slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 10 หนังสำหรับคนรักรถ และสายนักซิ่ง

เชื่อว่าหลายคนคงต้องเป็นสายคอหนังแนวแข่งรถ หรือชื่นชอบรถอย่างแน่นอนวันนี้เราจึงมาเอาใจสายคอหนังสำหรับคนรักรถและสายซิ่งกับ 10 หนังแนวแข่งรถสุดมันที่ไม่ควรพลาดจะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกัน

 

TAXI (1998)

TAXI (1998)

ถ้าให้พูดถึงหนังที่มันการขับรถแบบขั้นเทพแล้วละก็ เราคงจะพูดถึง TAXI ที่มีชื่อไทยว่า แท็กซี่ระห่ำระเบิด หนังที่ไม่ต้องจริงจังกับเนื้อเรื่องมากเราก็สามารถสนุกไปกับหนังได้ ด้วยเนื้อเรื่องหนังที่มีความตลกไม่เน้นแอ็กชั่น แต่หนังจะโฟกัสเกี่ยวกับการขับรถสุดระห่ำของตัวเอกที่ต้องบอกเลยว่ามันมาก และการออกแบบรถของตัวเองที่ทำออกมาได้ดูแปลกตาจนทำให้หนังนั้นดูเท่สุดๆ ในยุคนั้นเลย โดยรวมแล้วหนังมีความสนุกและดูเพลินมากเหมาะสำหรับคนที่กำลังหาหนังสนุกสบายๆ ไม่เน้นเนื้อเรื่องรับรองว่าหนังเรื่องนี้ไม่ควรพลาด

 

BABY DRIVER (2017)

BABY DRIVER (2017)

หนังปล้นที่ไม่มีฉากการปล้นให้เห็น นั้นก็เพราะว่าหนังได้ไปโฟกัสเกี่ยวกับคนขับรถที่ใช้หลบหนีจากการปล้นนั้นเอง เด็กหนุ่มที่ใส่หูฟังฟังเพลงตลอดเวลาและไม่พูดคุยอะไรกับใคร แต่ฝีมือการขับรถที่ต้องบอกว่าขั้นเทพเลยทีเดียว เขาได้ถูกบังคับให้เข้ามาร่วมในการปล้นนั่นจึงทำให้กลายมาเป็นเรื่องราวต่างๆ ในหนังนั่นเอง ตัวหนังถือว่ามีความสนุกไม่น้อย เรื่องราวที่ดูเรียบง่าย แต่หนังกับมีความสนุกและดูตื่นเต้น และยังมีฉากบู้แอ็คชั่นในช่วงท้ายๆ แต่ฉากที่ชอบที่สุดก็คงเป็นฉากการขับรถของตัวเอกของเรานี่แหละที่ทำออกมาได้มันสุดๆ 

 

DEATH RACE (2008)

DEATH RACE (2008)

สำหรับใครที่อยากได้หนังแนวขับรถบวกกับฉากแอ็คชั่นสุดมันแล้วละก็ไม่ควรพลาดกับเรื่องนี้ DEATH RACE เรื่องราวการแข่งรถในคุกนรกที่นักโทษต้องมาแข่งกันเพื่อจะเป็นที่หนึ่งและต้องเอาชีวิตรอด หนังมีความโหดดิบเถื่อนเป็นอย่างมากความมันของการแข่งขันในแต่ละครั้งที่เราจะได้เห็นรถที่ถูกแต่งมาเพื่อที่จะฆ่าศัตรูในสนามโดยเฉพาะต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้จัดเต็มเลยทีเดียวสำหรับคนที่อยากจะดูหนังแนวแอ็คชั่นแข่งรถแบบมันๆ

 

Need for Speed (2014)

Need for Speed (2014)

หนังแข่งรถที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมในชื่อเดียวกัน เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่น่าประทับใจและคงถูกใจคอหนังแนวนี้อย่างแน่นอน ถึงแม้หนังจะเหมือนหนังเกรดบีแต่พอได้ดูตัวหนังจริงๆ นั้นไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้เลยเพราะด้วยตัวหนังยังคงมีความสนุกอยู่พอสมควร ชนิดที่หากมีการสร้างภาคต่อและมีการปรับปรุงให้เป็นจุดแข็งในบางเรื่องก็จะสามารถสร้างเป็นซีรี่ย์และทำเงินสู้ The Fast & The Furious กันได้เลย

 

RUSH (2013)

RUSH (2013)

