slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ สาเหตุทำมาเน่ฟอร์มไม่แจ่ม อาจจะกำลังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจเล็กน้อย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ สาเหตุทำมาเน่ฟอร์มไม่แจ่ม อาจจะกำลังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจเล็กน้อย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ สาเหตุทำมาเน่ฟอร์มไม่แจ่ม อาจจะกำลังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจเล็กน้อย เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตอนนี้ ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งของทีมอาจจะกำลังมีปัญหาด้านสภาพจิตใจนิดหน่อย

ซีซั่นนี้ถือว่าดาวเตะชาวเซเนกัลฟอร์มตกอย่างมาก หลังจากเพิ่งทำประตูไปเพียง 12 ลูกจากการลงเล่น 39 นัดในทุกรายการ ขณะที่เมื่อฤดูกาลก่อนเขายิงได้ 22 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ 47 นัด ส่วนในซีซั่น 2018-19 เขาก็เคยทำได้ถึง 26 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ 50 เกม ซึ่งการที่ มาเน่ ฟอร์มตกมันก็ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานที่เลวร้ายตามไปด้วย

คล็อปป์ เผยว่า “เราทุกคนต่างก็รู้ดีว่า ซาดิโอ มาเน่ เป็นนักเตะที่เก่งแค่ไหน, รู้ว่าเขาเป็นนักเตะแบบไหน และรู้ดีว่าเขาทำอะไรให้เราได้บ้าง แต่แน่นอนว่าจำนวนประตูที่เขาทำได้ในตอนนี้มันไม่ดีเท่าไหร่ และเขาก็รู้ถึงเรื่องนั้นดี เมื่อพิจารณาถึงแนวความคิดของ ซาดิโอ แล้วนั้น มันก็แน่นอนว่าเขาอยากทำผลงานให้ออกมาดีสุดๆ”

“ส่วนตัวแล้วผมไม่กังวลเลยนะ แต่ก็แน่นอนว่าผมมองเห็นถึงเรื่องที่เขาฟอร์มตกเหมือนกัน มันชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งเราก็กำลังปรับปรุงมันอยู่ นั่นเป็นคำตอบแบบเดียวที่ผมพอจะพูดได้ในตอนนี้ โปรแกรมการแข่งขันตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมามันทำให้นักเตะหลายคนต้องเจอปัญหาจากการที่ต้องลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน แต่ผมไม่คิดว่ามันเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เขายิงได้น้อยแบบนี้”

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ สาเหตุทำมาเน่ฟอร์มไม่แจ่ม อาจจะกำลังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจเล็กน้อย

“ซาดิโอ ไม่มีปัญหาด้านสภาพร่างกายเลย จริงอยู่ว่าเขาต้องมีช่วงที่ได้พักบ้าง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาหลัก ถ้าคุณเป็นกองหน้าแล้วทำประตูไม่ได้มาสักพักแล้วน่ะ คุณก็จะเริ่มคิดบางอย่าง แต่สุดท้ายมันก็จะมีช่วงที่คุณเริ่มคิดเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกต้องอีกครั้ง และส่งผลให้ตัวเองกลับมามีฟอร์มที่ดี เราก็แค่ต้องทำให้มั่นใจว่าช่วงเวลาแบบนั้นจะไม่อยู่ห่างจากเขามากเกินไป”

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตซ์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>