slider2
slider2
previous arrow
next arrow
“ตู่ ปิยวดี” ผ่าตัดเข่า อาจวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ขอบคุณทุกกำลังใจ

“ตู่ ปิยวดี” ฟาดเคราะห์ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วยันต้นปีนี้ เข้าโรงพยาบาลรับการผ่าตัด เจ้าตัวเผยอาการ ชูสองนิ้วสู้ตาย

เมื่อปลายปีที่แล้วทำเอาคนรอบข้างและแฟนๆ ช็อก สำหรับผู้จัดคนเก่ง ตู่ ปิยวดี ที่เกิดอาการแพ้ยาขั้นรุนแรงหมดสติกลางอากาศ ทำให้หัวฟาดพื้นถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลด่วน ซึ่งหลังจากเข้ารับการรักษาพบว่าหินปูนในหูหลุด และทันทีที่ขึ้นปีใหม่มาเจ้าตัวก็ต้องเข้าโรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อเข้ารับการผ่าตัดเข่า อันเนื่องมาจากกระดูกเข่าร้าว ท่ามกลางความเป็นห่วงของทุกๆ คน

โดยล่าสุด ตู่ ปิยวดี ได้เผยภาพอัปเดตอาการหลังผ่าตัดลงในอินสตาแกรม @tu_piyawadee เป็นภาพที่ยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ยังชู 2 นิ้วสู้อยู่ พร้อมกับข้อความว่า “การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี
รอคุณหมอมาดูอาการอีกที บ่ายนี้ก็กลับบ้านได้แล้วค่า #ฟาดเคราะห์ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว #ยันต้นปีนี้ #ต่อไปจะแข็งแรงละนะ”

โดยเธอเผยว่า จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อาจทำให้เธอไม่สามารถวิ่งได้ตลอดชีวิต และจำเป็นที่จะต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง ขณะเดียวกันสิ่งที่ต้องเฝ้าระวังก็คือเรื่องของ น้ำในเข่า และ น้ำหนักตัว พร้อมกับกล่าวคำขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งมอบกำลังใจให้กับเธอมาโดยตลอดในช่วงที่ทำการรักษา

ig:tu_piyawadee

กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้กันนะคะ  #ทุกไลค์ #ทุกคอมเม้นท์ #สร้างพลังได้ วดีกลับบ้านแล้วค่า

สิ่งที่ต้องระวังต่อไป คือ ลิ่มเลือด ซึ่งสามารถเกิดได้หลังผ่าตัด ต้องกินยาสลายลิ่มเลือด จึงยังไม่สามารถส่องกล้องกระเพาะได้ ต้องนัดมาส่องกล้องกระเพาะภายหลัง เพื่อรักษาโรคแบคทีเรียลงกระเพาะ คุณหมอแจ้งว่า วดีจะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพ เพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง กล้ามเนื้อจะช่วยพยุงกระดูกได้ ตอนนี้ก็กายภาพวนไป เพื่อให้กลับมาเดินได้ปกติก่อน เรื่องวิ่งค่อยว่ากันอีกทีโน้ะ

ที่มา : Sanook , UHDMAX 

inwiptv