slider2
slider2
previous arrow
next arrow
[รีวิว]ซีรีส์เกาหลีช่วงกลางฤดูกาล: Reflection of You

ซีรีส์เกาหลีช่วงกลางฤดูกาล : Reflection of You
ความโรแมนติกของ Netflix ที่น่าเบื่อไม่ยุติธรรมกับคำอุปมาอุปมัย

ซีรีส์เกาหลีเริ่มต้นด้วยความลึกลับที่น่าสนใจ แต่ในไม่ช้าก็จมอยู่กับเนื้อเรื่องที่คดเคี้ยว
การขาดเคมีระหว่างศิลปินที่ถูกทรมานที่ศูนย์กลางของเรื่องทำให้ความรู้สึกของพล็อตที่เสียไป

บทความนี้มีสปอยเลอร์
ศิลปะและความโรแมนติกเป็นคู่หูที่ดีมาช้านาน แต่ถึงแม้จะมีทั้งสองเรื่องมากมาย แต่ละครเกาหลีเรื่อง Reflection of You ที่กำลังครุ่นคิดอยู่นั้นกลับปราศจากอารมณ์และความงามใดๆ อย่างสงสัย น้ำเสียงเป็นหนึ่งในความโรแมนติกที่เจ็บปวดและนักแสดงนำหลักสามคนล้วนเป็นศิลปินที่ทรมานในระดับที่แตกต่างกัน แต่ไม่มีอะไรที่เหมาะสมในละครประโลมโลกที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และคดเคี้ยวในแต่ละตอน
เมื่อซีรีส์เริ่มต้น เราพบกับความลึกลับที่น่าสนใจ ศิลปินที่ประสบความสำเร็จและครอบครัวหญิง Jeong Hee-joo (Go Hyun-jung) มีชีวิตที่มั่นคงของเธอกลับหัวกลับหางเมื่อ Gu Hae-won (Shin Hyun-been) ร่างจากอดีตของเธอกลับเข้ามาในชีวิตของเธออีกครั้ง การกระทำของแฮวอนซึ่งเริ่มต้นด้วยการตบหน้าลูกสาวของฮีจูนั้นก้าวร้าวและบอกใบ้ถึงเลือดที่ไม่ดีในประวัติศาสตร์ที่แบ่งปันกันของพวกเขา

 

 

ในไม่ช้าเราก็รู้ว่า Hae-won เป็นครูสอนศิลปะของ Hee-joo และแน่นอนว่ามีผู้ชายคนหนึ่ง Seo Woo-jae (Kim jae-young) หมั้นกับ Hae-won แต่จับตาดู Hee-joo ซึ่งเขาสอนด้วย ฉากย้อนอดีตของ Hee-joo และ Woo-jae ที่พร่ามัวบนเนินเขาเขียวขจีอันงดงามในไอร์แลนด์ทำให้เราเติมเต็มส่วนที่เหลือได้
Woo-jae กลับมาในตอนจบของตอนที่สี่ในฐานะศิลปินหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงในแกลเลอรีที่แสดงผลงานของ Hee-joo ในตอนต้นของตอนต่อไป เราพบว่าอูแจมีอาการความจำเสื่อม เขาจำ Hee-joo ไม่ได้ แต่ตอนนี้เขาอาศัยอยู่กับ Hae-won และทั้งคู่แต่งงานกันถ้าอยู่ในความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างสงบ

เมื่อถึงจุดนี้เรื่องราวเริ่มช้าลงจนคลาน ผู้ชมสามารถรวบรวมสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละครทั้งสามได้อย่างง่ายดาย และทารกน้อยในกระท่อมไอริชคือโฮซู (คิมดงฮา) ลูกชายของฮีจู (คิมดงฮา) ดังนั้นอูแจ เช่นกัน. Hae-won เป็นคนพยาบาท แต่ก็หมดหวังที่จะเอาหัวใจของ Woo-jae กลับคืนมา สามีของ Hee-joo, An Hyeon-seong (Choi Won-young) ก็มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เช่นกันในขณะที่เขาแอบดูแลชายลึกลับในไอร์แลนด์ที่เขาพามาที่เกาหลี แน่นอนว่าชายลึกลับคนนั้นคือวูแจ และสาเหตุที่ทำให้เขาต้องนอนบนเตียงก็คือเขาถูกรถชน โดยมีฮยอนซองอยู่หลังพวงมาลัย

นั่นคือแก่นของเรื่องหลักและนอกเหนือจากพล็อตเรื่องเล็กน้อยแล้ว รวมถึงลิซ่า (คิมซูอัน) ลูกสาววัยรุ่นที่ขี้โมโหของฮีจู (คิมซูอัน) ที่แสดงออกมาและแม่สามีที่เอาแต่ใจของเธอ ปาร์ค ยองซอน (คิม) โบยอน) เป็นหัวหน้าบริษัทครอบครัวที่แย่มาก – ความจำเป็นของละครเกาหลีที่รู้สึกว่าไม่จำเป็นเป็นพิเศษที่นี่ – ไม่เพียงพอที่จะทำให้ซีรีส์ 16 ตอนยังคงดำเนินต่อไป

กว่าหกตอน Hee-joo ได้พบกับ Woo-jae ซ้ำแล้วซ้ำเล่า บางครั้งโดยการออกแบบ แต่ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นโดยบังเอิญ และเราถูกบังคับให้รออย่างไม่ลดละเพื่อให้สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เกิดขึ้น จริงอยู่ที่ ความพอใจที่ล่าช้านั้นสร้างความพึงพอใจได้มาก แต่การรวมตัวกันที่นี่เป็นฉากที่ซ้ำซากน่าเบื่อหน่ายอันน่าสยดสยอง ไม่มีความรู้สึกทางเคมี นับประสาเรื่องความรักอมตะระหว่างตัวละครเหล่านี้ และอูแจเป็นเป็ดง่อย เป็นเรื่องพิเศษที่ผู้หญิงสองคนที่มีความสามารถและน่าดึงดูดอย่างฮีจูและแฮวอนจะต่อสู้เพื่อเขาเพียงอย่างเดียว ทำให้อาชีพหรือครอบครัวของพวกเขาอยู่ในสายงานสำหรับเขา

เหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดในช่วงกลางฤดูกาลคือ “การแต่งงาน” ของแฮวอนและอูแจ เนื่องจากทั้งคู่ได้หมั้นหมายกันแล้ว มันเป็นเพียงข้ออ้างสำหรับแฮวอนที่จะอ้างสิทธิ์ในที่สาธารณะต่ออูแจ สถานที่ที่เธอเลือก หอศิลป์ที่เชื่อมโยงพวกเขาทั้งหมด เป็นอีกทางหนึ่งในการกลับมาที่ Hee-joo
Hee-joo ยืนยันว่าเธอจะไม่เข้าร่วมงานแต่งงาน แต่ความรู้สึกที่ฝังลึกของเธอก็ยังบังคับให้เธอต้องยอมจำนน และในวันนั้นเธอเองก็หลบอยู่หลังหน้าต่างกระจกบนชั้นสอง มองดูการรวมตัวในสวนด้านล่าง – นั่นคือจนกระทั่ง อูแจปรากฏในตึก ก่อนที่เราจะรู้ตัว ทั้งคู่ได้ขโมยจูบต้องห้ามไปแล้ว
แง่มุมที่น่าสนใจที่สุดของ Reflection of You แม้ว่าจะไม่ได้บอกอะไรมาก แต่การใช้ศิลปะและธรรมชาติทำให้เกิดความรู้สึกที่แฝงอยู่ในตัวละคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Hee-joo

 

อ้างอิงจาก : scmp.com