slider2
slider2
previous arrow
next arrow
5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ค่าตัวแพงๆทั้งนั้น มีใครบ้าง

5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ค่าตัวแพงๆทั้งนั้น มีใครบ้าง

5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ค่าตัวแพงๆทั้งนั้น มีใครบ้าง วิกฤตโคโรน่าไวรัสส่งผลกระทบมหาศาลต่อการเงินของสโมสรฟุตบอลโดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่แทบจะไร้ค่าตั๋วจากแฟนบอลในสนาม แน่นอนว่ามันเป็นปัญหาต่อเนื่องมาจนตลาดนักเตะที่กำลังจะมาถึง เคีย ชูรับเชี่ยน ซูเปอร์เอเจ้นต์ระดับท็อปของวงการลูกหนังออกมาทำนายว่า ตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้เราอาจจะไม่ได้เห็นดีลที่มีมูลค่า 80 ล้านปอน์แต่ระดับ 60 ล้านปอนด์ก็ถือว่าสูงมากแล้ว นั่นทำให้นักเตะเหล่านี้สโมสรปักป้ายขายไว้ในราคาสูงอาจจะต้องจำใจอยู่กับทีมต่อไป

 

1.เออร์ลิง ฮาแลนด์ (ดอร์ทมุนด์)

5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ค่าตัวแพงๆทั้งนั้น มีใครบ้าง

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ถือเป็นนักเตะที่เนื้อหอมมากที่สุดในวงการฟุตบอล ณ​ ตอนนี้ ซึ่งไม่แปลกใจเท่าไหร่เพราะ ศูนย์หน้าวัย 20 ปีถล่มตาข่ายในฤดูกาลนี้ไปแล้วทั้งหมด 33 ประตูรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม ดอร์ทมุนด์ ยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาต่อกรกับยักษ์ใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค และแถมฤดูกาลนี้ฟอร์มของทีมรูดอย่างน่าใจหายจนมีสิทธิ์จะพลาดไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เลยส่งผลให้มีการคาดหมายกันว่า ฮาแลนด์ จะหาสโมสรใหม่ในซัมเมอร์นี้

แม้ว่าค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโรจะมีผลตั้งแต่ฤดูกาลหน้า แต่ตอนนี้มีทีมระดับท็อปอย่าง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค มากดบัตรคิวรอแล้ว และแน่นอนว่ามันคงต้องใช้เงินมหาศาลทีเดียวกับดีลนี้

ข่าวล่าสุด ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าตัว ฮาแลนด์ เอาไว้สูงถึง 180 ล้านยูโร ซึ่งกับสถานการณ์การเงินของแต่ละสโมสรตอนนี้ยากเหลือเกินที่จะมีคนยอมจ่ายระดับนี้เพื่อนักเตะคนเดียว ไม่แน่ว่าเขาอาจจะพลิกล็อกอยู่ดอร์ทมุนด์ต่อในฤดูกาลหน้าก็เป็นได้

 

2.แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)

5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ค่าตัวแพงๆทั้งนั้น มีใครบ้าง

หัวหอกสเปอร์สยังคงตามหาเหรียญรางวัลแรกของเขาอยู่และนี่ถือเป็นปัญหาใหญ่ของ “ไก่เดือยทอง” ถ้าหากพวกเขาชวดแชมป์ คาราบาว คัพ ในฤดูกาลนี้จะเกิดคำถามว่า เคน จะต้องรอแชมป์อีกถึงเมื่อไหร่

แฮร์รี่ เคน ถือเป็นฮีโร่ของทีมแต่ก่อนหน้านี้เขาเคยพูดว่าความจงรักภักดีต่อสโมสรไม่อาจหยุดยั้งความทะเยอทะยานของเขาได้ซึ่งว่ากันตามตรง กองหน้าระดับท็อปของโลกแบบนี้สมควรอยู่กับทีมที่มีลุ้นแชมป์ลีกในทุกๆปี ทว่าอุปสรรคอย่างเดียวที่ทำให้ เคน ไม่ได้ย้ายทีมนั่นคือค่าตัวของเขา

แดเนี่ยล เลวี่ บิ๊กบริหารของท็อตแน่มคงต้องการเงินจำนวนมหาศาลถ้าจะต้องปล่อย แฮร์รี่ เคน ออกจากทีมและเขาชัดเจนมาตลอดว่าจะไม่ขายให้กับสโมสรคู่แข่งในลีกอย่างแน่นอน เคนจะผลักดันเรื่องการย้ายทีมถ้าเขาต้องการหาความท้าทายใหม่ๆแต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้คงจะมีน้อยทีมมากที่จะวางเงินก้อนโตเพื่อทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น

