slider2
slider2
previous arrow
next arrow
เเบล็กพิงก์-วงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก

เเบล็กพิงก์-วงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก

เเบล็กพิงก์ (Blackpink) อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย YG ที่โด่งดังเเละเป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยมีสมาชิกภายในวงจำนวน 4 คน นั่นคือ โรเซ่, จีซู, เจนนี่, ลิซ่า

นับตั้งเเต่วันเเรกของการเดินทางจวบจนวันนี้ เเบล็กพิงก์ ได้ทำลายสถิติออนไลน์มากมายนับไม่ถ้วน โดยมิวสิควิดีโอเพลงอย่าง ‘Kill This Love’ เเละ ‘How You Like That’ ได้ถูกบันทึกให้เป็นวิดีโอยูทูปที่มียอดผู้เข้าชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงเเรก

เเละนั่นเป็นเพียงเเค่เศษเสี้ยวหนึ่งของการประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินกลุ่มที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในเกาหลี เเละกว่าพวกเขาทั้ง 4 คน จะเดินทางมาถึงจุดนี้ บอกเลยว่าไม่ง่ายเลยทีเดียว

สารคดี BLACKPINK : Light Up the Sky ประกอบด้วยวิดีโอเบื้องหลังของ YG Entertainment (ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตผลงานที่อยู่เบื้องหลัง Blackping) เเละการสัมภาษณ์เเบบตัวต่อตัวระหว่าง ‘เเคโรไลน์ ซูห์’ กับวงดนตรี ซึ่งสมาชิกเเต่ละคนจะพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตในช่วงวัยเด็กก่อนที่จะเข้าสู่ YG จนกลายเป็นวงดนตรีที่มีผลงานติดชาร์ตสูงสุด เเละกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก

Blackpink : Light Up the Sky เป็นอีกวันที่พวกเธอทั้ง 4 คนอยู่ด้วยกัน พวกเธอกำลังนั่งอยู่บนรถคันหนึ่ง พูดคุยกันเกี่ยว รอยยิ้มบนใบหน้าสาวสวยที่คุ้นเคยปรากฏให้เห็นเเจ่มชัดกว่าทุกวัน ทุกครั้งเมื่อพวกเธอออกอัลบั้มใหม่ความตื่นเต้นมักจะมาเยือนไม่ขาดสาย ผู้คนมากมายชื่นชอบในผลงานของพวกเธอ จนกลายเป็นเเรงกระตุ้นขับเคลื่อนให้พวกเธอผลิตผลงานใหม่ๆ ออกมาตลอดเวลา

สารคดีนี้ทำให้เราได้เห็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการประสบความสำเร็จของวง โดยเขาคนนั้นคือ ‘เท็ดดี้ พัก’ เขาเป็นโปรดิวเซอร์เเละนักเเต่งเพลงชาวเกาหลี ซึ่งเขาอยู่เบื้องหลังเพลงที่ถูกปล่อยมาทั้งหมด จากการสัมภาษณ์ทำให้เราทุกคนเห็นเเววตาที่มุ่งมั่น ชัดเจน เขามีความพิถีพิถันอย่างมากในการรังสรรค์ผลงานออกมา

มิหนำซ้ำเขายังได้พูดถึง 4 สาวเเบล็กพิงก์เสมือนเป็นพี่ชายคนโตที่คอยดูเเลน้องสาว โดยเขาเลือกที่จะเอ่ยถึง ’โรเซ่’ ก่อนเป็นอันดับเเรก อาจด้วยเหตุผลบางอย่าง เขาบอกว่า โรเซ่ เป็นหญิงสาวเกาหลีที่เติบโตในออสเตรเลีย เธอทำให้คนอย่างเท็ดดี้ทึ่งไม่น้อย เมื่อพบว่าโรเซ่อยู่ในสตูดิโอจนถึง 6 โมงเช้าของวัน เพื่อสร้างผลงานของเธอ ต่อมาเขาเอ่ยถึง ‘จีซู’ เท็ดดี้บอกว่าเขารู้จักเธอมา 6 ปีเเล้ว เธอเปรียบเสมือนพี่ใหญ่ที่สุดของวง เธอเป็นคนที่มีไหวพริบรอบด้านเเละสามารถเก็บสีหน้าได้อย่างมืออาชีพเลยทีเดียว ในส่วนของ ‘ลิซ่า’ เธอมาจากประเทศไทย โดยเท็ดดี้บอกว่าลิซ่ามีสัญชาตญาณของจอมเพรชฆาต เเละสุดท้ายเท็ดดี้เอ่ยถึง ‘เจนนี่’ หญิงสาวที่เกิดในประเทศเกาหลีเเต่กลับย้ายไปอยู่ที่นิวซีเเลนด์ เธอเป็นคนที่ชัดเจนทั้งความเห็นเเละอารมณ์ต่างๆ ของเธอ ซึ่งตัวเธอเองก็รักในความสมบูรณ์เเบบ

สุดท้าย ขอชื่นชมจากใจเลยว่า การกำกับของเเคโรไลน์ ซูห์ ช่างไม่ธรรมดาเลยจริงๆ อันเนื่องมาจากเธอสามารถนำเสนอสารคดีเรื่องนี้ออกมาได้อย่างกลมกล่อม ครบจบทุกเเง่มุม สังเกตได้จากการที่หยิบเอาพาร์ทเรื่องราวต่างๆ มานำเสนอด้วยวิธีการที่เเตกต่างกันออกไป ทำให้เราสามารถเข้าถึงเนื้อหาต่างๆ ที่เธอพยายามนำเสนอได้อย่างดึบดี

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.sanook.com/movie/104171/

inwiptv