slider2
slider3
previous arrow
next arrow
เปิดแฟ้ม 10 ภาพยนตร์ไซไฟ “สัตว์ประหลาด”

เปิดแฟ้ม 10 ภาพยนตร์ไซไฟ “สัตว์ประหลาด”

เบื่อแล้วความสงบสุขอยากโดนสัตว์ประหลาดถล่มโลก ประสบการณ์ที่หาไม่ได้นอกจากการดูหนัง เราจึงขอเสนอกับ 10 ภาพยนตร์ “สัตว์ประหลาด” ไม่ควรพลาด!! จะมีอะไรกันบ้าง ตามไปดูกันได้เลย!!!

🔴 The Host (2006)
🔴 Cloverfield (2008)
🔴 Alien (1979)
🔴 War of the Worlds (2005)
🔴 Kong Skull Island (2017)
🔴 The Mist (2007)
🔴 The Quiet Place (2018)

 

Godzilla | ก็อตซิลล่า (2014)

Godzilla | ก็อตซิลล่า (2014)

สัตว์ประหลาดที่น่าเกรงขามที่สุดในโลกถูกปลดพันธนาการขึ้นมาในมหากาพย์แอ็คชั่นผจญภัยของวอร์เนอร์ บราเดอ์ส พิกเจอร์ส และเลเจนดารี่ พิกเจอร์ส เรื่อง Godzilla จากจินตนาการของผู้กำกับฯ หน้าใหม่ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส (Monsters) สู่เรื่องราวอันทรงพลังในความกล้าของมนุษย์และการประนีประนอมเมื่อมีการเผชิญหน้ากับพลังจากธรรมชาติอันมหาศาล เมื่อก็อดซิลล่าที่มีพลังอย่างมหาศาลถูกปลุกขึ้นเพื่อเรียกสมดุลให้กลับคืนมาเมื่อมนุษย์ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้

 

The Host | อสูรนรกกลายพันธุ์ (2006)

The Host | อสูรนรกกลายพันธุ์ (2006)

เรื่องราวของเช้าวันหนึ่งที่ริมแม่น้ำฮันที่ความปกติของผู้คนที่มาใช้เวลาในการพักผ่อนอย่างสบายใจของหลายครอบครัวต้องกลับกลายเป็นวินาทีแห่งหายนะ เมื่อมีสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ออกอาละวาดทำร้ายผู้คนอย่างบ้าคลั่ง กระทั่งมันได้จับเอาสมาชิกของครอบครัวหนึ่งหายไปในแม่น้ำ พวกเขาจึงต้องออกตามหาตัวเธอและหาทางเอาชนะอสูรตัวนี้ให้จงได้

 

Cloverfield | วันวิบัติอสูรกายถล่มโลก (2008)

Cloverfield | วันวิบัติอสูรกายถล่มโลก (2008)

ในคืนก่อนจะเดินทางไปญี่ปุ่น ร็อบ (ไมเคิล สตาห์ล เดวิด) กะจะใช้ปาร์ตี้เลี้ยงส่งของเขาเป็นโอกาสที่จะได้สารภาพความรู้สึกที่เขาไม่เคยเปิดเผยและสะสางเรื่องที่ยังคาราคาซัง แต่ความตั้งใจของร็อบกลับพลิกผันไปอย่างไม่คาดฝันเมื่อเกิดเหตุขัดจังหวะความสนุกสนาน ผู้คนต่างนิ่งเงียบเพื่อดูรายงานข่าวแผ่นดินไหว ก่อนที่ทุกคนจะรีบเร่งขึ้นไปดาดฟ้าตึกเพื่อประเมินความเสียหาย ลูกไฟระเบิดดังก้องจากขอบฟ้าไกล ๆ ส่งผลให้ไฟดับทั้งเมือง ความสับสนกลายเป็นความโกลาหลเมื่อเหล่าแขกในงานปาร์ตี้วิ่งเบียดเสียดกันไปในความมืดและก้าวออกสู่ท้องถนน

