slider2
slider2
previous arrow
next arrow
แนะนำ 12 ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก Disney

หลังจากเปิดตัว Disney ไปได้ไม่นาน วันนี้เราเลยจะขอมาแนะ 12 ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก Disney  ที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

1. Toy Story

Toy Story 4
Toy Story

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นตากับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Toy Story อย่างแน่นอน ด้วยคอนเซ็ปของเล่นมีชีวิตที่ต้องผจญภัยต่างๆ นานา และเรื่องราวของมิตรภาพของกันและกัน จนทำให้ภาคแรกประสบความสำเร็จจนทำให้หลายคนชื่นชอบและติดตามมาอย่างยาวนานมาจนถึงภาค 4 ที่เป็นภาคล่าสุด ที่เข้าฉายเมื่อปี 2562 ก็ยังคงทำให้ใครหลายคนยังคงชอบและยังรักเหล่าของเล่นมีชีวิตเหล่านี้ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน

 

2. The Incredibles 

Incredibles
The Incredibles 

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นซุปเปอร์ฮีโร่ครอบครัวที่ต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาดด้วยภาคแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจนทำให้หลายคนอยากให้มีภาคต่อ และถึงแม้จะใช้เวลาการรอคอยถึง 14 ปี The Incredibles 2 ก็ได้กลับมาฉายให้เราดูอีกครั้ง ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับการรอค่อยจริงๆ หนังยังคงมีความสนุกเหมือนเดิมหรือดีขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ รีบไปดูเลยละสนุกแน่นอน

 

3. MuLan

MuLan
MuLan

ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์มาเป็นฉบับคนแสดง เรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนที่ออกไปสู้รบแทนพ่อ โดยต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย แต่ด้วยความพยายามของเธอก็สามารถช่วยประเทศจากข้าศึกไว้ได้ สำหรับใครที่ชื่นชอบเจ้าหญิงจากดิสนีย์และเป็นแฟนคลับ mulan แล้วละก็ไม่ควรพลาดเลย

 

4. Luca

Luca
Luca

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก Disney Pixar กับ Luca เรื่องราวของลูก้า สัตว์ประหลาดเด็ก ที่หน้าตาไม่ได้ดูน่ากลัวเลยสักนิด เขาอาศัยอยู่ใต้มหาสมุทรและเวลาที่เขาขึ้นจากน้ำก็สามารถกลายร่างเป็นคนได้ จนวันหนึ่งลูก้าได้บังเอิญพบเจอกับเพื่อนสัตว์ประหลาดที่เหมือนกัน และทำให้ทั้งสองได้ร่วมกันผจญภัยในโลกของมนุษย์ จนเกิดเป็นเรื่องราวสนุกๆ และแสนประทับใจ บอกเลยว่าน่าดูมาก 

 

5. Frozen 

Frozen 
Frozen

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากนิยาย The Snow Queen ของ ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอสัน ถึงแม้เนื้อเรื่องจะไม่ได้เหมือนกันแต่ก็ใช่ว่าจะออกมาไม่ดีนะ แต่พอหนังฉายกับตรงข้ามกัน Frozen กับได้รับคำชมเป็นอย่างมากจนประสบความสำเร็จจนได้มีภาคต่อกับ Frozen 2 ที่ก็ยังทำให้คนดูอย่างเรายังคงชอบและยังคงความสนุกอย่างเช่นเคยอีกด้วยนะ

 

6. Maleficent: Mistress of Evil 

Maleficent: Mistress of Evil 
Maleficent: Mistress of Evil 

กลับมากับเรื่องราวของเจ้าหญิงดิสนีย์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เรื่องราวกับไม่ได้เล่าอย่างที่เราเคยดูหรือเคยได้ยินมา เจ้าหญิงออโรร่าที่ต้องโดนสาปให้เธอต้องโดนเข็มจากจักรเย็บผ้าแทงที่นิ้ว จนทำให้เธอต้องนอนหลับเป็นเจ้าหญิงนิทรา วิธีที่จะช่วยเธอคือการต้องให้รักแท้มาจุมพิตเธอ แต่ทว่าส่วนนึงของหนังนั้นกับเล่าในอีกด้านหนึ่งที่ตรงกันข้ามกัน จากที่ฟังดูแล้วก็จะรู้สึกว่าหนังอาจจะไม่สนุกเพราะการดัดแปลงการเล่าของหนังใหม่ แต่หนังกับได้รับประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและได้มีภาคต่อมาอีกด้วยนะ ถ้าสนใจละก็ลองดูกันได้เลยรับรองว่าไม่ผิดหวัง

 

