slider2
slider3
previous arrow
next arrow
Spider-Man: No Way Home ทำลายสถิติ Box office ทำรายได้ 587.2 ล้านเหรียญทั่วโลก
Spider-Man: No Way Home

Spider-Man: No Way Home ทำลายสถิติ Box office ทำรายได้ 587.2 ล้านเหรียญทั่วโลก

ก่อนคริสต์มาสจะมาถึงหนึ่งสัปดาห์นี้ สำหรับ Peter Parker ในฐานะการผจญภัยบนเว็บล่าสุดของเขา Spider-Man: No Way Home ทำลายสถิติทั้งในประเทศและต่างประเทศ โรคระบาดต้องสาปแช่ง ผู้ดูบ็อกซ์ออฟฟิศรู้ว่าต้องเข้าไปในกรอบที่ทอม ฮอลแลนด์ สแตนด์อโลนครั้งที่สามในฐานะซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลจะยิ่งใหญ่ ในช่วงสุดสัปดาห์แรกที่เปิดตัว เสาหลักของ Sony กวาดรายได้ไป 253 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ และอีก 334.2 ล้านดอลลาร์จากต่างประเทศ ทำให้ต้องตะลึงที่ 587.2 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ใหญ่เป็นอันดับสามตลอดกาล รองจากสองรายการล่าสุด การออกนอกบ้านของเวนเจอร์ส

เมื่อพิจารณาจากข่าวที่น่าตกใจทั้งหมดในสัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการติดเชื้อ COVID ที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งเกิดจากตัวแปร Omicron ความสำเร็จในการยกมือของ No Way Home ทำให้ผู้ติดตามอุตสาหกรรมจำนวนมากไม่ระมัดระวัง ก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์จะเริ่มต้น ภาคล่าสุดของ Spidey (ซึ่งมีดาว Zendaya, Marisa Tomei และ Benedict Cumberbatch เป็น Doctor Strange ด้วย) คาดว่าจะเปิดตัวที่ระหว่าง 130 ถึง 150 ล้านดอลลาร์ในประเทศ แต่การประมาณการบอลต่ำเหล่านั้นถูกทิ้งไว้ในฝุ่นอย่างรวดเร็วเนื่องจาก No Way Home ทำเงินได้ 121 ล้านดอลลาร์ในวันแรกเพียงลำพัง อันที่จริง หลังจากสุดสัปดาห์แรก รายได้รวมในประเทศ 253 ล้านดอลลาร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดแห่งปีในอเมริกาเหนือ ต้องการตัวชี้วัดอื่นที่พิสูจน์บ็อกซ์ออฟฟิศของภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไม่? ตอน Spidey ก่อนหน้าของฮอลแลนด์—งานคืนสู่เหย้าของปี 2017 และ Far From Home ปี 2019— เปิดให้เข้าชม 117 ล้านดอลลาร์และ 92.6 ล้านดอลลาร์ในประเทศ

ด้วยคำวิจารณ์ในเชิงบวกอย่างท่วมท้นจากนักวิจารณ์ซึ่งให้คะแนนความสดใหม่แก่เพื่อนบ้านที่เป็นมิตรของ Spider-man ถึง 94% สำหรับ Rotten Tomatoes และผู้ชมที่ให้คะแนน ‘A+’ ที่หายากจาก CinemaScore (เป็นเพียงภาพยนตร์เรื่องที่สี่ของซูเปอร์ฮีโร่คนแสดง เพื่อดึงคะแนนที่เหนือชั้นนั้นควบคู่ไปกับ The Avengers ในปี 2012, Black Panther ในปี 2018 และ Avengers: Endgame ในปี 2019) No Way Home กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เปิดตัวได้กว่า 100 ล้านเหรียญในประเทศตั้งแต่เกิดโรคระบาด (ใกล้เคียงที่สุดคือ Venom: Let There Be การสังหาร 90 ล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม) ภาพยนตร์เรท PG-13 ซึ่งทำเงินได้ 253 ล้านเหรียญสหรัฐในอเมริกาเหนือ 3 วันมาจากโรงภาพยนตร์ 4,336 โรง ซึ่งทำรายได้เฉลี่ย 58,348 เหรียญสหรัฐต่อจอ โดยรวบรวมเงินเพิ่มอีก 334.2 ล้านดอลลาร์จากตลาดต่างประเทศ 60 แห่ง ซึ่งใหญ่ที่สุดคือสหราชอาณาจักรด้วยเงิน 41.4 ล้านดอลลาร์ ข่าวดีเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวรบต่างประเทศ: No Way Home ยังไม่ได้เปิดในจีนด้วยซ้ำ ซึ่งทุกสิ่งที่ Marvel มักจะทำธุรกิจ boffo

