slider2
slider3
previous arrow
next arrow
กุนโดกันยอมรับแมนยูเคยเจรจาดึงร่วมทัพ

กุนโดกันยอมรับแมนยูเคยเจรจาดึงร่วมทัพ กระแสข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้เขาไปร่วมทัพ อิลคาย กุนโดกัน กองกลาง แมนฯ ซิตี้ ยอมรับตามตรงว่าามันเป็นเรื่องจริง

กุนโดกันยอมรับแมนยูเคยเจรจาดึงร่วมทัพ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยพยายามที่จะดึงตนไปร่วมทัพจริงๆ

กุนโดกัน เคยทำผลงานได้โดดเด่นกับที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระหว่างปี 2011-2016 จนทำให้ตอนนั้นมีข่าวลือว่ามีหลายทีมที่อยากได้เขาไปเสริมแกร่ง อย่างเช่น แมนฯ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ เป็นต้น ก่อนที่สุดท้าย “เรือใบสีฟ้า” จะตัดสินใจจ่ายเงินราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) เพื่อดึงเขามาร่วมทัพ และซีซั่นนี้ดาวเตะชาวเยอรมันก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษจนถึงขั้นทำไปแล้ว 11 ประตู จากการลงเล่นในลีก 19 นัด

หลังโดน สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษถามว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เคยสนใจที่จะซื้อเขาจริงๆ หรือไม่นั้น แข้งวัย 30 ปีก็ตอบว่า “ก็เป็นเรื่องจริงน่ะนะ มันมีการเจรจากัน ผมคิดว่ามันเกิดขึ้นอย่างน้อยก็ช่วง 2 หรือ 3 ปีก่อนหน้าที่ผมจะมาอยู่กับ ซิตี้ มันเกิดขึ้นในตอนที่ผมยังอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

กุนโดกันยอมรับแมนยูเคยเจรจาดึงร่วมทัพ

ตอนนั้น ชินจิ คางาวะ หนึ่งในเพื่อนร่วมทีมของผมย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และบางคนบอกกับผมว่าพวกเขาเคยบินมาดูฟอร์มของเขาอยู่บ้างก่อนที่จะซื้อเขา ซึ่งตอนนั้นเองที่ฟอร์มของผมไปเข้าตาพวกเขา

แต่การเจรจามันไม่เคยเข้าขั้นคืบหน้าอะไรเท่าไหร่หรอกนะ เพราะว่าตอนนั้น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ค่อนข้างชัดเจนว่าไม่เต็มใจที่จะขายผม ช่วงนั้นผมยังเหลือสัญญากับทีมอยู่อีกหลายปี ดังนั้นตอนนั้นมันเลยไม่ได้อยู่ในจุดที่จะเกิดการเจรจากับใครได้ จนสุดท้ายการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้น