slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เดเคอาเซฟจุดโทษแรกในลีกรอบเกือบ7ปี

เดเคอาเซฟจุดโทษแรกในลีกรอบเกือบ7ปี

เดเคอาเซฟจุดโทษแรกในลีกรอบเกือบ7ปี ดาบิด เด เคอา เปิดใจหลังจากโชว์ซูเปอร์เซฟช่วยทีมคว้าชัยชนะในแมตช์บุกเฉือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา แมตช์นี้มีดราม่าในช่วงท้ายเกมเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูนำ 2-1 จากการยิงของ เจสซี่ ลินการ์ด ในนาทีที่ 89 แต่ เวสต์แฮม ได้จุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เด เคอา สามารถป้องกันลูกยิงของ มาร์ค โนเบิ้ล ซึ่งยิงได้ 27 จุดโทษจาก 31 ครั้งในลีก ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการเซฟจุดโทษครั้งแรกในรอบ 41 เกมของเขาเลยทีเดียว

เด เคอา ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยป้องกันจุดโทษได้เลย 40 ครั้งจากการลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติสเปน โดยการเซฟจุดโทษครั้งสุดท้ายของเขาในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน ศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2016 โดยสามารถป้องกันลูกยิงของ โรเมลู ลูกากู ได้สำเร็จ โดยครั้งสุดท้ายที่เขาทำได้ก็คือการหยุดลูกยิงของ เลห์ตัน เบนส์ ฟูลแบ็ก เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนตุลาคม 2014

เดเคอาเซฟจุดโทษแรกในลีกรอบเกือบ7ปี

เด เคอา เปิดใจหลังจากที่เซฟจุดโทษได้เป็นครั้งแรกจาก 41 แมตช์ว่า “เดแคลน ไรซ์ อยู่กับบอลผมคาดว่าเขาคงรับหน้าที่ยิงจุดโทษ หลังจากนั้นผมก็เห็น โนเบิ้ล ถือบอลในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม และผมก็เซฟได้ มันเป็นประตูที่สุดยอดจาก เจสซี่ และเป็นสามแต้มที่สำคัญมากสำหรับเรา ผมคิดแต่การหยุดบอลให้ได้ เซฟจุดโทษให้ได้ และช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะ ดังนั้นผมมีความสุขมากๆ” อดีตนายด่าน แอตเลติโก มาดริด กล่าว

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตซ์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>