มีหนังเรื่องอื่นๆ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์สุดสัปดาห์นี้ การเข้าเส้นชัยในตำแหน่งรองชนะเลิศคือ Disney’s Encanto ซึ่งทำเงินได้ 6.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่สี่ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรท PG ลดลง -34.6% จากเฟรมก่อนหน้า เล่นในสถานที่ 3,525 ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำคะแนนเฉลี่ย 1,851 ดอลลาร์ต่อหน้าจอ หลังจากสี่สัปดาห์ ภาพยนตร์การ์ตูนเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านบนภูเขาที่มีมนต์ขลังในโคลอมเบีย พากย์เสียงโดยสเตฟานี เบียทริซ และเพลงที่แต่งโดยลิน-มานูเอล มิแรนดา มีมูลค่ารวมในประเทศ 81.5 ล้านดอลลาร์ ในต่างประเทศ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเงินได้ 94 ล้านเหรียญ ทำให้ยอดรวมทั่วโลกอยู่ที่ 175.5 ล้านเหรียญ

สำหรับอันดับที่ 3 ในสุดสัปดาห์นี้ จุดบรอนซ์ถูกตัดสินโดยระยะขอบที่แคบที่สุด โดยที่ 20th Century Studios ‘ West Side Story รับตำแหน่ง (แทบไม่ได้) แม้ว่าจะมีการแสดงที่น่าผิดหวังอีกครั้ง ในช่วงสุดสัปดาห์ปีที่สอง ผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์กได้นำละครเพลงบรอดเวย์สุดคลาสสิกที่นำแสดงโดยแอนเซล เอลกอร์ตและราเชล เซเกลอร์ นำแสดงโดยแอนเซล เอลกอร์ตและราเชล เซเกลอร์ ซึ่งทำผมมากกว่า 3.4 ล้านเหรียญในประเทศใน 2,820 แห่ง ซึ่งคิดเป็นค่าเฉลี่ย 1,211 ดอลลาร์ต่อหน้าจอ ภาพยนตร์เรท PG-13 ลดลง -67.7% จากเฟรมก่อนหน้า และตอนนี้ทำรายได้ทะลุ 18 ล้านดอลลาร์ในบ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศหลังจากผ่านไปสองสัปดาห์ ละครเพลงยังแสดงได้ไม่ดีในต่างประเทศ ซึ่งทำรายได้ไปแล้วถึง 9.1 ล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน ทำให้ยอดรวมทั่วโลกอยู่ที่ 27.1 ล้านดอลลาร์

อันดับที่สี่คือ Ghostbusters ของ Sony: Afterlife โดยทำเงินได้ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ รายการล่าสุดในแฟรนไชส์ใครจะโทรหา นำแสดงโดย Paul Rudd, Finn Wolfhard, Mckenna Grace และ Carrie Coon ลดลง -52.1% จากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำรายได้เฉลี่ย 1,035 ดอลลาร์ต่อหน้าจอใน 3,282 แห่ง หลังจากผ่านไปห้าสัปดาห์ เกมที่มีเรท PG-13 ทำรายได้ในประเทศไป 117.2 ล้านดอลลาร์ และอีก 56.4 ล้านดอลลาร์ในต่างประเทศ ยอดขายบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกตอนนี้อยู่ที่ 173.6 ล้านดอลลาร์

การปัดเศษห้าอันดับแรกเป็นผู้มาใหม่ที่มีชื่อเสียงรายเดียวในสัปดาห์ Nightmare Alley ของผู้กำกับ Guillermo del Toro หนังระทึกขวัญจิตวิทยาที่มืดมิดจาก Searchlight โค้งคำนับ 3 ล้านเหรียญ อิงจากแหล่งข้อมูลเดียวกันกับภาพยนตร์นัวร์ที่เชี่ยวชาญในปี 1947 ที่มีชื่อเดียวกันกับ Tyrone Power ภาพยนตร์เรื่องใหม่ Nightmare Alley นำแสดงโดยแบรดลีย์ คูเปอร์ในฐานะนักต้มตุ๋นที่แกล้งทำเป็นโรคจิตร่วมกับ Cate Blanchett, Rooney Mara และ Toni Collette ภาพยนตร์เรท R ทำรายได้เฉลี่ยต่อจอ 1,379 ดอลลาร์ในโรงภาพยนตร์ 2,145 โรง ยังไม่เปิดในต่างประเทศ ด้วยงบประมาณที่รายงานถึง 60 ล้านดอลลาร์ ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะถึงวาระสุดท้ายแล้ว

Spider-Man: No Way Home
Spider-Man: No Way Home

 

ที่มา : boxofficemojo.com