slider2
slider3
previous arrow
next arrow
10 อันดับ ซีรีส์เกาหลียอดนิยม ครบทุกเเนวทั้งใหม่เเละเก่า ไม่ดูถือว่าพลาด!

10 อันดับ ซีรีส์เกาหลียอดนิยม ครบทุกเเนวทั้งใหม่เเละเก่า ไม่ดูถือว่าพลาด!

ซีรีส์เกาหลีน่าดูที่มาพร้อมกับขวัญใจดารานักเเสดงเกาหลีที่คุณชื่นชอบ เรียกได้ว่าทั้งฟินทั้งจิกหมอน เนื้อหาเข้มข้นครบทุกเเนว ทั้งตลก เเฟนตาซี ฮาเบาสมอง ดราม่า ระทึกขวัญ มีเรื่องไหนกันบ้างมาอ่านกันเลย!

1. Big Mouth
ประเภทซีรี่ย์ : ระทึกขวัญ / กฎหมาย
จำนวนตอน : 16 ตอน

เรื่องย่อ : พัคชางโฮ เขาเป็นทนายความที่เป็นเรตคว้าชัยชนะในศาลเพียงแค่ 10 เปอร์เซนต์เท่านั้น เขาเป็นคนพูดมากและพูดไปเรื่อย ทำให้ใคร ๆ ก็ตั้งฉายาให้กับเขาว่า บิ๊กเมาธ์ กระทั่งเขาเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรม และถูกเปิดโปงว่าเป็นนักต้มตุ๋นอัจฉริยะ ที่มีชื่อว่า บิ๊กเมาส์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

ในขณะเดียวกัน โกมิโฮ เธอเป็นภรรยาคู่ชีวิตของชางโฮ เป็นพยาบาลสาวที่รูปร่างสวยทรงเสน่ห์ เธอเฉลียวฉลาดและกล้าหาญ ก่อนจะผันตัวกลายมาเป็นทนายความช่วยแก้ต่างให้สามี พร้อมทั้งสนับสนุนเขาทั้งด้านการเงินและสภาพจิตใจ อีกทั้งพยายามล้างมลทินและลบล้างชื่อเสียให้กับสามีของตัวเองอย่างสุดความสามารถ

2. Anna (2022)
ประเภทซีรี่ย์ : ดรามา / กฎหมาย
จำนวนตอน : 6 ตอน
เรื่องย่อ : อียูมี หญิงสาวที่ใช้ชีวิตด้วยคำโกหก ในสมัยเด็ก ยูมี ได้ไปอยู่กับชาวต่างชาติคนหนึ่งเธอสอนภาษาอังกฤษให้กับยูมี จนวันหนึ่ง ยูมี ได้รับรู้เรื่องราวบางอย่างของเธอซึ่งเป็นคำโกหกที่หญิงสาวคนนั้นปั้นเรื่องขึ้นมา ต่อมาในช่วงมอปลาย ยูมี ได้มีปัญหาเรื่องชู้สาวภายในโรงเรียนทำให้ยูมี ต้องย้ายโรงเรียนกะทันหันและรู้สึกเสียใจที่ต้องมาเจอกับผู้คนที่ใช้คำพูดโกหก ยูมี ได้ย้ายมาอยู่ที่โซลและใช้ชีวิตของเธอไปเรื่อย ๆ แต่ผลการเรียนของเธอกลับแย่ลงจนไม่สามารถสอบเข้ามหาลัยที่ตัวเองหวังไว้ได้ หลังจากนั้นไม่นานพ่อของยูมีก็เสียชีวิตลง ทำให้ ยูมี ต้องทำงานพาร์ทไทม์เพื่อส่งเงินไปเลี้ยงดูแลแม่ที่หูหนวก จนเวลาผ่านไป ยูมี ได้เข้าทำงานในมาเรส์ เป็นพนักงานที่ต้องดูแล ฮยอนจู คุณหนูบ้านรวยชอบเอาแต่ใจ เธอเป็นจุดเริ่มต้นในการใช้ชีวิตใหม่ของ อียูมี ในชื่อของ อันนา
.
3. Business Proposal
ประเภทซีรี่ย์ โรแมนติก/ : คอมเมดี้
จำนวนตอน : 12 ตอน