 

3.คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ค่าตัวแพงๆทั้งนั้น มีใครบ้าง

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กำลังอยู่ในระหว่างตัดสินใจอนาคตของเขาว่าจะย้ายทีมหรือต่อสัญญากับสโมสร นี่ถือเป็นฤดูกาลที่ 4 ของเขาที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ และสตาร์เปแอสเชกวาดแชมป์กับสโมสรมานับไม่ถ้วนในฝรั่งเศส ขณะที่ผลงานในทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลก 2018 สร้างชื่อเป็นอย่างมาก

ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรเดียวของเมืองผู้ดีที่ยังมีความข่าวพัวพันกับ เอ็มบั๊ปเป้ อยู่เรื่อยๆ ขณะที่ เรอัล มาดริด จะดึงตัวดาวเตะรายนี้เพื่อมาสร้าง กาลติกอส ภาตใหม่ อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ยังคงมั่นใจว่าจะโน้มน้าวให้เจ้าตัวอยู่ต่อได้แม้ว่ากำลังจะเข้าใกล้ช่วง 12 เดือนสุดท้ายของสัญญาฉบับเก่าและเชื่อว่าสโมสรจะไม่ยอมเสียเขาไปแบบถูกๆแน่

 

4.แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า)

5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ค่าตัวแพงๆทั้งนั้น มีใครบ้าง

เป็นอีกคนที่เห็นราคาค่าตัวแล้วต้องผงะ…แจ็ค กรีลิช ถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญและยังเป็นกัปตันทีมของ แอสตัน วิลล่า การยิง 17 ประตูกับ 20 แอสซิสต์จากฤดูกาลที่แล้วและฤดูกาลนี้รวมกันเป็นอะไรที่สุดยอดจนยากที่ทีมใหญ่จะมองข้าม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวอย่างหนักในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่จากการที่ แอสตัน วิลล่า ไม่ตกชั้นทำให้ “สิงห์ผงาด” ขอตั้งค่าตัวไว้มากกว่า 80 ล้านปอนด์ขึ้นไปจน “ผีแดง” ต้องมองหาตัวเลือกอื่น ส่วนเพื่อนร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวไปในซัมเมอร์นี้แต่เชื่อว่าพวกเขาจะนำเงินไปลงทุนกับตำแหน่งกองหน้าเช่น ฮาแลนด์ มากกว่า

แอสตัน วิลล่า มองว่าหากจะดึง “เดอะ แบก” ของพวกเขาไปก็คงต้องจ่ายหนักหน่อย ซึ่งมีรายงานล่าสุดว่าทีมอาจปักป้ายขายไว้ที่ 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว สุดท้ายแล้วมีแววว่าฤดูกาลหน้า กรีลิช อาจจะยังต้องสวมเสื้อ “สิงห์ผงาด” ต่อไป

 

5.ปอล ป็อกบา (แมนฯ ยูไนเต็ด)

5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ค่าตัวแพงๆทั้งนั้น มีใครบ้าง

ย้อนกลับไปในปี 2020 ดูเหมือนว่า ปอล ป็อกบา กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้จะมาถึงทางตันแล้วเมื่อ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของเขาออกมาบอกว่า ป็อกบา เตรียมจะย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆ แต่ด้วยผลงานที่ดูดีขึ้นปีนี้ กระแสข่าวเรื่องการย้ายทีมเลยซาลงไปจนมีอีกกระแสมาว่ากองกลางรายนี้อาจตัดสินใจอยู่ต่อ

เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส เป็นสองสโมสรที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นสถานีต่อไปของ ป็อกบา แต่ทาง “ผีแดง” จะไม่ยอมขายนักเตะออกไปแบบขาดทุนแน่นอนหลังจากทุ่มเงิน 89 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวมาในปี 2016 ซึ่งท่าทีของทั้งสองสโมสรที่สนใจนั้นดูจะชะงักลงไปหลังจากวิกฤตโควิด-19ส่งผลกระทบต่อการเงิน

ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด และ​ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ดูมั่นใจว่า สตาร์ฝรั่งเศส จะจรดปากกาต่อสัญญาแน่ แต่จนบัดนี้เรื่องสัญญาใหม่ยังไม่มีความคืบหน้ามากนักจึงยังไม่ปิดประตูย้ายทีม แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่า ป็อกบา จะอยู่กับทีมต่อไป

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตซ์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>