slider2
slider2
previous arrow
next arrow
รีวิวหนัง Red Notice | หนังโจรกรรมสุดบันเทิง ที่รวมสามดาราระดับท็อป

หนังฟอร์มใหญ่จากเน็ตฟลิกซ์ เล่นกับความหักมุม ฉากแอคชันและความคอมิดี้

ในที่สุดวันนี้ก็ได้มานั่งดูกันเสียที กับภาพยนตร์ที่สร้างมาเพื่อฉายในเน็ตฟลิกซ์โดยเฉพาะ หนังที่ได้นำเหล่ามีนักแสดงนำชื่นดังทั้งนั้น เอ่ยชื่อมาไม่มีใครไม่รู้จัก กับเรื่องแนวปล้นๆ ที่คนชอบดูกันนัก Red Notice หนังที่พลิกไปพลิกมาได้หลายตลบดีเหลือเกิน แถมมีมุกฮาพาให้ขำกันตลอดเรื่อง

Full Red Notice Trailer Features Gal Gadot Kicking Ryan Reynolds' Ass And Dwayne Johnson Facing A Bull | Cinemablend
สามนักแสดงนำจากหนังเรื่อง Red Notice

ก่อนอื่น ต้องทำความรู้จักกับผู้กำกับของหนังเรื่องนี้กันก่อน ลงมือเขียนบทเองด้วย เขาคือ Rawson Marshall Thurber เคยเล่นหนัง เรื่องที่คนรู้จักกันก็คือ Easy A ส่วนงานในฐานะผู้กำกับที่คนคุ้นตาก็น่าจะเป็น Skyscraper ที่กำกับให้เดอะร็อกปีนป่ายตึกสูงนั่นแหละ (และเรื่องนี้ก็มาร่วมงานกันอีกครั้ง) ผลงานนอกจากนี้ก็จะเป็น We’re the Millers และ Dodgeball: A True Underdog Story

เอาเป็นว่า เรามาเริ่มกันที่เรื่องย่อของหนังเรื่องนี้กันก่อนละกัน

 

เรื่องย่อหนัง Red Notice

เรื่องมันเริ่มขึ้นตรงที่มีตำนานของขวัญงานแต่งของคลีโอพัตรา เป็นไข่สามใบที่ออกแบบไว้อย่างวิจิตร มันหายสาปสูญไปนานจนแทบจะกลายเป็นเรื่องเล่า แต่วันหนึ่งก็มีคนพบเห็นมัน และก็กระจัดกระจายไปอยู่กันคนละที่ สองใบแรกนี้ รู้ตำแหน่งและเจ้าของแล้ว เหลือแต่ไข่ใบที่สามนี่แหละ และก็มีคนร่ำรวยในครอบครัวหนึ่งอยากได้เป็นของขวัญทันงานแต่งของลูกสาว เลยมีการจ้างวานโจรระดับพระกาฬเพื่อทำภารกิจผิดกฎหมายนี้ให้ลุล่วง

และโจรคนนั้นก็ไม่ใช่ใคร เป็นโนแลน บูธ (Ryan Reynolds จากหนัง Deadpool, Buried และ Free Guy) คนนี้นี่เอง

แต่ดูเหมือนทุกอย่างไม่ได้มาง่ายๆ งานนี้โนแลน บูธ ต้องเจอกับเจ้าหน้าที่พิเศษ จอห์น ฮาร์ทลีย์ (Dwayne Johnson จากหนัง Jungle Cruise, Jumanji: The Next Level และ Rampage) ชายร่างใหญ่ที่อยู่หน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของ FBI เป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาชญกรที่เชี่ยวชาญเรื่องงานศิลปะ หน้าตาท่าทางของเขาดูไม่เข้ากับงานเลยสักนิด

งานนี้ยังมีอีกตัวละครที่เก่งกาจไม่แพ้กัน เธอเป็นผู้หญิง ใช้ชื่อแฝงว่า เดอะบิชอป (Gal Gadot จากหนัง Wonder Woman 1984, Justice League และ Keeping Up with the Joneses) และการที่จอห์นรู้ว่าโนแลนจะมาปล้นไข่ใบแรกที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็เพราะบิชอปคนนี้แหละที่ให้ข้อมูล

แล้วใครกันนะ ที่จะได้หมายแดงจากตำรวจสากล (Interpol) หมายจับระดับโลกที่ใช้ตามล่าและจับกุมอาชญากรที่ทั้งโลกต้องการตัวมากที่สุด

เอ้า! อยากรู้ก็คงต้องดูหนังเรื่องล่ะสินะ

 

รีวิวหนัง Red Notice

พล็อตของหนังปล้นที่ไม่ได้เอาแต่ให้คนลุ้นกับภารกิจที่มาพร้อมกับอุปสรรคที่ดาหน้ากันเข้าหาเท่านั้น หากยังมีลูกเล่นให้คนดูไขว้เขว จับทางไม่ได้ และถูกหลอกต้มซ้ำไปซ้ำมา ‘หมายแดง’ คือ หนังแอคชันอาชญากรรมที่นำพา 3 นักแสดงชื่อดังมาทำภารกิจชิงไหวชิงพริบกันในเหตุปล้นไข่ของคลีโอพัตรา

