slider2
slider3
previous arrow
next arrow
แนะนำ 8 หนังเกี่ยวกับทะเล เนื่องในวันมหาสมุทรโลก

แนะนำ 8 หนังเกี่ยวกับทะเล เนื่องในวันมหาสมุทรโลก

วันทะเลโลก หรือ วันมหาสมุทรโลก (World Ocean Day) ได้กำหนดขึ้นในคราวการประชุมสุดยอดระดับประเทศผู้นำว่าด้วยสิ่งแวดล้อมและการพัฒนา (UN Conference on Environment and Development: UNCEN) หรือการประชุม Earth Summit ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อปี 2535 โดยประเทศสมาชิกกว่า 178 ประเทศ รวมตัวกันเพื่อเผยแพร่ความรู้และรณรงค์ส่งต่อไปยังประชาชนทั่วโลกผ่านเครือข่ายต่างๆ ที่มีอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งนี้เราจึงหยิบยกหนังที่ดำเนินเรื่องในมหาสมุทร หรือเกี่ยวข้องกันมาให้ชมกันในวันนี้ ไปดูกันเลย

 

Waterworld ผ่าโลกมหาสมุทร | 1995

ในอนาคต ผืนแผ่นดินนั้นจมอยู่ใต้มหาสมุทร มวลมนุษยชาติได้ถูกขับไล่ไปรวมอยู่ ณ เกาะแห่งหนึ่ง โดยถูกกลุ่มสมุ๊กเกอร์ ก่อความวุ่นวายอยู่เสมอ และแน่นอนผู้พิทักษ์สันติของโลกใต้น้ำ คือ มาริเนอร์ (เควิน คอสต์เนอร์) ที่มีลักษณะครึ่งคนครึ่งปลา

 

Pirates of the Caribbean ไพเรทส์ออฟเดอะแคริบเบียน | 2003

สำหรับกัปตันผู้แสนเจ้าเล่ห์ แต่เสน่ห์ล้นอย่าง แจ็ค สแปร์โรว์ (จอห์นนี่ เดปป์) แล้ว ผืนน้ำใสแจ๋วของทะเลแคริบเบี้ยนนั้น ก็เป็นเช่นเดียวกับบรรดาทะเลหลวงทั้งหลายในโลก นั่นคือเปรียบเสมือนสนามเด็กเล่นกว้างใหญ่ไพศาล ที่ซุกซ่อนไว้ซึ่งการผจญภัยและความลี้ลับ

 

Moana ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ | 2016

ว่าด้วยเรื่องราวการผจญภัยเมื่อสามพันปีก่อน ในแถบทะเลแปซิฟิกตอนใต้แห่งโอเชียเนีย ของ โมอานา นักเดินสาวทางทะเล วัย 16 ปี ที่ท่องเที่ยวไปยังหมู่เกาะต่างๆ เพื่อตามหาเกาะที่สาบสูญในตำนาน สานฝันให้ผู้เป็นพ่อ ร่วมกับ มาวอิ บุรุษครึ่งเทพ พร้อมกับเสบียง เอ้ย! เพื่อนๆ ตัวน้อยของพวกเขา อย่าง เจ้ไก่ โดยระหว่างการเดินทาง ทั้งหมดก็ต้องฟันฝ่าอันตรายท่ามกลางหมู่เกาะน้อยใหญ่ที่ต่างแฝงไปด้วยความลึกลับ พร้อมกับเผชิญหน้ากับสรรพสัตว์แห่งท้องทะเลลึก…

Cast Away คนหลุดโลก | 2000

ชัค โนแลนด์ (ทอม แฮงค์ส) วิศวกรระบบของ FedEx ซึ่งชีวิตส่วนตัวและในงานอาชีพ ถูกกำหนดโดยนาฬิกา ทุกวินาทีของเขา ต้องสร้างงานให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่ควบคุมได้ตามกำหนด ซึ่งต้องข้ามกับชีวิตส่วนตัว ที่ชัคไม่สามารถกำหนดเวลาที่จะมอบให้แก่ เคลลี่ เฟรียร์ส (เฮเลน ฮันต์) คนรัก ได้หน้าที่การงานที่ก้าวขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เขาสังเกตว่า เขาเริ่มห่างเหินจากแฟนสาวไปทุกที

 