เรื่องย่อ : ชินฮาริ เป็นสาวออฟฟิศที่ยังถือครองสถานะโสดสนิท เธอมีเพื่อนผู้ชายที่ใกล้ชิดและแอบชอบเขามายาวนาน แต่กลับมารู้ทีหลังว่าเขามีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว เธอจึงเศร้าและทำใจลำบากกับเรื่องนี้ และไปหาเพื่อนไฮโซของเธอ อย่าง จินยองซอ ที่ได้ออกปากแนะนำให้เธอลองไปนัดบอดออกเดตแทน ฮาริจึงจำใจไปนัดบอดในฐานะเพื่อนของตัวเอง และตั้งใจจะปฏิเสธคู่เดตและทำภารกิจนี้ให้เสร็จลุล่วงด้วยดี และต้องไม่ทำให้เพื่อนต้องเดือดร้อน แต่ปรากฏว่าคู่นัดบอดที่เธอต้องเผชิญหน้าด้วยกลับเป็น คังแทมู เขาคือซีอีโอบริษัทที่ทำงานอยู่

คังแทมู เป็นหนุ่มนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เขาสืบทอดกิจการมาจากคุณปู่ และได้รับมอบหมายจากปู่ให้ออกไปนัดบอดที่จัดเตรียมเอาไว้ให้กับหญิงสาวที่เหมาะสม แต่เขาเป็นคนบ้างานและไม่เคยใส่ใจสกับนัดบอดบ้าๆ ที่ปู่พยายามยัดเยียดให้กับเขา ไปๆ ให้จบ แต่ในคราวนี้เขาที่เบื่อเต็มทนได้ประกาศจะแต่งงานกับผู้หญิงส่งมานัดบอดด้วยคนล่าสุด แต่ปรากฏว่าผู้หญิงคนนั้นดันกลายเป็นฮาริ ที่ปลอมตัวมาในฐานะเพื่อนของเธอ และหลังจากนัดบอดวันนี้ ฮาริก็ได้รับสายโทรศัพท์จากคังมูแท เขากำลังออกปากขอเธอ…แต่งงาน!

4. Shooting Stars
ประเภทซีรี่ย์ โรแมนติก/ : คอมเมดี้
จำนวนตอน : 16 ตอน

เรื่องย่อ : นี่คือเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของคนในวงการบันเทิง โอฮันบยอล เป็นหัวทีมพีอาร์ในบริษัทเอเยนซี่ชื่อดังระดับชาติ เธอมีทักษาความสามารถอันเปี่ยมล้น โดยเฉพาะการพูดจาโน้มแนวที่เหมือนกับมีวิชาสาริกาลิ้นทองเป็นของตัวเอง และเธอยังรับมือกับปัญหา ปสด. มากมายได้ด้วยดี และคู่ปรับของเธอก็คือ กงแทซอง นักแสดงหนุ่มซุปตาตัวท็อปของเอเยนซี่ เขาเป็นคนของประชาชนโดยแท้ ด้วยภาพลักษณ์สุภาพและใจดีที่สื่อออกไปอย่างดี แต่แท้ที่จริงแล้ว…กลับตรงกันข้าม

เพราะตัวตนที่แท้จริงของ กงแทซอง ก็คือชายหนุ่มเลือดร้อน หัวร้อน และเป็นชอบเอาชนะเป็นอย่างมาก เขาเต็มไปด้วยความปรารถนามากมายที่แลกมาด้วยชื่อเสียงอันโด่งดังของเขาในทุกวันนี้ การร่วมงานกันระหว่าง ฮันบยอล กับ แทซอง ไม่ต่างกับการเผชิญหน้าของช้างศึก พวกเขาแทบจะทะเลาะและขัดแย้งกันในทุกแนวคิด แต่กลายเป็นความความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปทุก ๆ วัน และก่อตัวเป็นความโรแมนติกแบบไม่ทันตั้งตัว

