slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 10 แนวภาพยนตร์ ซีรีส์ และแอนิเมชั่นจาก Disney ว่าจะมีอะไรบ้าง

ต้อนรับแพลตฟอร์มน้องใหม่อย่าง Disney+ ที่ซึ่งเปิดตัวให้ได้รับชมภาพยนตร์และซีรีส์กัน และซึ่งทาง Disney ก็ได้มีทั้ง ภาพยนตร์ ซีรีส์ และการ์ตูนแอนิเมชั่น รวมกันอยู่มากมายหลากหลาย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำความบันเทิงต่างๆ ของ Disney ว่าจะมีอะไรกัน

 

1. การ์ตูนและแอนิเมชั่นดิสนีย์

การ์ตูนและแอนิเมชั่นดิสนีย์

ถ้าให้พูดถึงดิสนีย์แล้วสิ่งที่คงจะนึกถึงก็ต้องเป็นเจ้าหญิงในดิสนีย์เป็นอันดับใช่ไหม ซึ่งก็มีทั้ง Mulan, Tiana, Aurora, Ariel, Cinderella, Belle, Snow White, Merida, Anna, Rapunzel, Pocahontas, Moana, Elsa, Jasmine บอกเลยว่าเยอะสุดๆ ซึ่งก็สามารถเลือกดูได้อย่างจุใจ และเจ้าหญิงคนล่าสุดก็คือ “เจ้าหญิงรายา” จากภาพยนตร์เรื่อง Raya and The Last Dragon แต่จริงๆ แล้วการ์ตูนดิสนีย์ก็ไม่ได้แค่เพียงจะมีแต่การ์ตูนเจ้าหญิงเท่านั้น แต่การ์ตูนที่สนุกอื่นๆ ก็มีเช่นกันอย่าง The Lion King, Tinker Bell, Pinnochio, Lady and the Tramp, Tarzan, 101 Dalmatians และอื่นๆ อีกมากมายที่หลายคนชื่นชอบ

 

2. ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนดิสนีย์

ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนดิสนีย์

ตัวละครเจ้าหญิงในดิสนีย์นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก็มีหลายเรื่องที่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นฉบับเวอร์ชั่นคนแสดง ไม่ว่าจะเป็น Maleficent, Cinderella, Beauty and the Beast, Aladdin และล่าสุดก็คงจะเป็น Mulan เรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนที่ออกไปรบแทนพ่อ โดยต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย แต่ด้วยความพยายามของเธอก็สามารถช่วยประเทศจากข้าศึกไว้ได้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงชื่นชอบเจ้าหญิงดิสนีย์ และคงอยากจะดูเจ้าหญิงดิสนีย์ในเวอร์ชั่นคนแสดงใช่ไหมละ แต่นอกจากภาพยนตร์เจ้าหญิงดิสนีย์แล้วก็ยังคงมีภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนดิสนีย์ เช่น The Lion King, Mary Poppins, The Jungle Book และล่าสุดที่หลายคนสนใจกับภาพยนตร์เรื่อง Cruella ที่เป็นเรื่องราวจาก 101 Dalmatians

 

3. ภาพยนตร์และซีรีส์จากดิสนีย์

ภาพยนตร์และซีรีส์จากดิสนีย์

ภาพยนตร์และซีรีส์จากดิสนีย์นั้นมักจะเป็นหนังในแง่บวกให้กำลังใจคนดูที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ที่หนังจะออกแนวแฟนตาซีนิดหน่อยๆ แต่ดูเพลินและสนุกด้วยนะ บอกเลยว่ามีเยอะมาก เช่น Oz The Great and Powerful, Pirates of the Carribean, Zootopia, BFG, TRON, Princess Diaries และล่าสุดอย่าง Godmothered เรื่องราวของนางฟ้าแม่ทูนหัวที่จะค่อยลงมาช่วยเหล่าเด็กสาวที่เขียนจดหมายขอพรจากนางฟ้าแม่ทูนหัวเอาไว้ แต่ทว่ากว่านางฟ้าแม่ทูนหัวจะลงมาช่วย เด็กคนนั้นก็ได้กลายเป็นแม่ลูกสองซะไปแล้ว เรื่องราวจะวุ่นวายปั่นป่วนแค่ไหนคงต้องไปดูกัน

 

4. ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก Disney Pixar

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก Disney Pixar

Disney Pixar เป็นภาพยนตร์แนว Animation ที่ได้รับความนิยมเป็นหมู่มาก ด้วยความที่ภาพยนตร์จาก Disney Pixar ซะส่วนใหญ่จะเป็นแอนิเมชั่นที่ดูสนุกๆ มีความตลกนิดๆ และเรื่องราวที่ดูใกล้เคียงกับชีวิตจริง แต่ไม่ได้ดูหวานแหววโลกสีชมพูจนมากเกินไปและแถมแอบแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ ให้เอาไปคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง CoCo, Soul, Monsters, Onward, Toy Story, Up, Inside Out, Inc., Finding Nemo และอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ได้พูดถึง ล่าสุดกับเรื่อง Luca เรื่องราวของลูก้า สัตว์ประหลาดเด็ก ที่หน้าตาไม่ได้ดูน่ากลัวเลยสักนิด เขาอาศัยอยู่ใต้มหาสมุทรและเวลาที่เขาขึ้นจากน้ำก็สามารถเปลี่ยนร่างเป็นคนได้ จนวันหนึ่งลูก้าได้บังเอิญพบเจอกับเพื่อนสัตว์ประหลาดเช่นเดียวกัน และทำให้ทั้งสองได้ร่วมกันผจญภัยในโลกของมนุษย์ จนเกิดเป็นเรื่องราวสนุกๆ และแสนประทับใจ น่าดูมากเลย