หนังแข่งรถที่ไม่มีแอ็คชัน แต่จะเป็นหนังแข่งรถที่จะมีความดราม่าซะมากกว่า หนังถุกดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ 2 นักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ในปี 1976 ถึงแม้หนังจะไม่มีฉากลุ้นระทึกและแอ็คชันแบบดุเดือด แต่มีเรื่องราวน่าติดตามเป็นอย่างมาก เรื่องราวและการดำเนินเรื่องอาจจะดูเรียบง่ายและเล่าเรื่องตามสูตรของหนังดราม่าปกติแต่องประกอบส่วนต่างๆ กับทำใหห้ดูน่าสนใจขึ้นไปอีก ถือว่าเป็นหนังใช้ได้ คุ้มแก่การดู และถ้าใครเป็นคนรักรถ ยิ่งดูน่าจะยิ่งชอบ รถฟอร์มูล่ายุคเก่ามีความสวยงานเป็นอย่างมาก

 

Mad Max: Fury Road (2015)

Mad Max: Fury Road (2015)

หนังแอ็คชั่นที่มาแบบจัดเต็มทั้งฉากสู้และฉากขับรถจากการถูกไล่ล่า ที่อัดฉากบู้มาตั้งแต่ต้นจนจบ สนุกจนลืมหายใจได้เลย ทั้งรถในหนังที่ถูกออกแบบมาอย่างที่โคตรดิบเถื่อนและสะใจสุดๆ ถึงแม้การเล่าเรื่องจะดูไวจนทำให้เนื้อหาดูน้อยจนเกินไปเยอะ จนทำให้ใครหลายคนคิดว่าเรื่องราวมันดูเบาบางเกินไปเยอะ แต่นั้นก็เพราะว่าหนังจะได้ให้เวลากับความสนุกสุดมันในอีกแบบที่หนังมันควรจะเป็น

 

Drive (2011)

Drive (2011)

หนังเกี่ยวกับรถที่ไม่ได้มีดีแค่รถอย่างเดียว หนังเรื่องเล่าถึงชายหนุ่มที่ทำงานอู่ซ่อมรถ และเป็นสตั้นแมน ผู้ที่มีความสามารถในการขับรถขั้นเทพ และเขาก็ได้แอบทำงานนอกกฎหมายในบางครั้งอีกด้วย หนังที่มีเนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนมากนัก แต่การเล่าเรื่องของหนังทำออกมาได้น่าสนใจจนทำให้ต้องอึ้งทึ่งเสียวไปตามๆ กัน เป็นหนังที่ถือได้ว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีแต่สำหรับบางจุดอาจทำให้บางฉากยังดูดรอปลงไปแต่หนังก็ยังคงมีความสนุกอยู่พอสมควร ถึงแม้ท้ายสุดแล้วตอนจบก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ก็แต่เรียกได้ว่าเป็นที่ยังคงความสนุกและน่าติดตามแน่นอน

 

Ford v Ferrari (2019)

Ford v Ferrari (2019)

หนังสำหรับคนรักรถไม่ควรพลาดกับเรื่อง Ford v Ferrari หนังที่ถูกดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ ฟอร์ด (Ford) และ เฟอร์รารี่ (Ferrari) เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งรายละเอียดต่างๆ ของหนังการดำเนินเรื่องและการเล่าเรื่องที่ทำให้น่าสนใจและน่าติดตาม นับได้ว่าเป็นหนังที่ไม่ควรพลาดและควรดูสักครั้ง และสำหรับใครที่ชอบรถแข่ง ในปี 1966 แล้วละก็ไม่ควรพลาด เพราะมีการใช้รถที่จำลองจากของจริงอีกด้วย

 

Initial D (2005)

Initial D (2005)

คอหนังแข่งรถไม่ควรพลาด Initial D หนังแข่งรถสุดมัน จากเด็กหนุ่มขับรถส่งเต้าหู้สู่การแข่งรถเพื่อความเป็นหนึ่ง หนังที่หลายๆ คนยังคงชื่นชอบอยู่ และเป็นหนังที่ถูกดัดแปลงมาจากซีรีส์หนังสือ ภาพยนตร์การ์ตูน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในญี่ปุ่น ตัวหนังทำออกมาได้ดีไม่แพ้จากตัวต้นฉบับ เรียกได้ว่าเป็นหนังแข่งรถที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจะน่าติดตาม

 

Fast And Furious

Fast And Furious

ถ้าให้ยกตัวอย่างหนังแนวแอ็คชันแข่งรถแล้วละก็ คงจะพลาดเรื่องนี้ไปไม่ได้สำหรับหนังตระกูล Fast And Furious ที่ทำออกมาแล้วหลายภาคและกำลังมีภาคล่าสุดคือ ภาค 9 หนังที่หลายๆ คน ได้หยิบยกมาเป็นหนังที่ชื่นชอบเยอะพอสมควรด้วยเรื่องราวและฉากแอ็คชันสุดมันต่างๆ ที่เราได้เห็นปนกับฉากการขับรถสุดมัน ที่รวมเข้ากันได้อย่างลงตัวจนทำให้กลายเป็นหนังที่ยอดเยี่ยมอีกเรื่อง