slider2
slider3
previous arrow
next arrow
The King’s Affection ซีรีส์โรแมนติกประวัติศาสตร์ที่ได้รับความนิยมผู้ชมทั่วโลก
The King’s Affection ซีรีส์โรแมนติกประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่นำแสดงโดยนักแสดงรุ่นเยาว์และนักแสดงหน้าใหม่กำลังสร้างความฮือฮาทั้งในประเทศและต่างประเทศสำหรับฉากดราม่าและเรื่องราวความรักที่สะท้อนถึงเรื่องราวของพวกเขา

“The King’s Affection” ทางช่อง KBS ซึ่งสร้างจากเว็บตูนยอดนิยมเรื่อง “Yeonmo” เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงสมมติแห่งราชวงศ์โชซอน (1392-1910) ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูในฐานะพี่ชายฝาแฝดที่เสียชีวิตของเธอและกลายเป็นราชา

นำแสดงโดย พัคอึนบิน ซีรีส์ 20 ตอนที่ออกอากาศทุกวันจันทร์และวันอังคาร มีเรตติ้งผู้ชมในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 10 เปอร์เซ็นต์สำหรับตอนที่ 13 จาก 6.2 เปอร์เซ็นต์สำหรับตอนแรกในวันที่ 11 ต.ค.

เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่มีช่องภาคพื้นดินและช่องเคเบิลสูงที่สุดในบรรดาซีรีส์ทางบกและช่องเคเบิลที่ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน ละครย้อนยุคของเกาหลียังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชมทั่วโลกเนื่องจากทุกตอนสามารถรับชมพร้อมกันบน Netflix ได้เช่นกัน

The King's Affection
The King’s Affection

รายการนี้ติด 10 อันดับแรกของรายการโทรทัศน์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำสัปดาห์ของสตรีมเมอร์เป็นเวลาหกสัปดาห์ สำหรับสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ย. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ความรัก” ขึ้นอันดับสองในชาร์ตทีวีรายสัปดาห์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ โดยมีการรับชม 14.1 ล้านชั่วโมง รองจาก “เกมปลาหมึก” ที่โด่งดังไปทั่วโลก

“The Red Sleeve” ซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันทาง MBC ก็กำลังเฟื่องฟูบนจอภาพยนตร์เช่นกัน มีพื้นฐานมาจากบันทึกทางประวัติศาสตร์ของเรื่องราวความรักระหว่างกษัตริย์จองโจในสมัยราชวงศ์โชซอนในศตวรรษที่ 18 และสุภาพสตรีในราชสำนัก

ยอดผู้ชมอยู่ที่ 5.7 เปอร์เซ็นต์ในวันแรกของวันที่ 12 พ.ย. และเพิ่มขึ้นเป็น 9.4 เปอร์เซ็นต์สำหรับตอนที่หกและตอนล่าสุดในวันเสาร์ สูงกว่าละครโรแมนติกเรื่อง Now, We Are Breaking Up ในช่วงเวลาเดียวกันทาง SBS ที่นำแสดงโดยซงเฮเคียวซึ่งมีเรตติ้ง 7.6 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียวกัน

“The Red Sleeve” ที่นำแสดงโดยจุนโฮจากวงบอยแบนด์เคป็อป 2PM ก็มีจำนวนมากกว่าภาพยนตร์ระทึกขวัญบล็อกบัสเตอร์เรื่อง “Jirisan” ทางช่อง tvN ที่มีผู้ชมต่ำกว่าคาด 8 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคม

“Jirisan” เป็นหนึ่งในซีรีส์ทางทีวีที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดในปี 2021 สำหรับนักแสดงและทีมงานรวมดารา ซึ่งรวมถึงนักแสดง Jun Ji-hyun และ Ju Ji-hoon และผู้เขียนบท Kim Eun-hee จากซีรีส์ซอมบี้ยอดฮิตระดับโลก “Kingdom” ( 2019) ของ Netflix

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมมาดี้เรื่องประวัติศาสตร์เรื่อง “Secret Royal Inspector & Joy” ทางช่อง tvN ที่นำแสดงโดยแทคยอนแห่ง 2PM ก็กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเช่นกัน โดยมีผู้ชมถึง 5.3 เปอร์เซ็นต์ ในสัปดาห์ที่สอง นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองในบรรดาซีรีส์ทางโทรทัศน์ช่วงวันจันทร์-อังคาร รองจากเรื่อง “Affection .”

โรแมนติกประวัติศาสตร์อีกเรื่อง “Moonshine” ที่นำแสดงโดย Yoo Seung-ho และ Hye-ri จะฉายทางช่อง KBS ในปลายเดือนนี้หลังจากละครเรื่อง “Affection” จบลง ตั้งอยู่ในช่วงกลางศตวรรษที่ 18 โชซอนเมื่อมีการห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวด (ยอนฮับ)

 

ที่มา : koreaherald.com