5. Extraordinary Attorney Woo
ประเภทซีรี่ย์ กฎหมาย/ : ดราม่า
จำนวนตอน : 16 ตอน
เรื่องย่อ : อูยองอู เป็นทนายความหญิง วัย 27 ปี ที่มีภาวะแอสเพอร์เกอร์ โรคในกลุ่มสเปกตรัมเดียวกับออทิสติก แต่เธอเป็นอัจฉริยะที่มีไอคิวสูงถึง 164 มีความทรงจำที่ดีเลิศ และกระบวนการความคิดที่เยี่ยมกว่าคนปกติเสียอีก เธอเรียนจบเป็นที่ 1 ในชั้นเรียน ทั้งสถาบันนิติศาสตร์ชื่อดัง และสาขาวิชากฎหมายมหาวิทยาลัยแห่งชาติของโซล แต่อย่างไรก็ตาม เธอก็พบว่าตัวเองกำลังมีปัญหาอย่างหนักหน่วงเกี่ยวกับการเข้าสังคม
.
.
6. All Of Us Are Dead
ประเภทซีรี่ย์ : 18+ Restricted (violence & profanity)
จำนวนตอน : 12 ตอน
เรื่องย่อ : เกิดเรื่องราวโกลาหลขึ้นที่โรงเรียนมัธยมปลายฮโยซัน เมื่อเด็กสาวคนหนึ่งหายตัวไปและกลับมาในสภาพเหมือนถูกทำร้าย เธอบอกว่าถูก อีบยองชาน (รับบทโดย คิมบยองชอล) ครูสอนวิทย์จับขังไว้พร้อมกับฉีดยาบางอย่างให้กับเธอ ทำให้ทุกคนต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างที่ตำรวจกำลังสอบสวนอีบยองชาน เขากลับพูดเพียงแค่ว่าทุกอย่างสายเกินไปแล้ว หลังจากนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดที่ผู้คนกลายเป็นซอมบี้ไล่กัดคนอื่น ๆ โดยมีจุดเริ่มต้นที่โรงเรียนแห่งนี้ เหล่านักเรียนผู้รอดชีวิตต้องหาทางทำทุกอย่างเพื่อฝ่าฝูงซอมบี้ออกไป แต่ต้องเผชิญทั้งความขัดแย้งและด้านมืดภายในใจ ขณะที่ฝั่งรัฐบาลกำลังวางแผนจัดการปัญหาไม่ให้ลุกลามมากยิ่งขึ้น
.
.
7. Ghost Doctor
ประเภทซีรี่ย์ : คอมเมดี้ / ทริลเลอร์
จำนวนตอน : 16 ตอน
เรื่องย่อ : ชายองมิน เขาเป็นนายแพทย์หนุ่มที่มีทักษะเฉียบขาดและเทียบได้ว่าเป็นอัจฉริยะ แต่เขาเป็นคนที่เห็นแก่ตัวและนิสัยเย่อหยิ่ง จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้เข้าไปพัวพันอยู่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน และเหตุการณ์นั้นได้ทำให้ดวงวิญญาณของเขาหลุดออกจากร่างตัวเอง ก่อนจะย้ายเข้าไปสิงสู่ในร่างของนายแพทย์อีกคน นั่นก็คือ โกซึงทัก ที่มีอุปนิสัยและทักษะแนวคิดทางแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เรื่องราววุ่นๆ ระหว่างคุณหมอคนเป็นกับคุณหมอในรูปแบบดวงวิญญาณได้เริ่มต้นขึ้น
.
.
8. My Name
ประเภทซีรี่ย์ : 18+ Restricted (violence & profanity)
จำนวนตอน : 8 ตอน
เรื่องย่อ : ยุนจีอู เป็นเด็กสาวที่มีพ่ออยู่ในแก๊งค้ายา วันหนึ่งเธอถูกเพื่อนทำร้ายและบอกว่าเธอเป็นลูกของพวกค้ายาและเป็นคนที่ไม่เหมาะที่จะเรียนที่นี้ จึงเกิดเรื่องราวทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น จีอูจึงคิดว่าทั้งหมดนั้นเป็นความผิดของพ่อเธอ เธอจึงโทรไปต่อว่าพ่ออย่างหนักและถึงขั้นพูดว่าถ้าพ่อตายก็คงจะไม่รับรู้ พ่อของเธอมาหาเธอในวันเกิดอายุครบ 17 ปี แต่ระหว่างจะเปิดประตูเข้าไปกลับมีคนร้ายมาฆ่าพ่อเธอเสียชีวิต จีอูจึงเป็นเพียงคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับพ่อเธอ แม้จะไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใครก็ตาม แต่เธอก็ออกตามหา และสัญญากับตัวเองว่าจะฆ่าคนที่ฆ่าพ่อของเธอให้ได้ด้วยมือของเธอเอง ยุนจีอูจึงได้เข้าร่วมแก๊งของชเวมูจิน พ่อค้ายารายใหญ่และเป็นเพื่อนของพ่อเธอ เธอฝึกหนักในแก๊งจนเป็นที่ 1 และพร้อมจะตามล่าตัวคนที่ฆ่าพ่อเธอ จากคำบอกเล่าของชเวมูจินคนที่ฆ่าพ่อเธอเป็นตำรวจ และเขาได้ส่งยูจินเข้าไปในหน่วยงานตำรวจ พร้อมเปลี่ยนชื่อให้เธอเป็น โอฮเยจิน
.
.
9. Squid Game
ประเภทซีรี่ย์ : 18+ Restricted (violence & profanity)
จำนวนตอน : 9 ตอน
เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 456 คนที่ต้องแข่งขันสควิดเกม เป็นเกมเอาชีวิตรอด ซึ่งถ้าใครสามารถมีชีวิตรอดจนถึงด่านสุดท้าย ก็จะได้รับเงินรางวัล 45.6 พันล้านวอน (40 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยซีรีส์จะเล่าผ่านตัวละครคีฮุนหนึ่งในผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่ล้มละลายทางธุรกิจและประสบปัญหาชีวิตมากมาย ทั้งหนี้สินจากการพนัน การหย่าร้าง แถมเขายังถูกไล่ออกจากงาน วันหนึ่งคีฮุนได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันเกมลับเอาชีวิตรอดด้วยเงินรางวัล 45.6 พันล้านวอนสำหรับผู้ชนะ เขาตัดสินใจที่จะเข้าร่วมแข่งขันในเกมนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันซังวูหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันอีกคน ผู้เป็นเหมือนพี่น้องของคีฮุน ซึ่งซังวูก็จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและได้งานที่ดีทำ แต่ในตอนนี้เขากำลังเผชิญกับปัญหาชีวิต เนื่องจากการยักยอกเงินของบริษัท เขาจึงตัดสินใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในเกมลับเอาชีวิตรอดกับคีฮุน เราต้องมาลุ้นกันว่าพวกเขาจะมีชีวิตรอดจนถึงด่านสุดท้ายหรือไม่
.
.
10. Vincenzo
ประเภทซีรี่ย์ : คอมเมดี้ / โรแมนติก / อาชญากรรม / ดราม่า
จำนวนตอน : 20 ตอน

