slider2
slider3
previous arrow
next arrow
ลุ้นกันเเทบนั่งไม่ติดกับการเเสดงของ ‘ยุกจองเเซ’ ในซีรีส์ The Golden Spoon

ลุ้นกันเเทบนั่งไม่ติดกับการเเสดงของ ‘ยุกจองเเซ’ ในซีรีส์ The Golden Spoon

ขอป้ายยาสักหน่อย !!! เวลานี้หากเอ่ยถึงนักเเสดงชายมากความสามารถอย่าง ‘ยุกซองเเจ’ เชื่อว่าน้อยคนมากนักที่อาจไม่รู้จัก เนื่องจากเขาคนนี้เป็นหนึ่งในนักเเสดงที่มีผลงานอันโดดเด่นมาโดยตลอดเเละต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะผลงานล่าสุดของเขาอย่าง ‘The Golden Spoon’ ซีรีส์เกาหลีเเนวเเฟนตาซีดราม่าที่มาพร้อมกับโครงเรื่องที่น่าติดตามตั้งเเต่ตอนเเรกจนจบ บางฉากหักมุมมากเสียจนไม่อาจคาดเดาเนื้อเรื่องตอนต่อ ๆ ไปได้เลย

ก่อนอื่นใด ต้องทำความเข้าใจร่วมกันก่อนว่า ‘The Golden Spoon’ เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ถูกดัดเเปลงมาจากเว็บตูนชื่อดังในชื่อเดียวกัน โดยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เกิดเเละเติบโตมาในครอบครัวที่ค่อนข้างลำบากยากจนเป็นพื้นฐาน เเต่เเล้ววันหนึ่งทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เมื่อเขาตัดสินใจใช้ช้อนทองปริศนาจากหญิงชราในการเปลี่ยนเเปลงโชคชะตาของตัวเองกับเพื่อนอีกคนที่อยู่ในครอบครัวที่ร่ำรวย

ในเบื้องต้นบอกเลยว่า ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้มีเเนวทางการเล่าเรื่องที่น่าสนใจมาก เป็นความต่างอย่างเห็นได้ชัดจากซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ที่มีอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน โดยซีรีส์จะพาเราไปสัมผัสถึงชีวิตของเด็กหนุ่มวัยมัธยม ที่ในเเต่ละวันของเขาโอบล้อมไปด้วย ‘ความเบื่อหน่าย’ ท่ามกลางความยากจนสุดเเสนอัตขัดที่ตนต้องเผชิญหน้าอยู่ทุกวันราวกับเป็นความปกติที่มิอาจหลีกหนีได้

ถึงอย่างนั้น ด้วยกับอำนาจของเงิน ทำให้เขาอยากยกเพดานด้านฐานะตัวเองสู่การเป็นคนรวยที่มีทรัพย์สินเงินทองมากมายก่ายกองอยู่ตรงหน้า ซึ่งหากวันนั้นมีอยู่จริงดั่งหวัง การโดนบูลลี่เเละการถูกกลั่นเเกล้งจากคนรอบข้างคงหายเป็นปลิดทิ้ง จวบจนวันที่เขาเป็นเจ้าของช้อนทองปริศนาในราคา 3,000 วอน ซึ่งเขาตัดสินใจซื้อหญิงชราคนหนึ่ง ส่งผลให้ชีวิตของเขาหลังจากนั้นพลิกผันไปตลอดการ เเละนั่นได้กลายมาจุดเริ่มต้นปมหลักของเรื่องที่ทำให้ตัวละครเดินหน้าเลือกชีวิตใหม่ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ความรู้สึกส่วนตัวจากการได้ชมซีรีส์เกาหลีที่มีเเนวทางนำเสนอเฉพาะตัวเช่นนี้ คงต้องบอกว่าทางผู้กำกับดำเนินเรื่องออกมาได้เป็นอย่างดี ไม่ยืดเยื้อชวนน่าเบื้อ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของความดราม่าเเละความดาร์กอย่างสุดขั้ว ทำให้เนื้อเรื่องยิ่งน่าสนใจไปกันใหญ่ ผนวกกับยังดึงประเด็นยอดฮิตอย่างการเหลื่อมล้ำทางสังคมมาบดขยี้เล่นได้สุดติ่งกินใจ

ด้วยเหตุนี้ ทำให้คนชมเริ่มเห็นอำนาจเงินตรา การเเบ่งชนชั้นทางสังคม เเละอื่น ๆ อีกมากมาย เเต่ด้วยกับเนื้อเรื่องที่เชื่อมโยงกับความเเฟนตาซีที่มี ‘ช้อนทอง’ มาคาบเกี่ยว เเล้วจำต้องเเลกกับทุกอย่างที่เคยมีมาในอดีตทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน เเละคนรอบข้าง จึงทำให้เกิดคำถามสั้น ๆ ว่า ‘อีซึงชอนจะกล้าเเลกไหม ?’ ที่สำคัญอีกด้านยังโยงใยกับความรัก มิตรภาพ เเละการเเก้เเค้น ทำให้เสน่ห์ของเเต่ละตอนเเทบไม่มีความเหมือนกันเลย

เหนืออื่นใด ด้วยความที่ ‘ยุกซองเเจ’ เป็นตัวละครหลักของซีรีส์เรื่องนี้ ต้องยอมรับว่าเขาสามารถเสริมเเต่งความน่าติดตามเเละยกระดับความน่าสนใจได้ดีเกินคาด ทำให้การปรากฏตัวของเขาในเเต่ละฉากทวีความสนุกมากขึ้น จนเป็นเหตุให้ใครบางคนอยากคว้าช้อนทองมาครองกันเป็นเเถวเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ‘The Golden Spoon’ มีความยาวทั้งหมด 16 ตอนเท่านั้น สำหรับใครที่ยังไม่เคยชม สามารถร่วมชมพร้อมกันได้เเล้ววันนี้

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv