slider2
slider2
previous arrow
next arrow
iPhone11 ในปี 2022 ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่?

iPhone11 ในปี 2022 ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่

ควรซื้อ iPhone 11 ในปี 2022 หรือไม่? เป็นคำถามที่หลายคนยังตั้งคำถามเพราะ iPhone 13 นั้นได้เปิดตัวใหม่มาอย่างยอดเยี่ยม แต่ iPhone 11 ของ Apple ก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับบางคน

 

มันคือปี 2022 ซึ่งหมายความว่าตั้งแต่ iPhone 11 เปิดตัวในปี 2019 เราได้เห็น iPhone 13 และ iPhone 12 แล้ว iPhone 11 อาจมีอายุมากกว่าสองปี แต่ก็ยังเป็นทางเลือกที่ดี มีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อ iPhone ใหม่ และนอกเหนือจากราคาและงบประมาณส่วนตัวของคุณแล้ว คุณควรพิจารณาถึงคุณสมบัติที่คุณต้องการในโทรศัพท์

 

ถ้าหากคุณไม่ติดเรื่องที่จะใช้ iPhone ที่เก่าไปหน่อย หรือคุณคิดว่าการประหยัดเงินสำคัญกว่าการถือโทรศัพท์รุ่นล่าสุด แล้ว 5G สำคัญกับคุณแค่ไหน? หากคุณกำลังซื้อของในราคาประหยัด iPhone 11 ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดี แม้ว่าคุณจะพลาดคุณสมบัติใหม่ๆ ไปบ้าง แต่ iPhone 11 ก็มีพื้นฐานทั้งหมดที่คุณต้องการจาก iPhone รวมถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่เทียบเท่ากับ iPhone 12 กล้องเลนส์คู่ที่ยอดเยี่ยมที่มีโหมดกลางคืนและ โปรเซสเซอร์ที่ยังคงเร็วพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

หากคุณยังคงครุ่นคิดเกี่ยวกับการตัดสินใจ และคุณมีงบประมาณจำกัด ลองถามคำถามเหล่านี้ดู

 

การเชื่อมต่อ 5G

iPhone 11 ไม่มี 5G แต่ตอนนี้คุณต้องการมันจริงๆเหรอ?

หนึ่งในคุณสมบัติที่ขาดหายไปที่ใหญ่ที่สุดของ iPhone 11 เมื่อเทียบกับ iPhone 13 และ iPhone 12 คือการเชื่อมต่อ 5G เพราะ iPhone 11 เป็นอุปกรณ์ LTE เท่านั้น

 

คุณภาพการแสดงผล

คุณจะไม่ได้รับอัตราการรีเฟรช 120Hz บน iPhone 11

iPhone 11 ใช้หน้าจอ LCD ที่คมชัดซึ่งรีเฟรชที่ 60 เฟรมต่อวินาทีหรือ 60Hz โดยทั่วไปแล้ว OLED จะมีสีสันสดใสกว่าจอ LCD โดยมีการเปรียบเทียบความต่างและจอสีดำที่เข้มขึ้น หากคุณชอบการดูวิดีโอมากๆและต้องการความคมชัด ไหลรื่น หน้าจอ OLED อาจเหมาะสำหรับคุณมากกว่า ซึ่งหาซื้อในรุ่น iPhone12 ขึ้นไป

 

การสนับสนุนซอฟต์แวร์

iPhone 11 จะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ iOS นานเท่าใด

iOS 15 ระบบปฏิบัติการล่าสุดของ Apple รองรับ iPhone รุ่นเก่าหลายรุ่น และรุ่นเก่าที่สุดคือ iPhone 6S รุ่นปี 2015 เราสามารถสรุปได้ว่า Apple มีการวางแผนที่จะให้การสนับสนุนเรื่องซอฟต์แวร์ของ iPhone เป็นเวลาสูงสุดหกปีนับจากเปิดตัว ด้วยเหตุนี้ iPhone 11 ที่เปิดตัวในปี 2019 ยังสามารถอัปเดตได้จนถึงปี 2025 คุณสมบัติใหม่ที่ใหญ่ที่สุดของ iOS 15: FaceTime, Apple Wallet และการแจ้งเตือนรับลูกเล่นใหม่ๆ

 

ความทนทานและการกันน้ำ

คุณต้องการให้ iPhone ของคุณทนทานแค่ไหน?

หากคุณเลือกใช้ iPhone 11 คุณจะพลาดคุณสมบัติความทนทานบางอย่างที่มีใน iPhone รุ่นใหม่กว่า การปรับปรุงครั้งใหญ่อย่างหนึ่งของ iPhone 12 คือ วัสดุในการแสดงผล Apple เรียกมันว่าแก้ว “เซรามิกชิลด์” ผลิตโดย Corning กระจกป้องกันเซรามิกที่ปิดหน้าจอโทรศัพท์นั้นแข็งกว่าโลหะส่วนใหญ่ การทดสอบการตกของ iPhone 12 แสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์ได้รับการปกป้องจากการตกจากที่สูงถึง 9 ฟุต และแน่นอน iPhone 13 ก็มีกระจกป้องกันเซรามิกแบบเดียวกันบนจอแสดงผล

 

ราคาและงบประมาณ

คุณต้องการใช้ iPhone เท่าไร?

อย่างที่พูดไปก่อนหน้านี้ Apple กำลังขาย iPhone 11 อายุเกือบสองปีในราคาเริ่มต้น 19,500 บาท ซึ่งน้อยกว่าตอนเปิดตัวครั้งแรก ทำให้ iPhone11 เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ซื้อของในราคาประหยัด

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : ไอเทพไอที – itep it by lnwbox

 

ที่มา : cnet.com

 

inwiptv