7. Disney’s Christopher Robin

Disney's Christopher Robin
Disney’s Christopher Robin

หมีสีเหลืองและกินน้ำผึ้งหลายคนคงจะรู้จักในชื่อ “หมีพู” ในการ์ตูนชื่อดังอย่าง Winnie the Pooh และเขาก็มีเพื่อนสนิทที่ชื่อว่า “คริสโตเฟอร์ โรบิน” เด็กน้อยที่มีเพื่อนในจิตนาการเป็นสัตว์ต่างๆ ที่พูดได้ แต่หลังจากที่เวลาผ่านไป คริสโตเฟอร์ โรบิน ต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่เขาได้ละทิ้งจิตนาการในวัยเด็กและเหล่าเพื่อนๆ ของเขา แต่วันหนึ่งเหล่าเพื่อนในจิตนาการของเขาได้ออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ เขาจึงต้องเข้าช่วยเหลืออย่างไม่เต็มใจ เรื่องราวการผจญภัยที่สอดแทรกข้อคิดต่างๆ สามารถดูได้ทั้งเด็กและก็ผู้ใหญ่ แถมยังสนุกอีกด้วย

 

8. Dumbo

Dumbo
Dumbo

ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงจากการ์ตูนคลาสสิกจากดิสนีย์ในชื่อเดียวกันอย่าง Dumbo เรื่องราวของลูกช้างกำพร้าที่มีหูขนาดใหญ่ผิดปกติ เรื่องราวการผญจภัยเพื่อค้นหาความพิเศษของตนเอง ที่ต้องบอกเลยว่าทุกอย่างดูดี ภาพสวยอลังการ และมีความหลากหลายที่น่าติดตามและหยิบเรื่องราวมาเล่าได้อย่างน่าสนใจ แต่ว่าหนังกลับเดินไปแบบเรียบเรื่อย จนคนดูที่เป็นผู้ใหญ่แล้วก็อาจเกิดอาการง่วงหาวไปบ้างบางที แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบการ์ตูนจากดิสนีย์ก็ควรจะหามาดูสักครั้ง

 

9. Soul

Soul
Soul

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจและแอบแฝงไปด้วยข้อคิดของคุ้นค่าของชีวิต แถมยังสนุกอีกด้วยนะ ทั้งยังได้รับคำชมจากหลายแหล่งว่าเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากดิสนีส์เลย รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

10. Cinderella

Cinderella
Cinderella

กลับกับเจ้าหญิงดิสนีส์กับเรื่อง Cinderella เชื่อว่าหลายคนต้องเป็นเเฟนคลับและชื่นชอบตัวละครเจ้าหญิงซินเดอเรลล่าอย่างแน่นอน จากคลาสสิคสู่เวอร์ชั่นคนแสดงก็ได้ทำให้หลายคนจับตามองว่าออกมาสนุกเหมือนต้นฉบับมากน้อยแค่ไหน และหลังจากที่ได้ออกฉายก็ได้ทำให้หลายคนไม่ผิดหวัง ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเหมือนกันต้นฉบับซะส่วนใหญ่ แต่หนังก็ยังทำให้เราคนดูยังได้สนุกไปตามๆ กัน

 

11. COCO

COCO
COCO

เรื่องของ COCO เด็กหนุ่มที่เผลอเข้าไปในโลกของเหล่าวิณญาน และต้องพยายามหาทางกลับไปยังโลกมนุษย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากเทศกาลแห่งความตายของชาวเม็กซิกัน ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นแอนิเมชั่น หลายคนที่ดูเพียงแค่ตัวอย่างก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่เมื่อหนังได้ฉายออกมาก็ทำให้หลายคนที่ได้มาดูต้องรู้สึกชอบไปตามๆ กัน จนทำให้หนังประสบความสำเร็จและเป็นแอนิเมชั่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับหลายๆ คนอีกด้วย แนะนำให้ไปดูกันสักครั้ง 

 

12. The Lion King

The Lion King
The Lion King

จากแอนิเมชั่นที่หลายคนต้องยกให้ขึ้นหึ้ง เป็นแอนิเมชั่นที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเรื่องราวยอดเยี่ยมมากที่สุดของดิสนีย์ The Lion King ที่กลับมาสร้างใหม่อีกครั้งได้เปลี่ยนรูปแบบจากภาพต้นฉบับให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น เนื้อเรื่องที่ยังคงเหมือนเดิม แต่ถึงแม้หลายคนจะบอกว่าเป็น The Lion King ที่ไม่ดีเท่าต้นฉบับเพราะด้วยตัวภาพของหนังที่จะดูเป็นสัตว์มากขึ้น ทำให้หลายคนไม่ชอบในบางส่วน แต่สำหรับใครที่ชอบและรักแอนิเมชั่นเรื่องนี้แล้วละก็อยากให้ลองดูสักครั้ง สนุกไม่แพ้ต้นฉบับแน่นอน