slider2
slider2
previous arrow
next arrow
โอบาเมยอง คนแรกในประวัติศาสตร์ ทำแฮตทริกทั้งสี่ลีกยักษ์

โอบาเมยอง คนแรกในประวัติศาสตร์ ทำแฮตทริกทั้งสี่ลีกยักษ์

โอบาเมยอง คนแรกในประวัติศาสตร์ ทำแฮตทริกทั้งสี่ลีกยักษ์ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ดาวเตะวัย 32 ปี ผ่านการเล่นในห้าลีกใหญ่มาอย่างครบถ้วนแล้ว เริ่มตั้งแต่ เอซี มิลาน ใน เซเรียอา แม้เจ้าตัวจะไม่เคยได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ ปีศาจแดงดำ เลยก็ตาม ก่อนย้ายไปค้าแข้งใน ลีกเอิง กับ ดิฌง , ลีลล์ และ โมนาโก ภายใต้สัญญายืมตัวแล้วจึงเซ็นสัญญาอย่างถาวรกับ แซงต์ เอเตียน

จากนั้น โอบาเมยอง ก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นพ้นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ใน บุนเดสลีกา และย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับ อาร์เซน่อล และล่าสุดเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในลีกสเปน กระทั่งเกมการแข่งขัน ลา ลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โอบาเมยอง โชว์ฟอร์มหรู ทำแฮตทริก พาทีมบุกถล่ม บาเลนเซีย 4-1 ทั้งๆที่ลงเล่นเป็นเกมที่สามในลีกให้กับสโมสรใหม่ รวมเป็นนัดที่สี่ในทุกรายการหลังย้ายมาจาก อาร์เซน่อล เมื่อเดือนมกราคม

โอบาเมยอง คนแรกในประวัติศาสตร์ ทำแฮตทริกทั้งสี่ลีกยักษ์

ผลงานดังกล่าวของ โอบาเมยอง มีการตีแผ่ออกมาว่าเขาเป็นนักเตะคนแรกในยุคศตวรรษที่ 21 ที่สามารถทำแฮตทริกได้ในสี่ลีกใหญ่ของยุโรปทั้งในอังกฤษ , ฝรั่งเศส, เยอรมัน และ สเปน โดยเฉพาะในเกมล่าสุดของเขาที่เจอกับบาเลนเซีย ตอนแรกมีการระบุว่า เปดรี้ เป็นคนทำประตูที่สี่ของ บาร์ซา แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนมาเป็นผลงานของ โอบาเมยอง จึงทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ โอบาเมยอง กดแฮตทริกให้ แซงต์ เอเตียง ได้ในเกมเจอกับ ลอริยองต์ ในเดือน ก.พ. 2012 หลังย้ายไปสโมสรได้สองเดือน และประเดิมสนามกับ เสือเหลือง ได้อย่างสวยงามด้วยการทำแฮตทริกทันทีในเกมปะทะกับ เอาส์บวร์ก จากนั้นเขาก็ย้ายมาในเมืองผู้ดี เมื่อเดือน ม.ค. 2018 ด้วยค่าตัว 56 ล้านปอนด์ (ราว 2,472 ล้านบาท) แต่ก็ต้องรอนานเกินกว่าสามปีก่อนจะสอยแฮตทริกให้กับทีม ปืนใหญ่ ได้ในเกมเปิดบ้านสยบ ลีดส์ 4-2 เมื่อเดือน ก.พ. ปีก่อน

หากไม่นับว่าเป็นเกม พรีเมียร์ลีก โอบาเมยองซัดแฮตทริกให้กับ อาร์เซน่อล ได้ก่อนแล้วในศึก ยูโรปาลีก เดือน พ.ค. 2019 ซึ่งเป็นการเจอกับ บาเลนเซีย เช่นกัน

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>