slider2
slider3
previous arrow
next arrow
หัวฉัน 5 ล้านนะแม่! เปิดเผยมูลค่าทรงผมแอเรียลของ Halle Bailey ใน ‘The Little Mermaid’

หัวฉัน 5 ล้านนะแม่! เปิดเผยมูลค่าทรงผมแอเรียลของ Halle Bailey ใน ‘The Little Mermaid’

ข้อมูลนี้เปิดเผยโดย คาร์มิลล์ เฟรนด์ (Camille Friend) หัวหน้าแผนกออกแบบทรงผมประจำกองถ่ายเผยกับ วาไรตี้ว่า The Little Mermaid ฉบับนี้ต้องการคงจิตวิญญาณของฉบับแอนิเมชันแต่ก็ต้องการนำเสนอจินตนาการในแนวทางใหม่ ซึ่งไม่เว้นแม้แต่เรื่องทรงผมของแอเรียลด้วย และด้วยโจทย์อีกข้อคือความต้องการของ แฮลลี เบลีย์ (Halle Bailey) ในการรักษาผมตามธรรมชาติของเธอก็กลายเป็นภารกิจที่ไม่ง่ายสำหรับเฟรนด์ในการเนรมิตรทรงผมให้แอเรียลเวอร์ชันนี้

อย่างไรก็ตาม เฟรนด์เห็นด้วยที่จะรักษาผมดั้งเดิมของเบลีย์ไว้แทนการใส่วิกให้เธอแต่อย่าลืมว่า แอเรียลในภาพจำของผู้ชมคือ เงือกน้อยผมแดง ซึ่งนำมาสู่อีกขั้นตอนในการเลือกเฉดสีที่เข้ากับผมของเบลีย์ด้วย ซึ่งกระบวนการทั้งหมดกินเวลาร่วม 14 ชั่วโมงเลยทีเดียว

“ฉันได้พบครอบครัวของเบลีย์ พวกเขามีใจโอบอ้อมอารีมาก คุณแม่ของเธอเป็นคนที่เปี่ยมล้นในจิตวิญญาณ ฉันค่อย ๆ ทำความเข้าใจภูมิหลังของเธอจนตระหนักถึงความสำคัญของทรงผมที่ต้องรักษาประหนึ่งรากทางวัฒนธรรมของพวกเขา ฉันพินิจทั้งรูปหน้า สีผิว และสีของดวงตา ประกอบกับสีของชุดที่เธอจะต้องสวมใส่แล้วรู้เลยว่าวิกผมไม่ใช่คำตอบแน่ ๆ ผมเดรดล็อกของเบลีย์ยาวถึงช่วงเอวกว่า 24 นิ้วการจะยัดเส้นผมทั้งหมดใส่วิกตัดออกไปได้เลย  แต่ถ้าเราเอาเส้นผมทำสีแดงมาห่อรอบมัดผมเดิมของเบลีย์ก็ทำให้กระบวนการนี้ไม่ต้องตัดและไม่ต้องย้อมสีผมของเธอด้วย เป็นการเปลี่ยนสีผมโดยยังคงโครงสร้างของทรงผมเดิมของนักแสดงไว้ได้อย่างสมบูรณ์”

แม้ผลลัพธ์จะออกมายอดเยี่ยมแต่เฟรนด์ก็เผยว่าค่าใช้จ่ายก็แพงไม่ต่างจากข้อแลกเปลี่ยนระหว่างแอเรียลกับเออร์ซูลา โดยเธอเผยสาเหตุว่า

“มันเป็นสีแดง 3 เฉดสี และใช้เงินไปราว 150,000 ดอลลาร์ (~5,200,000 บาท) เพราะไม่ใช่การทำครั้งเดียวตลอดการถ่ายทำมีทั้งแกะออกและทำซ้ำอีกหลายรอบตามกระบวนการค่ะ”

แม้จะได้ทรงผมสวยถูกใจทีมงานและไม่ขัดใจนักแสดงแล้วก็ยังมีปัญหาสำคัญเพราะผมเดรดล็อกมีน้ำหนักมาก ทีนี้ฉากใต้น้ำที่เราเคยผมของแอเรียลพลิ้วสไวไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย ทางแก้ของเฟรนด์คือการปลดชิ้นผมที่เสริมเข้าไปบางส่วนให้ออกมาพลิ้วสไวใต้น้ำได้นั่นเอง

แต่กระนั้นก็ใช่ว่าเฟรนด์จะแก้ไขปัญหาได้ทุกจุด เพราะอย่าลืมฉากสำคัญที่แอเรียลต้องขึ้นจากน้ำมาสะบัดผมตรงริมโขดหิน นั่นทำให้ ทิฟฟานี วิลเลียมส์ (Tiffany Williams) ซึ่งไม่ใช่ช่างผมแต่เป็นคนดูแลงานวิชวลเอฟเฟกต์มาช่วยด้วย CGI เพราะกฎธรรมชาติของผมเดรดล็อกคือมันไม่มีทางพับไปด้านหลังตามแรงสะบัดได้…

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>