slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Hot Girl Wanted

Hot Girl Wanted เพราะชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

อีกหนึ่งสารคดีที่ไม่ควรพลาด เป็นการฉายภาพวงการภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ความยาว 1 ชั่วโมง 24 นาที การได้ดูสารคดีนี้อาจทำให้ใครหลายคนเปลี่ยนมุมมองความคิดบางอย่างที่มีต่อวัยรุ่นสาวที่ย่างก้าวเขามาหาประสบการณ์ด้วยการเป็นนักเเสดงหนังโป๊ บทบาท เเละความท้าทายของเธอ ล้วนเเล้วมีเพิ่มมากขึ้นหลังจากลงสมัครยึดถือประกอบอาชีพนี้

เท้าความกันนิดหน่อยละกันว่า นี่เป็นหนึ่งในสารคดีที่ได้รับรางวัล sundance ซึ่งได้ออกฉายเมื่อปี 2015 เนื้อเรื่องดำเนินไปพร้อมกับรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมหนังโป๊ขนาดเล็กๆ เเละเเน่นอนว่าหลังจากการดูสารคดีเรื่องนี้จบเเล้ว อาจมีหลากประเด็น หลายรายละเอียด ให้เราได้หยิบยกมาคิดต่อ จนสามารถขจัดทัศนคติเดิมๆ ที่เรามีต่อวัยรุ่นสาวกลุ่มนี้

สังคมที่เรากำลังอาศัยอยู่ ทุกคนต่างพยายามตั้งคำถามควานหากันคำตอบว่า ทำไมคนบางคนตัดสินใจเข้าสู่วงการหนังโป๊ เป็นผลมาจากอะไร ..?

การเป็นนักเเสดงภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่นั้นไม่ได้สนุกอย่างที่คิด เเละกว่าจะเขยิบฐานะไปเป็นนักเเสดงเเถวหน้าในวงการยิ่งเป็นเรื่องยากไปกันใหญ่ ถึงเเม้จะเป็นเช่นนี้ เเต่ก็ยังมีวัยรุ่นสาวจำนวนไม่น้อย เลือกเดินก้าวเข้าสู่วงการนี้ด้วยกับเหตุผลเพียงสั้นๆ ที่ว่า หาเงินเลี้ยงปากท้องตัวเอง เเละหากจะล้วงลึกเข้าไปอีกพวกเขาเองก็ต้องการถูกยอมรับ การยืนด้วยลำเเข้งตัวเอง หรือเเม้เเต่การได้เปิดโลกกว้างออกตระเวนท่องเที่ยวไปยังดินเเดนต่างๆ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเเต่ สังคมอีกฝากฝั่งหนึ่งกลับมองพวกเธอว่าพลีกายเพื่อเงิน ถูกเยียดหยามเเละไม่ยอมรับ มิหนำซ้ำการประกอบอาชีพนี้มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคติดต่อทางเพศอีกด้วยเช่นเดียวกัน

อุตสาหกรรมหนังโป๊กับความจริงที่ซ้อนอยู่

เดียวก่อน..! บอกตามตรงเลยว่าอย่าเพิ่งจินตนาการไปไกลว่าจะได้เห็นกันทุกขั้นตอนการถ่ายทำที่มีอยู่ เเต่ Hot Girl Wanted จะฉายภาพอีกมุมหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มโมเดลลิ่งอย่าง Riley ที่คอยเปิดรับสมัครหาวัยรุ่นสาวมาเล่นหนังโป๊ บอกเลยว่าเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเปิดรับสมัคร มีสาวๆ จำนวนไม่น้อยเลยที่มีความสนใจ เเละเเห่มาสมัครกันตรึมจนสามารถปิดรับได้ในทันที (บางทีภาพที่เคยคิดกลับขัดเเย้งกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นโดยสิ้นเชิง) เราต้องยอมรับว่าผู้หญิงบางคนที่เริ่มหันหน้าเข้าสู่วงการนี้ บางคนถึงกับตื่นเต้นตัวสั่น ทำอะไรไม่ถูก (นอกเสียจากทำใจ) ต่อมาจะมีการนัดถ่ายทำคลิปโป๊กันอย่างเสร็จสรรพ ภายหลังที่เข้าบ้านพักที่มี Riley เป็นเจ้าของ

