slider2
slider3
previous arrow
next arrow
แฟรนไชส์ภาพยนตร์ MCU ทำรายได้ทะลุ 9,000 ล้านเหรียญ ที่ Box Office ในสหรัฐฯ

 

Forbes ได้รายงานว่า จากการที่ ‘Eternals’ ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไปอีก 5.25 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 173 ล้านบาท เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลทำให้แฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ทำรายได้รวมเฉพาะในสหรัฐฯ ไปได้สูงถึงหลัก 9,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 296,000 ล้านบาท แล้ว

 

Marvel Cinematic Universe ทำรายได้อย่างเป็นทางการไปแล้วกว่า 9 พันล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียว ณ จุดนี้ ไม่เป็นความลับที่ MCU จะเป็นแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฮอลลีวูด Avengers: Endgame เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล (ก่อนฉายอวาตาร์อีกครั้ง) โดยทำรายได้กว่า 858 ล้านดอลลาร์จากบ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศ และรวมมูลค่ามหาศาลถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึง Endgame นั้น MCU มีภาพยนตร์ที่แตกต่างกันเก้าเรื่องเข้าสู่สโมสรมูลค่าพันล้านดอลลาร์ และก่อนการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ภาพยนตร์ Marvel ห้าเรื่องจากหกเรื่องล่าสุดได้ทำเช่นนั้น (ยกเว้น Ant-Man และ The ตัวต่อ).

Marvel Cinematic Universe

เช่นเดียวกับหลายๆ อย่าง บ็อกซ์ออฟฟิศของ Marvel เปลี่ยนไปอย่างมากหลังจากเริ่มมีการระบาดใหญ่ บ็อกซ์ออฟฟิศโดยรวมสำหรับทั้ง Black Widow และ Shang-Chi และ Legend of the Ten Rings นั้นค่อนข้างจะต่ำกว่าผลงาน Marvel ก่อนหน้านี้ โดย Black Widow มีรายได้รวม $379 ล้าน ($183 ล้านเหรียญในประเทศ) และ Shang-Chi ทำรายได้ $430M ( ในประเทศ 223 ล้านเหรียญสหรัฐ) อย่างไรก็ตาม Black Widow ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับสามของปีในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ Shang-Chi ยังคงครองตำแหน่งสูงสุด Chloé Zhao’s Eternals รุ่นล่าสุดของ Marvel Studios กำลังทำธุรกิจที่มั่นคง แต่การเปิดตัวมูลค่า 71 ล้านดอลลาร์นั้นต่ำกว่าการเปิดตัว MCU ทั้งสองปีที่แล้ว แม้ว่า Eternals จะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่บางคนหวังไว้ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ผลักดัน MCU ให้ก้าวไปไกลกว่าบ็อกซ์ออฟฟิศอีกขั้น

ที่มา : screenrant.com