอีดัมให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป เพราะหากปล่อยให้ไข่มุขจิ้งจอกอยู่ในร่างอีดัมต่อไป เมื่อครบ 1 ปี ไข่มุขจิ้งจอกจะค่อยๆ ทำลายร่างกายของมนุษย์ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ทั้งสองเป็นคู่รูมเมตกัน

คงต้องยอมรับร่วมกันว่าหากเอ่ยถึงชายที่มีชื่อว่า จางกียง เเน่นอนว่าหลายคนน่าจะรู้จักเขาคนนี้กันเป็นอย่างดีอยู่เเล้ว เพราะเขามาพร้อมกับความหล่อเเละความสามารถที่โดดเด่น เหนือชั้น ขึ้นเเท่นเป็นหนึ่งในพระเอกเเถวหน้าวงการบันเทิงเกาหลี ซึ่งก่อนหน้าเขาเคยมีผลงานซีรีส์อย่าง Come and Hug me , Born Again เเละอีกหลากหลายเรื่องด้วยกัน

เเต่หากพูดถึงผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดของเขาอย่าง My Roommate is a Gumiho นับเป็นผลงานเเนวคอมเมดี้ของเขา โดยเฉพาะการหวนกลับคืนจอมาประกบคู่กับนางเอกเเสนสวยอย่า ฮเยริ ยิ่งทำให้เเฟนซีรีส์หลายคนจับตามองกันทั่วทุกประเทศไทย ไม่เว้นเเม้เเต่ประเทศ นอกจากความน่ารักเเละความเหมาะสมของทั้งสองเเล้ว ฮเยริ นับว่าเธอเคยผ่านงานเเสดงมาไม่น้อยเลยทีเดียว เเละหนึ่งในนั้นคือ Reply 1988

อย่างไรก็ตาม ซีรีส์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในผลงานของผู้กำกับน้ำดีอย่าง นัมซองอู ผู้ซึ่งเคยกำกับ 100 Days My Prince โดยครั้งนี้เขาได้ร่วมงานกับสองนักเขียนบท เเบคซอนอู เเละ ชเวโบริม

ผมจึงอยากขอทิ้งทายด้วยกับประโยคสั้นๆว่า

“.. ดูเถอะครับ ! หากคุณเป็นเเฟนซีรีส์ตัวจริง เพราะเขาทำออกมาดีมากจนคุณอาจคาดไม่ถึงเลยล่ะ ..”

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ :

https://bestreview.asia/tv/series-my-roommate-is-a-gumiho/

inwiptv