slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Squid Game ครองอันดับ 1 การจัดลำดับรายการทีวียอดนิยมของ Netflix

 “Squid Game” ที่โด่งดังของเกาหลีใต้ได้กลับมาครองตำแหน่งที่ 1 ในการจัดอันดับรายการทีวียอดนิยมของ Netflix ให้กลายเป็นซีรีส์ออริจินัลอันดับต้น ๆ ของสตรีมเมอร์เป็นเวลาเกือบทุกวัน

ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์สตรีมมิ่ง FlixPatrol เมื่อวันพุธ (ตามเวลาของสหรัฐฯ) ละครแนวเอาชีวิตรอดในภาษาเกาหลีได้ขึ้นอันดับ 1 ในรายการทีวีที่มีคนดูมากที่สุดในโลกบน Netflix แทนที่ซีรีส์การ์ตูนเรื่องก่อนอย่าง “Arcane” อิงจากเกมต่อสู้ออนไลน์ “League of Legend” เป็น 47 วัน ที่  “Squid Game”  ขึ้นสู่จุดสูงสุดหลังจากอยู่บนชาร์ต 46 วันติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนถึงวันอาทิตย์ ยาวนานกว่าละครย้อนยุคของอเมริกาเรื่อง “The Queen’s Gambit” (2020) หนึ่งวันซึ่งครองตำแหน่ง 46 วัน

 

ในขณะเดียวกัน ความนิยมของ  “Squid Game”  ก็โดดเด่นบนแพลตฟอร์มอื่นเช่นกัน โดยมีจำนวนมากกว่า “Game of Thrones” ทางทีวีที่ทรงอิทธิพลมายาวนานในแง่ของการรวมกันรับชม YouTube ของเนื้อหาวิดีโอที่สืบเนื่อง

ตามรายงานของนิตยสาร Variety ของสหรัฐอเมริกา รายงานโดยบริษัทวิเคราะห์เนื้อหา Vobile แสดงให้เห็นว่าวิดีโอละครเกี่ยวกับเอาชีวิตรอดทั้งหมด 129,000 รายการ รวมถึงตัวอย่างอย่างเป็นทางการ คลิปตอบรับที่แฟนๆ สร้างขึ้น และวิดีโอเกม ได้รับการดูบนแพลตฟอร์มทั้งหมด 17 พันล้านครั้งตั้งแต่ การเปิดตัวของรายการ

ในการเปรียบเทียบ ซีรีส์ดราม่าแฟนตาซีของอเมริกา “Game of Thrones” ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ในปี 2011 ทาง HBO ได้โพสต์ยอดดูรวม 16.9 พันล้านครั้งจาก 420,000 วิดีโอ YouTube ที่อัปโหลด

 

ที่มา : koreaherald.com