slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เปิดฟีเจอร์ใหม่ Instagram Subscriptions จ่ายเงินให้ครีเอเตอร์เพื่อเข้าถึงเนื้อหาพิเศษ
Instagram Subscriptions

Instagram เปิดตัวการทดสอบขั้นต้นของการสมัครสมาชิกครีเอเตอร์ในสหรัฐอเมริกา

Instagram ช่วยให้ครีเอเตอร์มีช่องทางมากขึ้นในการสร้างรายได้ด้วยการเปิดตัว Instagram Subscriptions ฟีเจอร์นี้ถูกพบเห็นใน App Store เมื่อเดือนพฤศจิกายน ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบอย่างเป็นทางการกับครีเอเตอร์กลุ่มเล็กๆ ในสหรัฐฯ ที่จะสามารถเสนอให้ผู้ติดตามเข้าถึงวิดีโอและเรื่องราวบน Instagram Live สุดพิเศษแบบชำระเงินได้ ผู้ติดตามจะได้รับตราพิเศษที่จะช่วยให้พวกเขาโดดเด่นในส่วนความคิดเห็นและกล่องจดหมายของครีเอเตอร์

 

Instagram Subscriptions
Instagram Subscriptions

ฟีเจอร์นี้ถูกเปิดทดสอบสำหรับครีเอเตอร์ในสหรัฐอเมริกาทั้งหมดเพียง 10 รายเท่านั้น เช่น @alanchikinchow, @sedona._, @alizakelly, @kelseylynncook, @elliottnorris, @jordanchiles, @jackjerry, @bunnymichael, @donalleniii, @lonnieiiv ที่สามารถเข้าถึงคุณลักษณะใหม่นี้ เนื่องจาก Instagram ถือว่าการทดสอบนี้เป็นการทดสอบ ” alpha creators ” เพื่อให้ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ และครีเอเตอร์เช่นเดียวกัน ซึ่งจะทำซ้ำต่อไป

 

 

ผ่านผลิตภัณฑ์การสมัครรับข้อมูล ครีเอเตอร์สามารถเลือกจุดราคาของตนเองเพื่อเข้าถึงเนื้อหาพิเศษของตนได้ มีจุดราคาให้เลือกแปดระดับ เริ่มต้นที่ $0.99 ต่อเดือนไปจนถึง $99.99 ต่อเดือน ขึ้นอยู่กับว่าครีเอเตอร์เชื่อว่าเนื้อหาของพวกเขามีมูลค่าเท่าใด ครีเอเตอร์ส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นที่จุดต่ำสุดของช่วงนั้น ที่ราคา เช่น $0.99, $1.99, $2.99, $4.99 หรือแม้กระทั่ง $9.99 ต่อเดือน ก่อนที่จะทดลองกับราคาที่สูงขึ้น เช่น $19.99, $49.99 หรือ $99.99 ต่อเดือน

 

เมื่อสมัครรับข้อมูลแล้ว ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงเนื้อหาพิเศษก่อนใคร จะได้รับการแจ้งเตือนถึงการออกอากาศแบบพิเศษ ซึ่งพวกเขาจะสามารถมีส่วนร่วมกับครีเอเตอร์ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ชมจะดูเล็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ ในเรื่องราวสำหรับผู้ติดตามเท่านั้นซึ่งมีวงแหวนสีม่วง ครีเอเตอร์อาจแชร์สิ่งต่างๆ เช่น เนื้อหาเบื้องหลัง โพลพิเศษ และอื่นๆ ป้ายสมาชิกยังเป็นสีม่วงอีกด้วย จะช่วยให้แฟนๆ โดดเด่นในความคิดเห็นของเนื้อหาสาธารณะ และจะช่วยให้พวกเขาถูกระบุในโฟลเดอร์คำขอข้อความของครีเอเตอร์ในกล่องจดหมาย

 

Ashley Yuki หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Instagram กล่าวว่า “เราเหมือนกันกับ Meta ทั้งหมด เราจะไม่แชร์ rev จนกว่าจะถึงปี 2023 เป็นอย่างน้อย “เป้าหมายหลักของเราที่นี่คือเราช่วยให้ครีเอเตอร์หาเลี้ยงชีพ…เรากำลังพยายามคิดหาวิธีทั้งหมดที่เราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์การสร้างรายได้หากเป็นไปได้”

 

แน่นอนว่า Instagram ไม่ได้แค่พยายามช่วยครีเอเตอร์หาเลี้ยงชีพเท่านั้น นอกจากนี้ยังพยายามเสริมความแข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์มของตนจากการคุกคามของการแข่งขัน ซึ่งก็คือจาก TikTok ซึ่งดึงดูดครีเอเตอร์จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่ม Gen Z ที่อายุน้อยกว่า นอกจากนี้ ยังมีคู่แข่งทางเทคโนโลยีรายใหญ่อื่นๆ เช่น YouTube และ Snapchat พยายามดึงดูดผู้ใช้ TikTok ด้วยผลิตภัณฑ์วิดีโอแบบสั้นที่คล้ายคลึงกัน เช่น โคลน TikTok ของ Instagram ที่เรียกว่า Reels ในขณะเดียวกัน แม้แต่ Twitter ได้เปิดตัวความคิดริเริ่มสำหรับครีเอเตอร์ด้วยแพลตฟอร์ม Super Follow และบริษัทสตาร์ทอัพจำนวนมากกำลังทำงานเกี่ยวกับบริการที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากการติดตามในรูปแบบใหม่

 

ที่มา : techcrunch.com

inwiptv