เรื่องย่อ : เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 8 ขวบ พัคจูฮยอง ได้ถูกส่งตัวไปอยู่ที่อิตาลี หลังจากที่เขาได้รับอุปการะจากครอบครัวที่นั่น เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บัดนี้เขาได้เติบใหญ่กลายเป็นชายหนุ่มสุดสมาร์ท พร้อมกับชื่อใหม่และตัวตนใหม่นามว่า วินเชนโซ คาสโน เขาเป็นนักกฎหมายฝีมือดี ที่ร่วมงานและสมคบคิดให้กับแก๊งมาเฟีย แต่เมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มมาเฟียในพื้นที่

เขาจึงตัดสินใจกลับมายังมาตุภูมิอีกครั้ง เพื่อค้นหาทองคำแท่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ตึกห้องเช่าใจกลางกรุงโซล เขาได้ใช้ทักษะทางกฎหมายที่มีติดตัว เริ่มแสดงศักยภาพในแวดวงความยุติธรรมของที่นี่ ทำให้ได้มาพัวพันและรู้จักกับ ฮงชายอง นักกฎหมายสาวผู้เย็นชา เป็นคนประเภทต้องทุกอย่างเพื่อจะต้องชนะคดีความให้ได้

ขอขอบคุณ อ้างอิงเนื้อหา (เรื่องย่อทั้งหมด) จาก :entertainment.trueid.net

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/korean-series-news/?swcfpc=1

inwiptv