The Meg โคตรหลามพันล้านปี | 2018

Meg ดัดแปลงมาจากหนังสือของนักเขียน สตีฟ อัลเทน (Steve Alten) ที่บอกเล่าเรื่องราวของฉลามยักษ์เม็กกาโลดอนในตำนาน ที่มีขนาดใหญ่ถึง 70 ฟุต น้ำหนักกว่า 40 ตัน เหล่านักวิทยาศาสตร์ชาวจีนจะนำพวกเราลงไปสำรวจโลกใต้ท้องทะเลลึก ที่ซึ่งพวกเขาจะต้องพบกับความอันตรายที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน พวกเขาต้องติดอยู่ภายใต้ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนา พร้อมกับเวลาที่ค่อย ๆ ผ่านไป โจนาส เทย์เลอร์ (เจสัน สเตแธม) อดีตนาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึกถูกว่าจ้างโดย ดร.จาง ซูหยิน ผู้นำโปรแกรมการสำรวจโลกใต้ท้องมหาสมุทร ให้มารับภารกิจเสี่ยงตาย เมื่อหลายปีก่อน เทย์เลอร์ก็เคยเผชิญหน้ากับความน่ากลัวแบบนี้มาก่อนแล้ว ตอนนั้นภารกิจของเขาล้มเหลว และเขาต้องสูญเสียลูกทีมไปกว่าครึ่ง มันเป็นความอัปยศอดสู และเขาต้องถูกปลดจากงานอย่างน่าอับอาย ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เทย์เลอร์จะต้องกลับมาเผชิญหน้ากับความกลัว และภัยอันตรายด้วยตัวของเขาเอง เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่ติดอยู่ใต้ท้องสมุทรนั้น… เขาจะต้องเผชิญหน้ากับนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาลอีกครั้ง!

 

Life of Pi ชีวิตมหัศจรรย์ของพาย | 2012

เรื่องราวของเด็กหนุ่มชาวอินเดีย ชื่อ พาย พาเทล ที่มีชีวิตรอดจากเหตุการณ์เรือล่ม โดยใช้ชีวิตอยู่ในเรือชูชีพเป็นเวลา 227 วัน กับบรรดาสิงสาราสัตว์นานาชนิด รวมถึงเสือเบงกอลตัวมหึมา พายต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังกับเจ้าสัตว์ร้ายนี้โดยใช้ความรู้ ไหวพริบ และศรัทธาทั้งหมดเพื่อให้มีชีวิตรอด

 

Dark Water พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก | 2019

Dark Waters บอกเล่าเรื่องราวของ โรเบิร์ต บิลอตต์ (รับบทโดย มาร์ก รัฟฟาโล (Mark Ruffalo)) ทนายความผู้ได้รับการไหว้วานจากชาวนาสองคนให้ช่วยฟ้องร้องบริษัทเคมีภัณฑ์ชื่อดังอย่าง ดูปองต์ (DuPont) ที่ปล่อยสารพิษลงในแม่น้ำโอไฮโอ จนสัตว์ในฟาร์มและชาวบ้านได้รับผลกระทบ ทีแรกโรเบิร์ตก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เขาได้แต่คิดว่า ต่อให้สิ่งที่ชาวนาเล่าเป็นความจริง ก็แทบเป็นไปไม่ได้ที่คนตัวเล็กๆ จะเอาชนะบริษัทรายใหญ่

The Finest Hours ชั่วโมงระทึกฝ่าวิกฤตทะเลเดือด | 2016

ภาพยนตร์แอ็กชั่นทริลเลอร์วีรบุรุษ “The Finest Hours ชั่วโมงระทึกฝ่าวิกฤตทะเลเดือด” สร้างขึ้นจากเรื่องราวสุดพิเศษของการกู้ภัยด้วยเรือเล็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์หน่วยป้องกันชายฝั่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่นำเสนอในรูปแบบดิจิตอลสามมิติ, ไอแมกซ์ 3 มิติ, และ 4 มิติ ที่จะนำพาผู้ชมไปสู่ใจกลางมหาสมุทร ด้วยการสร้างประสบการณ์ภาพยนตร์สุดอลังการ

<< ติดตามหนังดี ซีรีส์ดังก่อนใครได้ที่  www.uhdmax.net | www.inwiptv.com>>