slider2
slider3
previous arrow
next arrow
ไม่มีเเผ่ว! Elon Musk ครอบครอง Twitter เเล้วอย่างเป็นทางการ

ไม่มีเเผ่ว! Elon Musk ครอบครอง Twitter เเล้วอย่างเป็นทางการ

หลายเดือนมานี้ทุกคนอาจเคยได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อ Twitter ของ Elon Musk มาบ้างเเล้ว เเล้วเรื่องก็เงียบไปพักหนึ่งก่อนกลับมาเป็นที่พูดถึงกันอีกครั้งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ก่อนอื่นเลยหากใครยังไม่คุ้นเคยชื่อของ Elon Musk ขอให้คุณคิดเเค่เพียงว่า เขาเป็นนักธุรกิจมากความสามารถคนหนึ่งที่ร่ำรวยมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งเขามีความชำนาญหลายด้านเข้าขั้นบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการเทคโนโลยี ในขณะที่ Twitter เป็นเเหล่งรวบรวมข่าวสารต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ อีกเเง่สมาชิกส่วนใหญ่ยังใช้ Twitter เป็นช่องทางการถกเถียงในประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ เรียกว่าเป็นสื่อชั้นนำที่ใครๆ ต่างก็รู้จักเเละคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่เเล้ว เเน่นอนว่าการเข้ากุมบังเหียนตำเเหน่งบริหารของ Elon Musk ในครั้งนี้คงต้องจับตามองกันอย่างใกล้ชิดต่อไปว่าเขาวางกลยุทธเดินเกมบริหาร เพื่อขับเคลื่อน Twitter ต่อไปอย่างไร

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นหนึ่งในข่าวที่คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจเเละติดตามการเคลื่อนไหวกันอย่างดาษดื่น นับเป็นข่าวใหญ่ของวงการเทคโนโลยีเลยก็ว่าได้ เป็นที่ทราบกันว่าการหวบซื้อกิจการ Twitter ที่มีมูลค่าสูงถึง 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐของ Elon Musk ในครั้งนี้ ส่งผลให้เขาก้าวเข้ามาบริหารกิจการของ Twitter ในทันที เเม้ต่อมาเขาได้ทำการไล่ผู้บริหารระดับสูงของ Twitter หลายคนออกจากตำเเหน่ง หนึ่งในนั้นคือ ปารัก อักราวัล (Parag Agrawal) ผู้ซึ่งดำรงตำเเหน่ง CEO ของ Twitter

การย่างเท้าเข้ามาหวบกิจการเเละนั่งเก้าอี้บริหาร Twitter ของ Elon Musk ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างมีความท้าทายเเละเเปลกใหม่สำหรับเขาเป็นอย่างมาก หลายคนต่างคาดหวังความเปลี่ยนเเปลงที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของเสรีภาพในการเเสดงออก นอกจากนี้ ยังเเอบลุ้นว่าคงได้เห็นการคืนบัญชี Twitter ของอดีตประธานาธิบดีอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ถูกเเบนไปก่อนหน้านี้ อีกทั้งข่าวคราวที่ Elon Musk มีเเนวคิดที่จะลดจำนวนพนักงานลงกว่า 75% อีกด้วยเช่นเดียวกัน

เเน่นอนหากย้อนเรื่องราวทั้งหมดกลับไปสู่จุดเริ่มต้น อย่างที่หลายคนทราบกัน Elon Musk เดินหน้าซื้อหุ้น Twitter เเบบไม่เปิดเผย ก่อนประกาศเเผนการซื้อกิจการอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทว่าไม่นานหลังจากนั้น เขาต้องการออกจากข้อตกลงที่ตนได้สร้างขึ้น โดยการอ้างว่า Twitter มีบัญชีสเเปมเเละบัญชีบอตมากเกินกว่าที่ Twitter เเจ้งเอาไว้ต่อตลาดหลักทรัพย์

นั่นจึงทำให้ทาง Twitter ยื่นฟ้องต่อศาลเดลาเเวร์ เพื่อให้ Elon Musk ปิดข้อตกลงการซื้อกิจการตามที่เคยประกาศไว้ เเต่เเล้วเหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อใกล้ถึงวันขึ้นศาล Elon Musk หวนหลังเปลี่ยนใจกลับมาซื้อ Twitter อีกครั้ง ทั้งนี้ทางศาลเดลาเเวร์ลงมือวางข้อกำหนดว่า Elon Musk จำเป็นต้องเข้าซื้อกิจการให้สำเร็จในวันที่ 28 ตุลาคม 2022 เวลา 17.00 น. ไม่อย่างนั้น การพิจารณาคดีระหว่างทั้งสองฝ่ายจะกลับเข้าสู่การพิจารณาคดีอีกครั้งตามลำดับต่อไป

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv