slider2
slider3
previous arrow
next arrow
Ghost Doctor เมื่อวิญญานหมออัจฉริยะหลุดออกจากร่าง

Ghost Doctor เมื่อวิญญานหมออัจฉริยะหลุดออกจากร่าง

หน่ึงในซีรีส์ท่ีกําลังมาเเรงท้ังในเกาหลีรวมถึงประเทศไทยคงหนีไม่พ้น Ghost Doctor บอกเลยว่าซีรีส์เรืองน้ีออกเเนวดราม่าเเละเเฟนตาซีผสมรวมกันอย่างลงตัว ควรค่าเเก่การดูอย่างไม่ต้องพูดถึง

โดยเฉพาะการหวนกลับมาสู่วงการเเสดงของ (เรน ชองจีฮุน) นักร้องเเละนักเเสดงมากฝีมือ ซึ่งเขากลับมาสวมบทบาทหมอชายองมิน ผู้ซึ่งเป็นคู่อริกับหมอโกซึงทัก (คิมบอม) โดยท้ังสองพยายามรังสรรค์ซีรีส์เรื่องนี้ผ่านฝีมือการเเสดงได้อย่างยอดเยี่ยม จนกระท่ังขึ้นเเท่นเป็นซีรีส์สุดฮิตติดชาร์ตประจําปี 2022

อย่างไรก็ตาม Ghost Doctor พยายามนําเสนอเน้ือหาเชิงสร้างสรรค์ เเละสะท้อนการทํางานของวงการเเพย์ ท้ังในมุมของผู้ป่วย ครอบครัวผู้ป่วย รวมไปถึงการทํางานของบรรดาหมอเเละพยาบาลได้อย่างละเอียดยิบเกินคาด โดยเฉพาะบางช่วงบางตอนท่ีมีการผ่าตัดผู้ป่วยเเละต้องอาศัยการตัดสินใจท่ีเฉียบขาดเพื่อท่ีจะรักษาชีวิตของผู้ป่วยให้รอดพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ

บอกเลยว่าทุกขั้นตอนท่ีมีการถ่ายทําระหว่างการผ่าตัด เกาหลีน่าจะเป็นหน่ึงในประเทศท่ีสามารถนําเสนอออกมาได้อย่างสมจริงมากท่ีสุด เเทบรองจากสหรัฐอเมริกาด้วยซํ้า ดูเเล้วอินหนักมาก ชวนลุ้นตามๆ กัน

เเม้ซีรีส์จะมี ‘ผี’ มาเก่ียวข้อง เเต่อย่าเพิ่งนึกไปเองว่าเป็นซีรีส์สยองขวัญสั่นประสาทโดยเด็ดขาด เพราะในความเป็นจริงเเล้วเเทบไม่มีร่องรอยเหล่าน้ันเลยเเม้เเต่นิดเดียว

อีกมุมหน่ึงหากไม่เอ่ยชื่นชมผู้กํากับ ‘บูซองชอล’ ดูเหมือนว่าการนําเสนอในครั้งน้ีอาจไม่ค่อยสมบูรณ์มากนัก เพราะหากพิจารณาเรตติ้งท่ีกําลังมาแรง ก็ถือว่าประสบความสําเร็จอย่างมาก ซึ่งเขาเองเคยสร้างชื่อเสียงซีรีส์เเนวโรเเมนติกเเฟนตาซีท่ีหลายคนชื่นชอบอย่าง My Girlfriend is Gumiho, Jang OK Jung, The Heirs

เอาเป็นว่าผมขอเกริ่นไว้เพียงเท่าน้ีละกัน หลังจากน้ี เรามาเจาะลึกในส่วนของเน้ือหาคร่าวๆ กันนะครับ

เรื่องราวท้ังหมดเกิดขึ้นในโรงพยาบาลเเห่งหน่ึง ซึ่งมีหมออัจฉริยะอย่าง ‘ชายองมิน’ เป็นใหญ่เเละฉลาดเหนือชั้นกว่าหมอท่านอื่นๆ มาก รวมถึงนิสัยท่ีค่อนข้างเเข็งกร้าว หยิ่ง เเละไร้มารยาทกับเพื่อนร่วมงานบ้างในบางกรณี เเต่เบื้องลึกกลับจิตใจดี ชอบช่วยเหลือบุคคลอื่น โดยเขาโคจรมาเจอกับ ‘หมอโกซึงทัก’ คุณหมอสุดน่ารัก ร่าเริง เเละเกิดมาในวงชาติตระกูลระดับเศรษฐี ท้ังสองคนไม่ค่อยลงรอยกันสักเท่าไหร่นัก เจอหน้ากันมักจะจิกกัดกันตลอด

จนเหตุการณ์ล่วงเลยมาถึงวันท่ีหมอชายองมินประสบอุบัติเหตุ ส่งผลให้ตนเหลือเพียงวิญญานท่ีคอยเร่รอนในโรงพยาบาล ถึงเเม้ว่าในช่วงเเรกๆ เขาต้องสิงร่างหมอโกซึงทัก เพือทําการผ่าตัดช่วยเหลือตัวเอง เเต่กลับไม่เป็นผลสําเร็จ ในทางตรงกันข้าม เขากลับต้องเป็นเจ้าชายนิทราเเละไม่รู้ว่าจะฟื้นคืนสติเมื่อไหร่ จึงทําให้ตนต้องคอยอาศัยร่างหมอโกซึงทักเพือใช้ในการช่วยเหลือผู้คนในโรงพยาบาล

ถึงเเม้ว่าท้ังคู่จะไม่ค่อยถูกคอกัน เเต่เมื่อถึงเวลาท่ีจะต้องช่วยเหลือผู้ป่วย ท้ังสองคนกลับร่วมมือพิสูจน์ให้เห็นถึงอุดมการณ์ในการเเพทย์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ :

https://www.beartai.com/lifestyle/917056

inwiptv