slider2
slider3
previous arrow
next arrow
เดินทางกลับดาวดีๆละ ‘ดัน จิโร่’ ผู้รับบท “อุลตร้าแมน” เสียชีวิตแล้วในวัย 74 ปี

เดินทางกลับดาวดีๆละ ‘ดัน จิโร่’ ผู้รับบท “อุลตร้าแมน” เสียชีวิตแล้วในวัย 74 ปี

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางต้นสังกัด Alpha Agency ของนักแสดง นักพากย์เสียง “ดัน จิโร่” (Jiro Dan) ผู้รับบทอุลตร้าแมน ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ดัน จิโร่ ถึงแก่กรรมในวัย 74 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด โดยระบุใจความว่า

“เมื่อเวลา 04.14 น. ของวันที่ 22 มีนาคม จิโร่ ดันถึงแก่กรรมด้วยวัย 74 ปี โดยในฤดูร้อนปี 2560 เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอด แม้ว่าเขาจะป่วย เขาก็ไม่เคยสูญเสียอารมณ์ขันและความใจดีของเขา และยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยการทำงานที่เต็มไปด้วยพลังในการดำรงชีวิต น่าเสียดายที่มันแย่ลงจากปลายปีที่แล้ว และเขาก็หมดแรง

งานศพของเขาจะจัดขึ้นโดยญาติสนิทเท่านั้น เราขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อทุกท่านที่กรุณาตลอดชั่วอายุขัย และขอรายงานไว้ ณ ที่นี้ ฮิโรมิ บันได ผู้อำนวยการตัวแทนของ Alpha Agency”

อย่างไรก็ตาม “ดัน จิโร่” หรือชื่อจริงของเขาคือ “มูราตะ ฮิเดโอะ” เป็นอีกหนึ่งความทรงจำในวัยเด็กของใครหลาย ๆ คน กับการรับบทเป็นอุลตร้าแมน เขาได้ฝากผลงานดี ๆ ไว้ให้แฟน ๆ ได้ชื่นชมบนโลกใบนี้มากมาย โดยผลงานที่แจ้งเกิด และเป็นตำนานขวัญใจฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองนั้นก็คือ ‘Return of Ultraman’ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ Ultraman Jack “Go Hideki”

ในตอนที่ได้รับบท ‘จิโร่’ อายุเพียง 22 ปี กลายเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดในยุคโชวะ ที่ได้เล่นเป็นโฮสต์ร่างมนุษย์อุลตร้า ซึ่งทีวีซีรีส์เรื่องสุดท้ายที่ ‘จิโร่’ ได้มีส่วนร่วมคือ Kishiryu Sentai Ryusoulger ซึ่งออกอากาศไปเมื่อปี 2019

ทั้งนี้ ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ต รวมทั้งแฟนคลับจำนวนมากเข้ามาแสดงความอาลัย และแสดงความเสียใจกับการจากไปของนักแสดงในดวงใจ พร้อมกับขอบคุณเขาที่ทำงานอย่างเต็มที่ตลอดมา..

.

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่ www.inwiptv.com | www.uhdmax.net >>

.

.