 

Alien | เอเลี่ยน (1979)

Alien | เอเลี่ยน (1979)

หนังสัตว์ประหลาดที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดของยุคเลยก็ว่าได้สำหรับ Alien สัตว์ประหลาดน่ากลัวที่เกิดมาเพื่อฆ่าและขยายพันธุ์ต่อไปเรื่อย ๆ เมื่อถึงเวลาราชินีเอเลี่ยนจะวางไข่เพื่อฟักตัวอ่อนออกมา จากนั้นตัวอ่อนที่ว่าจะฝังตัวในร่างมนุษย์เพื่อรอวันเติบโตสู่โลกภายนอก

 

The Thing | ไอ้ตัวเขมือบโลก (1982)

The Thing | ไอ้ตัวเขมือบโลก (1982)

เรื่องราวของนักสำรวจกลุ่มหนึ่งที่ไปพบซากศพของมนุษย์ต่างดาวที่ทวีปแอนตาร์กติกา เมื่อนำศพกลับมาตรวจสอบที่ฐานทัพวิจัยเรื่องสยองขวัญก็เริ่มขึ้น เมื่อสัตว์ประหลาดพวกนี้สามารถเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตทุกชนิดได้เหมือนร้อยเปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่าหน้าตามันอาจเหมือนใครก็ได้ แต่ภายในของมันไม่ใช่มนุษย์ และมันใช้ความสามารถนี้เริ่มฆ่าพวกเขาไปทีละคนอย่างโหดร้าย ซึ่งพวกเขาที่เหลือต้องหยุดมันให้ได้

 

War of the Worlds | อภิมหาสงครามล้างโลก (2005)

War of the Worlds | อภิมหาสงครามล้างโลก (2005)

War of the Worlds: อภิมหาสงครามล้างโลก พูดถึงครอบครัวหนึ่งที่ต้องเอาตัวรอดจากเหตุการณ์แปลกประหลาด เมื่อเครื่องจักรสงครามลักษณะเหมือนหอคอยสามขาโผล่มาจากใต้พื้นโลก และทำลายทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก ผู้คนต่างหนีตายเอาตัวรอด รวมถึงครอบครัวของ เรย์ ที่ตะเกียกตะกายเพื่อช่วยลูก ๆ ของเขาให้พ้นจากหายนะจากศัตรูที่ไร้ความปรานี แต่ไม่ว่าจะหนีไปทางไหนก็ไร้ซึ่งความปลอดภัยและที่พักพิง มีเพียงความมุ่งมั่นที่ยากจะทำลายได้ของเรย์เท่านั้นที่จะปกป้องคนที่เขารักได้

 

Pacific Rim | สงครามอสูรเหล็ก (2013)

Pacific Rim | สงครามอสูรเหล็ก (2013)

เมื่อกองทัพสัตว์ประหลาดที่โหดร้ายในนามของ ไคจู อุบัติขึ้นมาจากทะเล จึงเกิดสงครามที่คร่าชีวิตคนนับล้านและทำลายทรัพยากรของมนุษย์มานานหลายปี ในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตัวยักษ์ ไคจู ทำให้ต้องมีการประดิษฐ์คิดค้นอาวุธพิเศษขึ้นมา หุ่นยนต์ยักษ์ที่เรียกว่า เจเกอร์ส ซึ่งต้องควบคุมพร้อมกันโดยผู้ควบคุม 2 คน จิตของพวกเขาจะถูกเชื่อมต่อกับสะพานกระแสจิต แต่ถึงแม้เจเกอร์สจะพิสูจน์ว่าพวกเขาไม่สามารถปกป้องผู้คนให้พ้นจากไคจูจอมอึดได้ บนเส้นทางแห่งความพ่ายแพ้ กองกำลังแห่งมนุษยชาติไม่มีทางเลือก ต้องหวนไปหากลุ่มฮีโร่ที่ไม่น่าเชื่อ ทั้ง 2 คนอย่างอดีตนักบินตกอับ เรลีห์ เบคเก็ต (ชาร์ลี ฮันแนม) และผู้ฝึกหัดที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ มาโกะ โมริ (ริงโกะ คิคุจิ) ผู้ต้องมาร่วมทีมกันสร้างตำนานเจเกอร์สที่ตกยุคจากอดีต และพวกเขายังยืนหยัดอยู่เป็นความหวังสุดท้ายของเหล่ามวลมนุษย์ที่ต้องต่อสู้กับหายนะล้างโลกที่กำลังทวีคูณ