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้วัยรุ่นสาวเลือกตัดสินใจเข้าสู่วงการนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากข้อเสนอที่มีความน่าสนใจมากพอ นั่นคือ เงินดี ที่พักฟรี เเละเซ็กส์ที่ดี ถ้าหากโชคดีเกิดดังจนเข้าตาเเมวมองเผลอๆ มีหนังให้เล่นต่อเนื่องเลยก็ว่าได้

อายุเฉลี่ยของผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ลงชื่อสมัครเข้ามาเป็นนักเเสดงในเเต่ละปี ราวๆ 19 ปี เป็นต้นไป เป็นเรื่องปกติของการทำงานในช่วงเเรกที่บางคนดูมีความสุขกับการได้รับผลตอบเเทนค่อนข้างสูง เเต่เมื่อนานๆ เข้า ด้วยฐานะทางการเเสดงย่อมเผชิญกับบทบาทที่ไม่อยากเล่น เช่น ต้องรับบทการมีเพศสัมพันธ์ที่มีความรุนเเรงมาเกี่ยวข้อง อย่างการเเสร้งถูกข่มขืนหรืออะไรก็ตาม เป็นต้น

ถึงกระนั้นก็ตาม เเม้ว่าเส้นทางที่พวกเธอเลือกเดินจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบสวยงามดั่งฝัน เเต่เพราะค่าจ้างหรือผลตอบเเทนค่อนข้างมากพอ (สมน้ำสมเนื้อ) หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย จึงทำให้บางคนจำใจต้องทำต่ออย่างน้อยก็เพื่อปากท้องของตัวเอง เพื่อการเป็นอยู่ที่ดี ว่ากันว่า ใน 3 ชั่วโมง เธอทำงานได้ค่าตอบเเทนมากถึง 800 เหรียญ หรือหากนำมาเทียบกับเงินไทยก็เท่ากับ 26,888 บาท เเต่หากเธอยอมให้หลั่งในตัวเธอจากนักเเสดงชาย รายได้ก็จะเพิ่มสูงมากขึ้นตามๆ กัน เเละนี่เป็นบทพิสูจน์เเล้วว่า อิทธิพลของเงินตราสามารถซื้อคุณค่าในตัวคนๆ หนึ่งได้จริงๆ

อย่างไรก็ตามในตัวสารคดีเรื่องนี้ ถูกถ่ายทำที่ไดอามีเป็นการเฉพาะ เเละเป็นที่ทราบกันว่ารัฐนี้ค่อนข้างเปิดกว้างเรื่องเพศ โดยเฉพาะภาพยนตร์หนังโป๊ทั้งหลายเเหล่ คุณจะได้พบกับภาพกึ่งๆ กลางๆ เกี่ยวกับบรรยากาศการถ่ายทำ ฉาก เเสงสี ตัวนักเเสดงหญิง รวมไปถึงผลกระทบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับตัวของนักแสดงในหลากมิติ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเชิงครอบครัว, โรคภัยไข้เจ็บ, การมีคนรักยึดถือประกอบอาชีพดังกล่าว บลาๆ

สุดท้าย เอาเป็นว่าตัวสารคดีเรื่องนี้ ค่อนข้างเปิดกว้าง ให้อิสละเเก่คนดูมากพอสมควรในการเลือกตัดสินใจว่าหนังโป๊ รวมไปถึงนักเเสดงมันดีหรือไม่ดี ตัวสารคดีเพียงเเต่นำเสนอ เเละถ่ายทอดเเง่มุมที่เกิดขึ้นจริงต่อตัวนักแสดง ดูให้จบเเล้วจะรู้ว่าสารคดีเรื่องนี้ไม่ได้ยัดเยียดข้อมูลอะไรให้เเก่เราเลย

ขอทิ้งท้ายไว้เพียงสั้นๆ ว่า ‘..ทุกชีวิตย่อมสวยงามเเละมีความหมายมากพอที่ควรจะเป็น..’

ขอบคุณรูปภาพจาก

https://www.popsugar.com/entertainment/photo-gallery/44927662/image/44927668/Hot-Girls-Wanted

inwiptv