 

5. ซีรีส์แอนิเมชั่นจาก Disney Pixar

ซีรีส์แอนิเมชั่นจาก Disney Pixar

Disney Pixar ที่นอกจากจะสร้างภาพยนตร์ดีๆ ออกหลายเรื่องแล้ว ก็ยังทำซีรีส์แอนิเมชั่นที่สร้างมาจากเนื้อเรื่องที่เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ที่ออกมาในชื่อที่ดูใกล้เคียงกัน เช่น เรื่องราวของตัวละคร forky จากภาพยนตร์ Toy Story 4, Mater’s Tall Tales เรื่องราวของ Mater รถช่างซ่อมในเรื่อง Cars, Forky Asks a Question. Leroy & Stitch เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากภาพยนตร์ Lilo & Stitch และที่ล่าสุดที่กำลังจะมาแล้วละก็คงจะเป็น Monsters at Work สร้างจากภาพยนตร์ Monsters, Inc. เรื่องราวของสัตวประหลาดที่ต้องเสียงหัวเราะของเด็กเพื่อมาใช้เป็นพลังงาน

 

6. ภาพยนตร์ชุด Star Wars

ภาพยนตร์ชุด Star Wars

ภาพยนตร์ในชุด Star Wars นั้นก็มีด้วยกันถึง 9 ภาค ที่ได้รับความนิยมและได้รับการชื่นชมกันเกือบทุกภาค แต่ซึ่งการที่จะหาดูให้ครบทุก 9 ภาคในแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งนั้นไม่ง่าย แต่เชื่อว่า FWIPTV จะสามารถตอบโจทย์นี้ได้อย่างแน่นอน เหล่าสาวก Star Wars สามารถรับความบันเทิงได้อย่างจุใจ และนอกจากนี้หากใครที่ชอบเลโก้แล้วละก็ Star Wars ก็ยังมีเป็นภาพยนตร์ในเวอร์ชั่น แอนิเมชั่น เลโก้อีกด้วยนะ

 

7. ซีรีส์ที่สร้างมาจากเนื้อเรื่อง Star Wars

ซีรีส์ที่สร้างมาจากเนื้อเรื่อง Star Wars

และนอกจาก Star Wars จะมีเป็นภาพยนตร์แล้ว ดิสนีย์ก็ยังได้ทำเป็นซีรีส์ที่สร้างแยกออกมาจากเนื้อเรื่อง Star Wars อีกด้วยนะ เช่น The Mandalorian, Bad Batch และที่กำลังจะออกให้มารับชมกันเร็วๆ นี้ก็คงเป็น The Book of Boba Fett ส่วนที่ผู้เขียนอยากจะดูนั้นก็คือ Mandalorian เพราะเป็นซีรีส์ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีผู้คนที่ติดตามอยู่เป็นจำนวนมากและได้รับคำชมอย่างล้นเหลืออีกด้วย

 

8. ภาพยนตร์จักรวาล Marvel

ภาพยนตร์จักรวาล Marvel

เชื่อว่าหลายคนคงเป็นแฟนตัวยงของ Marvel แน่นอน และสำหรับใครอยากจะรับความมันแบบจัดเต็มแล้วละก็ทาง Disney ก็มีจะหนังมาเวลสำหรับทีม Avengers ครบทั้ง 23 เรื่องอย่างแน่นอน ซึ่งในปีนี้ก็มีภาพยนตร์จากมาเวลอีกมากมายหลายเรื่องที่กำลังจะเข้าฉายให้ได้ดูกัน เช่น The Eternal, Black Widow, และ Shang- Chi และอีกหลายเรื่อง ซึ่งในจักรวาลมาเวลนั้นก็ไม่ได้มีเพียงแค่ทีม Avengers เท่านั้น ยังมีหนังซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Deadpool, X-Men, Fantastic 4 และอื่นๆ อีกมากมาย จนเรียกได้เลยว่าเตรียมตัวเต็มอิ่มกับภาพยนตร์จักรวาล Marvel กันได้อย่างแน่นอน

 

9. ซีรีส์จักรวาล Marvel

ซีรีส์จักรวาล Marvel

ในจักรวาลมาเวลนั้นนอกจากจะมีเป็นภาพยนตร์แล้วก็ยังได้นำตัวละครทีม Avengers มาแยกทำเป็นซีรีส์ซึ่งก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งและได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี เช่น Wanda Vision, The Falcon and The Winter Soilder และซีรีส์ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการให้ได้ดูกันไปอย่างตัวร้ายจากภาพยนตร์เรื่องธอร์เทพเจ้าสายฟ้าหรืออเวนเจอร์ในภาคแรก กับ Loki ซึ่งได้เสียงตอบรับออกมาได้ดี และยังมีรายชื่อซีรีส์ของจากจักรวาล Marvel ที่กำลังจะปล่อยออกมาให้รับชมกันอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Hawkeye, I am Groot, Ironheart, Secret Invasion และ She Hulk เป็นต้น เหล่าแฟนคลับมาเวลเตรียมตัวดูจนสะใจ มันแน่นอน

 

10. Documentary จาก National Geographic

Documentary จาก National Geographic

สำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติแล้วละก็เราขอแนะนำ National Geographic สารคดีที่จะทำให้เราเห็นภาพธรรมชาติหายากและสวยงาม ซึ่งก็ได้ทำเอามาเป็นเป็นซีรีส์แนวสารคดีอยู่หลายเรื่อง เช่น Meet the Champ, Animal Kingdom ซึ่งสำหรับคนที่ชอบดูสารคดีรับรองว่าดูเพลิน และได้เห็นภาพธรรมชาติสวยๆ อีกด้วย