 

Kong Skull Island | คอง มหาภัยเกาะกะโหลก (2017)

Kong Skull Island | คอง มหาภัยเกาะกะโหลก (2017)

เล่าเรื่องราวของทีมนักวิทยาศาสตร์ ทหาร และนักผจญภัย ที่มารวมตัวกันเพื่อสำรวจเกาะในตำนานกลางมหาสมุทรแปซิฟิกซึ่งไม่เคยมีใครสำรวจมาก่อน เป็นเกาะที่มีความอันตรายไม่แพ้ความงดงาม ทีมสำรวจถูกตัดขาดจากโลกที่พวกเขาคุ้นเคยแล้วก้าวเข้าสู่อาณาจักรของคองผู้ทรงพลัง พร้อมทั้งจุดชนวนการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ เมื่อภารกิจการสำรวจครั้งนี้กลายเป็นภารกิจเพื่อความอยู่รอด พวกเขาจึงต้องต่อสู้เพื่อหาทางหนีออกจากสรวงสวรรค์ยุคดึกดำบรรพ์ซึ่งมนุษย์ไม่ควรเหยียบย่างเข้าไป

 

The Mist | มฤตยูหมอกกินมนุษย์ (2007)

The Mist | มฤตยูหมอกกินมนุษย์ (2007)

เรื่องราวของผู้คนในเมืองเล็ก ๆ ที่หนีตายไปอยู่ในซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง หลังจากที่เมืองทั้งเมืองถูกพายุหมอกมรณะครอบคลุม ในพายุหมอกนั้นมีอสุรกายแฝงตัวอยู่ และพร้อมที่จะกระชากวิญญาณของผู้ที่ผ่านเข้าไปในพายุหมอกให้หายไปพร้อมกับสายลม ความตายทำให้ทุกคนหวาดผวา ธาตุแท้แห่งการเอาชีวิตรอด เหยื่อรายต่อไปจะเป็นใคร และอสุรกายเหล่านั้นมันมาจากไหน ความดุร้ายยิ่งกว่าสิ่งที่เห็นอยู่ภายนอกทั้งหมด มันกำลังคืบคลานเข้ามาสู่ซูเปอร์มาเก็ตสถานที่ ๆ ทุกคนคิดว่าปลอดภัยที่สุด

 

The Quiet Place| ดินแดนไร้เสียง (2018)

The Quiet Place| ดินแดนไร้เสียง (2018)

A Quiet Place บอกเล่าเรื่องราวเมื่อครอบครัวหนึ่งถูกสัตว์ประหลาดคุกคาม และสิ่งเดียวที่จะทำให้พวกเขาอยู่รอดได้บนโลกใบนี้คือห้ามใช้เสียง เพราะเมื่อใดที่เกิดเสียงขึ้นสัตว์ประหลาดพวกนี้จะออกไล่ล่าพวกเขา หนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องแบบไม่มีบทพูดแต่สามารถทำให้คนดูอย่างเรา ๆ เข้าใจ ตื่นเต้นและกดดันไปกับตัวละครได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเผลอกลั้นหายใจเอามือปิดปากตามกันแบบไม่รู้ตัวเลยแหละ

เป็น 10 หนัง/ซีรีส์ที่หยิบยกมาบางส่วนเท่านั้น หากมีเรื่องอื่นที่อยากแนะนำสามารถคอมเม้นต์กันได้

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv