slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Joseon Exorcist ยกเลิกออกอากาศ อย่างถาวรเนื่องมีข้อโต้เถียงบิดเบือนประวัติศาสตร์

SBS ได้ประกาศว่าซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist ยกเลิกออกอากาศ อย่างถาวร เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ทางช่องได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อไปนี้เกี่ยวกับละครเรื่องใหม่ซึ่งเพิ่งออกอากาศสองตอนแรกเมื่อต้นสัปดาห์นี้:

“เราขอแจ้งให้คุณทราบถึงจุดยืนของ SBS ในรายการ“ Joseon Exorcist”

เนื่องจาก SBS ตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์ปัจจุบัน [เกี่ยวกับละคร] เราจึงตัดสินใจยุติสัญญาลิขสิทธิ์การออกอากาศของเราสำหรับ “Joseon Exorcist” และยกเลิกการออกอากาศละครทั้งหมด

ในขณะนี้ SBS ได้จ่ายค่าธรรมเนียมส่วนใหญ่สำหรับลิขสิทธิ์การออกอากาศของละครเรื่องดังกล่าวไปแล้วและ บริษัท ผู้ผลิตได้ดำเนินการถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์

แม้ว่าเราจะกังวลเกี่ยวกับความสูญเสียทางการเงินที่เกิดขึ้นจากทั้งช่องออกอากาศและ บริษัท ผู้ผลิตรวมถึงช่องว่างในการจัดรายการของเรา SBS รู้สึกเป็นความรับผิดชอบที่หนักหน่วงในฐานะเครือข่ายการออกอากาศสาธารณะและเราขอแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกออกอากาศซีรีส์”

ทันทีหลังจากเปิดตัวในวันที่ 22 มีนาคม “ Joseon Exorcist” มีข้อถกเถียงมากมายเนื่องจากการใช้อุปกรณ์ประกอบฉากและอาหารสไตล์จีน ซึ่งผู้ชมหลายคนชี้ว่าเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์เกาหลี

แม้ว่า SBS จะออกแถลงการณ์ขอโทษและคำอธิบายเบื้องต้นแต่การตอบโต้จากผู้ชมยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อตอนที่สองของละครมีองค์ประกอบแบบจีนมากขึ้น หลังจากนั้นไม่นานผู้สนับสนุนทั้งหมดของ “Joseon Exorcist” ก็ถอนตัวออกจากละครและทางช่องได้ประกาศว่าจะหยุดพักหนึ่งสัปดาห์เพื่อแก้ไขซีรีส์

อย่างไรก็ตามเพียงสองวันต่อมา SBS ได้ยืนยันแล้วว่าละครเรื่องนี้จะไม่กลับมาออกอากาศ

<<รับชมหนังใหม่ รายการสด ซีรีส์ดัง อัปเดตไวกว่าใคร ไร้โฆษณากวนใจ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv 4K>>

Joseon Exorcist ยกเลิกออกอากาศ

แหล่งที่มา ( 1 )