slider2
slider2
previous arrow
next arrow
SAMSUNG เปิดตัวแล้ว Exynos 2200 พร้อมกับจีพียู AMD RDNA 2

Samsung เปิดตัวแล้ว Exynos 2200 พร้อมกับจีพียู AMD RDNA 2

Samsung Electronics ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูง ประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายล์ระดับพรีเมียมตัวใหม่ Exynos 2200 เป็นโปรเซสเซอร์โมบายล์ที่ออกแบบใหม่พร้อมสถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 อันทรงพลังซึ่งใช้หน่วยประมวลผลกราฟิก Samsung Xclipse (GPU) ด้วยแกน CPU ที่ใช้ Arm® ที่ทันสมัยที่สุดในตลาดปัจจุบันและหน่วยประมวลผล NPU ที่ได้รับการอัพเกรด Exynos 2200 จะเปิดใช้งานประสบการณ์การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนขั้นสูงสุด รวมทั้งปรับปรุงประสบการณ์โดยรวมในแอปโซเชียลมีเดีย และการถ่ายภาพ

ซัมซุงกล่าวว่า ได้เริ่มการผลิตจำนวนมากของโปรเซสเซอร์แอปพลิเคชันมือถือใหม่ Exynos 2200 ซึ่งอาจขับเคลื่อนสมาร์ทโฟน Galaxy S22 Series ที่จะเกิดขึ้น

ชิปนี้สร้างจากโหนด EUV ขนาด 4 นาโนเมตรของบริษัท ใช้ GPU ใหม่ที่เรียกว่า Xclipse ซึ่งใช้สถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 ซึ่ง Samsung กล่าวว่าจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมระดับคอนโซลในสมาร์ทโฟน

 

“Xclipse จะมาพร้อมกับผู้ว่าการ multi-IP ขั้นสูงซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จัดการประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่อลดการใช้แบตเตอรี่สำหรับเกมที่มีความละเอียดสูง “ – ซัมซุงกล่าว

รองประธานอาวุโสของ AMD ของ Radeon กล่าวว่า – “Xclipse เป็น ผลลัพธ์แรกของกราฟิก AMD RDNA รุ่นที่วางแผนไว้หลายรุ่นใน Exynos SoCs”

 

ในขณะเดียวกัน Exynos 2200 ยังมาพร้อมกับการออกแบบ CPU octacore ที่ใช้แกน CPU ARMV9 ใหม่ของ ARM ซึ่ง Samsung กล่าวว่าได้เพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพมากกว่าแกน ARMV8

จากข้อมูลของ Samsung Exynos 2200 จะเสนอ AI บนอุปกรณ์ที่ได้รับการอัพเกรดด้วยหน่วยประมวลผล NPU ใหม่ที่มีประสิทธิภาพเป็นสองเท่าของรุ่นก่อน NPU สามารถใช้กับโปรเซสเซอร์สัญญาณภาพเพื่อรองรับการถ่ายภาพที่สมจริงยิ่งขึ้นด้วยกล้อง โปรเซสเซอร์สัญญาณภาพรองรับ 108MP ในโหมดกล้องเดี่ยว และให้การบันทึกวิดีโอ 4K HDR และ 8K

Exynos 2200 ยังมาพร้อมกับโมเด็ม 5G ที่ตรงตามมาตรฐาน 3GPP Release 16 และรองรับย่านความถี่ sub-6GHz และ mmWave รวมถึง EN-DC ที่จัดกลุ่มสัญญาณ 4G และ 5G โมเด็มมีความเร็วสูงสุดถึง 10Gbps คุณลักษณะด้านความปลอดภัยใน Exynos 2200 ประกอบด้วยองค์ประกอบความปลอดภัยที่ผสานรวมรากของความไว้วางใจ และการเข้ารหัสแบบอินไลน์สำหรับหน่วยความจำ

ที่มา : zdnet.comnews.samsung.com , iTepit

 

inwiptv