slider2
slider2
previous arrow
next arrow
[รีวิว] Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง (2021)

Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง (2021)

นับเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ถูกพูดถึงกันมากในสังคมไทย โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าความรู้สึกของเราทุกคนหลังจากดูซีรีส์เรื่องนี้อาจไม่เเตกต่างกันมากนัก เพราะในตัวเนื้อเรื่องส่วนใหญ่มักจะเเอบเเฝงไปด้วยหลักคำสอนบางอย่างเสมอ สร้างมุมมองใหม่ๆ ให้เเก่ผู้ชม รวมไปถึงยังคงสะท้อนความจริงบางอย่างในสังคมไทยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว จึงทำให้เกิดความน่าสนใจในหมู่ผู้ชมหลายคน ผนวกกับตัวซีรีส์ Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง (2021) มีการหยิบยกเอาประเด็นสังคมมาเล่นได้อย่างช่างกล้า คงต้องการอยากจะตีเเผ่ความลับดำมืดของกรุงเทพฯ
วันชัยเเละเเคต

 

เเต่อีกมุมหนึ่งผมกลับมีความรู้สึกว่าไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไรนักกับซีรีส์เรื่องนี้ อันเนื่องมาจากว่าบางฉากพยายามหยอดหลักคำสอนมากจนเกินความจำเป็นคล้ายบทกวีชีวิตยังไงยังงั้น ทำให้คนดูอย่างผมไม่อินตามไปกับเนื้อเรื่องเลย หรือเเทบไม่มีอารมณ์ร่วมไปกับหลักคำสอนเหล่านั้น เเต่ก็เอาเถอะก็พอให้อภัยได้เเหละ
 
ต่อมาที่จะพูดถึงคือ เรื่องของเเสงสีภายในตัวหนัง หนัง Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง (2021) จะว่าไปเเล้วสีค่อนข้างฉูดฉาดอยู่ไม่น้อย เเต่ในขณะเดียวกันก็พยายามคุมโทนให้มันไปในทิศทางเดียวกัน อย่างเช่น ไนท์ซีนของหนังเรื่องนี้จะออกฟ้า รวมไปถึงเสื้อของทีมนักกู้ภัย จะมีเเหวกเเนวบ้างก็คงจะเป็นตัวละครที่มีความฮาร์ดคอร์ เพื่อให้หลุดจากสถานการณ์ปกติที่เป็นอยู่ ไม่ใช่เเหวกเเค่โทนสีเเต่ยังรวมไปถึงท่าทาง บุคลิก เเละจำพวก Acting ต่าง ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน
 
วันชัย เเคต เเละผองเพื่อนนักกู้ภัย
สำหรับซีรีส์ Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง (2021) ได้นักเเสดงระดับเเถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมเเสดง นั่นคือ เวียร์เเละออม ทั้งสองถ่ายทอดการเเสดงออกมาได้เป็นอย่างดี
เอาเข้าจริงตัวซีรีส์ค่อนข้างเปิดฉากมาอย่างน่าสนใจ ทำให้เกิดความรู้สึกเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องได้ไม่ยาก ตั้งเเต่เห็นหน้า ‘อ้ายวันชัย’ ชายหนุ่มต่างจังหวัดที่เดินทางมากรุงเทพ เพื่อมาช่วยเหลือพี่ชายของตนทำงานจุนเจือครอบครัว ก่อนจะพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ราวกับว่าถูกเขียนบทขึ้นมา ฮ่าาา (บอกเลยว่าสุดจัดกับฉากเเรก เเต่เเซ่บมาก เพราะพึ่งเห็นพัฒนาการของซีรีส์ไทยก็เรื่องนี้เลย) อุบัติเหตุทางรถในครั้งนี้ ส่งผลให้พี่ชายของเขาเสียชีวิตในทันที ในวันเดียวกันเขาได้พบกับ ‘เเคต’ นักข่าวสายบันเทิงที่อยากผันตัวเองมาทำข่าวสืบสวน จนกระทั่งเขาได้เดินตามรอยพี่ชายโดยเข้าสู่วงการกู้ภัยเต็มตัวเเละได้พบว่ามีอะไรที่เขายังไม่รู้อีกมากมาย โดยเฉพาะเบื้องหลังเเสนสกปรกที่ผูกพันอยู่กับผู้มีอิทธิพลใหญ่ ซึ่งเชื่อมโยงกับการตายของพี่ชายในอุบัติเหตุ เเละนั่นส่งผลให้เขาต้องนำพาตัวเองเข้าสู่ด้านมืดของเมืองหลวงเพื่อสืบเสาะหาความจริง ผ่านการร่วมงานกับมูลนิธิกู้ภัย อย่างไรก็ตาม เขายังได้รับความช่วยเหลือจากเเคต ซึ่งร่วมเกาะติดไขปมปริศณาครั้งนี้ไปด้วยพร้อมกับเขา
เหตุการณ์ครั้งเเรกที่เกิดขึ้นส่งผลให้พี่ชายของวันชัยเสียชีวิต
เเต่จะว่าไปเเล้ว การที่อ้ายวันชัยเริ่มเข้าสู่วงการกู้ภัยช่วงเเรกมันเหมือนกับว่าตกกระไดพลอยโจนเลย โดยพี่เเกหยิบชุดผจญเพลิงบากบั่นเข้าไปช่วยเด็กชนิดที่คนทำงานสายนี้โดยตรงยังไม่กล้าทะเล่อทะล่าเข้าไปช่วยเหลือเเบบเเกเลย
อ้างอิง : beartai
inwiptv