slider2
slider3
previous arrow
next arrow
Spider-Man 4 ของ MCU คาดการณ์ว่าจะวางจำหน่าย

Spider-Man 4 ของ MCU คาดการณ์ว่าจะวางจำหน่าย Sony และ Marvel Studios กำลังทำงานเกี่ยวกับ Spider-Man ไตรภาคเรื่องใหม่กับ Tom Holland

การคาดการณ์ว่า Spider-Man 4 ของ MCU จะวางจำหน่ายเมื่อใดนั้นไม่ตรงไปตรงมา หลังจากแฟรนไชส์โซโล่สองเรื่อง Sony ตัดสินใจร่วมมือกับ Marvel Studios ในปี 2558 เพื่อรีบูต Spider-Man ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ MCU ข้อตกลงครั้งสำคัญนี้ส่งผลให้ Tom Holland เข้ามารับตำแหน่งและเปิดตัวใน Captain America: Civil War ความสำคัญของ Spider-Man ที่มีต่อ MCU ได้พุ่งสูงขึ้นในช่วงหลายปีนับแต่นั้นมา เนื่องจากเขาได้ปรากฏตัวทั้งหมดห้าครั้ง และนั่นคือก่อนที่ Spider-Man: No Way Home จะออกวางจำหน่าย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประวัติศาสตร์จะประสบความสำเร็จเช่นนี้ อนาคตก็ยังคงไม่แน่นอน

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการยืนยันว่า Spider-Man ของ Tom Holland จะปรากฏในภาพยนตร์ MCU เรื่องอื่นต่อจาก Spider-Man: No Way Home อนาคตของเขาดูสดใสกว่าที่เคย มีรายงานว่า Sony และ Marvel วางแผนที่จะสร้าง Spider-Man 4, 5 และ 6 ใน MCU แม้ว่าคำพูดของไตรภาคใหม่นี้จะมาจากผู้สร้างแฟรนไชส์เอมี่ ปาสคาลโดยตรง แต่รายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา Spider-Man 4 และภาคต่อที่ตามมายังไม่มีรายละเอียดนักเขียน ผู้กำกับ หรือเนื้อเรื่อง ภาพยนตร์ยังไม่มีกำหนดฉาย ทำให้ไม่ชัดเจนว่าพวกเขาเหมาะสมกับแผนการทะเยอทะยานที่เพิ่มขึ้นของ Sony สำหรับ Spider-Man Universe ของ Sony ที่มีชื่ออย่างเหมาะสม

ปัจจุบัน Sony ได้ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับภาพยนตร์ Marvel สี่เรื่องที่จะเข้าฉาย: Morbius ในเดือนมกราคม 2022, Kraven the Hunter ในเดือนมกราคม 2023, ภาพยนตร์ Marvel ที่ไม่มีชื่อในเดือนกรกฎาคม 2023 และภาพยนตร์ Marvel ที่ไม่มีชื่ออีกเรื่องในเดือนตุลาคม 2023 ข่าวของ Spider-Man 4, 5 และ 6 เรื่องที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอาจทำให้บางคนสงสัยว่าภาพยนตร์เรื่องแรกในไตรภาคใหม่จะเข้าฉายในปี 2023 ได้หรือไม่ Spider-Man 4 ที่ออกฉายในเดือนกรกฎาคม 2023 จะทำให้ Sony ทำตามแผนล่าสุดในการเปิดตัวภาพยนตร์ Tom Holland Spider-Man เรื่องใหม่ทุกปีเว้นปี อย่างไรก็ตาม มีเหตุผลสองสามประการที่จะเชื่อว่าตัวเลือกวันที่วางจำหน่ายที่ดีกว่าของ Spider-Man 4 คือการเปิดตัวในปี 2024

เนื่องจากภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับ Spider-Man หลายๆ เรื่องที่ Sony กำลังพัฒนา วันที่ลึกลับปี 2023 จึงสามารถเติมเต็มได้อย่างง่ายดายด้วยโปรเจ็กต์อย่าง Spider-Woman และ Venom 3 ซึ่งจะทำให้ Spider-Man 4 มีเวลาอีกเล็กน้อยในการพัฒนาซึ่ง เป็นสิ่งสำคัญหากตั้งใจจะเริ่มไตรภาคใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องทราบด้วยว่า Spider-Man 4 และไตรภาคใหม่นี้น่าจะเกิดขึ้นกับทีมสร้างสรรค์ชุดใหม่ ผู้กำกับ Jon Watts กำลังจะย้ายไป Fantastic 4 และโปรเจ็กต์ที่ไม่ใช่ MCU บางโครงการต่อจาก Spider-Man: No Way Home Marvel และ Sony จะต้องใช้เวลาในการค้นหาความคิดสร้างสรรค์ที่เหมาะสมเพื่อช่วยประดิษฐ์ไตรภาคต่อไปของ Spider-Man ดังนั้นการรอจนถึงปี 2024 จะช่วยให้พวกเขามีเวลามากขึ้นที่จะไม่เร่งรีบ

โดยรวมแล้ว Spider-Man 4 ที่มีกำหนดฉายในปี 2024 นั้นไม่น่าจะต้องรอนานมากไปกว่าที่ผู้ชมคุ้นเคย ต้องขอบคุณ Spider-Man: No Way Home ที่เข้าฉายในเดือนธันวาคม 2021 ภาคที่ 4 จะออกฉายปลายปี 2024 ในอีก 3 ปีต่อมา โดยปกติแล้วจะเป็นระยะเวลาที่ Marvel ใช้ในการจัดทำภาคต่อ หากไม่นานกว่านั้น วันที่วางจำหน่ายของ Spider-Man 4 มีแนวโน้มที่จะนำแฟรนไชส์กลับสู่ฤดูร้อนเช่นกัน การเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2024 จะหมายถึงช่องว่างระหว่างมันและ Spider-Man: No Way Home มีเพียงสองปีครึ่ง นี่เป็นภาคต่อที่เร็วที่สุดที่จะมาถึง

หาก Marvel และ Sony ใช้เวลานานขึ้นอีกเล็กน้อยในการพัฒนาภาพยนตร์ไตรภาคที่ทำลายสถิติของ Tom Holland และตกลงที่จะจัดการกับดวงดาวที่จะกลับมา ก็มีโอกาสที่การรอคอยจะยืดเยื้อไปถึงปี 2025 เนื่องจาก Pascal และ Holland ได้พูดคุยกันถึงอนาคตที่สดใสนี้แล้ว ดูเหมือนว่าจะดำเนินไปได้ค่อนข้างดีจนถึงตอนนี้ ซึ่งจะช่วยให้ Spider-Man 4 สร้างวันวางจำหน่ายปี 2024 เมื่อใดก็ตามที่ภาพยนตร์มาถึง เห็นได้ชัดว่าจะไม่มีการขาดแคลนแอคชั่น Spider-Man บนหน้าจอเพื่อให้ผู้ชมได้เพลิดเพลิน

 

ที่มา: screenrant.com