ไม่ว่าจะเป็น ดเวย์น ‘เดอะร็อก’ จอห์นสัน, กัล กาด็อต และ ไรอัน เรย์โนลด์
Red Notice' ผลงานแอ็กชันของ ดเวย์น จอห์นสัน, กัล กาด็อต และ ไรอัน เรย์โนลส์ จะฉาย 12 พ.ย. 2021 นี้ - #beartai
ดเวย์น จอห์นสัน, กัล กาด็อต และ ไรอัน เรย์โนลด์

ถือเป็นหนังลงเน็ตฟลิกซ์ที่ได้รับทุนขนาดใหญ่อีกครั้งและทำออกมาได้สนุกสมดังคำร่ำลือ เมื่อหนังเปิดให้ไรอันสวมบทจอมโจรผู้คิดปล้นไข่ใบแรกในพิพิธภัณฑ์ แล้วให้ดเวย์นผู้สวมบทเจ้าหน้าที่พิเศษที่รู้แกวเข้าไปจับกุม ปฏิบัติการไล่ล่าที่เจือไว้ด้วยอารมณ์ขัน จากนั้น หนังก็พาเราไปเที่ยวตามเมืองดังๆ หลายแห่งเกือบจะทั่วโลก ก่อนจะได้เจอกับกัลในบทเดอะบิชอป สาวสวยผู้ที่ส่งข่าวให้เจ้าหน้าที่พิเศษจอห์น ทุกอย่างเริ่มจะพลิกผัน โดยมีนักสืบเออร์วาซี ดาส (Ritu Arya จากซีรีส์ The Umbrella Academy และหนัง Last Christmas) และเหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตามไปยุ่มย่ามในทุกที่

ก็เธอเป็นตำรวจสากลนี่นา
दिन की शीर्ष 5 सरकारी नौकरियां – 06 जुलाई, 2021 – News7todays
ดเวย์น จอห์นสัน ปะทะ ไรอัน เรย์โนลด์

ในพาร์ทคอมิดี้นั้น คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ไรอัน รับหน้าที่นี้ไปเต็มๆ ด้วยสีหน้าท่าทางและบทพูดกวนๆ ที่ทำได้ดีเป็นที่หนึ่ง ส่วนกระทาชายนายดเวย์นเน้นกล้ามใหญ่จัดหนักฉากบู๊แอคชันแทน จัดมุกฮาให้บ้างเป็นบางหน ส่วนกัลน่ะเหรอ แค่ความสวยก็สะกดใจชายทุกคนทั้งในและนอกจอแล้ว งานนี้ใช้ความสวยและฉลาดให้เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินเรื่องก็มากพอแล้ว

นอกจากนี้ หนังยังใส่รายละเอียดเล็กๆ ของตัวละครร้ายๆ ทุกตัว ที่ต่างก็มีปัญหากับพ่อของตนเอง และนั่นอาจจะเป็นตัวผลักดันให้พวกเขาเลือกจะเป็นอย่างทุกวันนี้ด้วย

Indian Motorcycle Brands Increase Focus On Overseas Markets - Scoop Blogs
สามนักแสดงนำจากหนังเรื่อง Red Notice

พล็อตโจรกรรมมักเป็นที่นิยมชมชอบของผู้ชมอยู่เสมอ แม้รู้ว่านั่นเป็นสิ่งที่ผิด คงเป็นเพราะพวกเขาได้หนีจากโลกความจริงเข้าสู่เรื่องหลอกลวงที่สนุกสนาน แม้พล็อตจะวนๆ อยู่กับการหลอกต้มกันเองพร้อมๆ กับหลอกต้มคนดู แต่ก็เป็นอะไรที่คนดูพร้อมๆ บันเทิงไปด้วยกัน มันจึงขายได้ตลอด

ยังไม่ทันที่ไข่ใบสองถูกปล้น ทั้งเจ้าหน้าที่จอห์น ฮาร์ทลีย์ และจอมโจรระดับพระกาฬอย่างโนแลน บูธ ถูกสาวสวยบิชอปหลอกต้มจนต้องเข้าคุก ทั้งคู่จึงต้องร่วมมือกันปล้นไข่ใบที่เหลือแล้วจับนางเข้าคุก ตำรวจกลายเป็นโจรไปโดยไม่ทันตั้งตัว แถมยังร่วมมือกับโจรงานศิลป์อันดับสองของโลกซะด้วย งานนี้ บิชอปจะเอาคืนยังไงนะ

Ταινίες σήμερα | CinemAvenue
โปสเตอร์หนัง Red Notice ทาง Netflix

หนังสนุกกับการพลิกไปพลิกมา หาเซอร์ไพรส์ให้คนดูได้อึ้งอยู่หลายหน คนดูอย่างเราก็คงรู้สึกในใจ เอาอีกแล้ว ถูกหลอกอีกแล้วสินะ แต่โดยรวม หนังมันก็ฉากแอคชันเว่อร์ๆ แทรกอยู่เป็นระยะซึ่งก็เป็นอะไรที่ถูกใจคอหนังแอคชันโจรกรรมกันอยู่แล้ว และก็ต้องมาร้องอ๋อกันตอนท้ายว่า ‘หมายแดง’ ที่เป็นชื่อหนังมาตลอดนั้น กลับกลายเป็นแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในภาคต่อไปเท่านั้นเอง

เอ…​ เขาจะมีภาคต่อไปใช่มั้ยนะ?