slider2
slider2
previous arrow
next arrow
รีวิวซีรีส์ Move to Heaven ทุกการจากไปมีความทรงจำที่ดีให้เราเสมอ ซีรีส์สุดซึ้ง อบอุ่นหัวใจ
รีวิวซีรีส์ Move to Heaven ทุกการจากไปมีความทรงจำที่ดีให้เราเสมอ ซีรีส์สุดซึ้ง อบอุ่นหัวใจ
เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอดีตนักโทษที่มีอนาคตที่สิ้นหวังชื่อโจซังกู ที่จู่ๆ ก็กลายเป็นผู้ปกครองของ ฮันกูรู หลานชายของเขาที่เป็นโรคแอสเพอร์เกอร์ พวกเขาทำงานร่วมกันเป็น “คนทำความสะอาดห้องของผู้เสียชีวิต” ผู้ที่ทำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุ และจัดระเบียบข้าวของของผู้เสียชีวิต จากประสบการณ์นั้นพวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของชีวิตและความตายตลอดจนครอบครัวและการสื่อสาร
รีวิวซีรีส์ Move to Heaven
รีวิวซีรีส์ Move to Heaven
ซีรีส์ Move to Heaven เป็นซีรีส์เกาหลีที่ค่อนข้างแตกต่างจากซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ที่พยายามนำผู้ชมไปพบ ความตายในมุมอื่นๆ กับบุคคลที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ที่ยังมีเรื่องราวจากผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว อยากบอกกับคนที่ยังมีชีวิตอยู่
Move to Heaven เปิดบริการทำความสะอาดข้าวของของผู้เสียชีวิต ทำโดย ฮันจองอู และลูกชายของเขา ฮันกือรู อายุ 20 ปีมีปัญหาในการติดต่อกับคนอื่นเพราะเขามีอาการ แอสเพอร์เกอร์ (ความบกพร่องของพัฒนาการ) เมื่อจองอูเสียชีวิตเขาได้ขอให้ทนายความของเขาตั้งน้องชายของเขา โจซังกู ซึ่งเป็นนักมวยที่ผิดกฎหมาย มาเป็นผู้ปกครองของกือรู ซังกูถูกบังคับให้ทำงาน Move to Heaven กับ กือรู โดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านของพวกเขา ยุนนามู
รีวิวซีรีส์ Move to Heaven
แต่ละตอน Move to Heaven จะสำรวจเรื่องราวเกี่ยวกับลูกค้าที่เสียชีวิต แต่ทุกตอนเต็มไปด้วยความประทับใจของผู้คนที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง (ญาติผู้เสียชีวิต) ที่ยืนยันว่าคนที่เสียชีวิตยังสามารถสื่อสารได้ผ่านสิ่งของต่างๆ จองอูและกือรู พบว่าสิ่งของรอบตัวผู้เสียชีวิตมีข้อความ และความายต่างๆ ที่ยังสามารถเล่าเรื่องราวให้กับผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ได้ฃ
ซีรีส์เรื่องนี้มีประเด็นทางสังคมต่างๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือความไม่เท่าเทียมทางเศรษฐกิจ และความฝันของวัยรุ่นคนเกาหลีที่จะบรรลุความฝันทำให้พ่อแม่จำนวนมากต้องใช้ชีวิต และเสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยว
ตัวละครแต่ละตัวมีความบอบช้ำในใจ และปัญหาของตัวเอง แม้ว่าจะยังคงเหมือนกับซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่น ๆ แต่เรื่องนี้ให้ความรู้สึกแตกต่างจริงๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ จะได้พบกับเรื่องราวต่างๆ ที่งสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนๆ หนึ่งได้เลย มีปัญหาทางสังคมมากมายที่สรุปไว้ใน 10 ตอนของซีรีส์นี้ ความรุนแรงในครอบครัว การกลั่นแกล้ง LGBTQ บุตรบุญธรรมที่สูญเสียสัญชาติ ที่แทบจะไม่พบในซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่น ๆ
แตกต่างจากซีรีส์เกาหลีแบบเดิมๆ Netflix เน้นเนื้อหาใหม่ เช่นเดียวกับ ซีรีส์เรื่อง Itaewon Class 2020 และ Extracurricular 2020 ที่จัดการกับปัญหาการกลั่นแกล้ง และสังคม Move to Heaven แสดงถึงประเด็นเหล่านี้ในแง่บวก และดีมากๆ
ซีรีส์ Move to Heaven ถึงจะเกี่ยวกับความตาย แต่ไม่มีความน่ากลัวเลย เป็น ละครชีวิต ที่มีเอกลักษณ์เงียบสงบ และเต็มไปด้วยเรื่องราวทางอารมณ์สุดซึ้งที่ทำให้เรามองเห็นชีวิตในมุมอื่นๆ มากขึ้น มีหลายความหมายที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตจริงได้ และเป็นหนึ่งในซีรีส์ออริจินัลของ Netflix ที่เราแนะนำอีกเรื่อง แต่ก่อนดูอยากให้เตรียมทิชชู่รอซับน้ำตาได้เลยค่ะ (สำหรับคนที่อารมณ์อ่อนไหว) น้ำตานองมาก 10/10 ไปเลย

<<รับชมหนังใหม่ รายการสด ซีรีส์ดัง อัปเดตไวกว่าใคร ไร้โฆษณากวนใจ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv 4K>>

รีวิวซีรีส์ Move to Heaven