slider2
slider2
previous arrow
next arrow
สารคดี The Raincoat Killer ย้อนรอยคดีฆาตรกรต่อเนื่องครั้งใหญ่ในเกาหลีใต้

สารคดี The Raincoat Killer ย้อนรอยคดีฆาตรกรต่อเนื่องครั้งใหญ่ในเกาหลีใต้

อีกหนึ่งสารคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับการก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในเกาหลี ซึ่งคนร้ายได้ใช้ค้อนสังหารเหยื่อหลายราย จนกระทั่งได้สร้างความหวาดกลัวไปทั่วกรุงโซล โดยชาวเกาหลีรู้จักชายคนนี้ในชื่อ ยูยองชอล ฆาตรกรโรคจิตในปี 2004

เเน่นอนว่าหากเราย้อนรอยกลับไปในปี 2003 ถึง 2004 เขาได้ลงมือฆ่าเหยื่อไปเเล้วหลายสิบคนทั่วกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยส่วนใหญ่เขามักจะพุ่งเป้าไปที่เหยื่อที่เป็นเศรษฐีสูงอายุ หมอนวด เเละผู้ให้บริการทางเพศเป็นหลัก ซึ่งการลงมือฆ่าเหยื่อในเเต่ละครั้งนั้นย่อมมีความโหดร้ายไม่ต่างอะไรกับฆาตรกรคนอื่นๆ ที่มีประวัติอันโด่งดังบนโลกใบนี้ เพราะพวกเขาต่างลงมือฆ่าในลักษณะอำมหิต ไม่มีความปราณี ไร้ซึ่งจิตวิญญานการเป็นมนุษย์ บางรายหนักหน่วงจนถึงขั้นฆ่าหั่นศพ เเทบไม่มีเค้าโครงเดิมให้จดจำเลยด้วยซ้ำ ถึงอย่างไร เมื่อเขาฆ่าเหยื่อเสร็จสรรพ เขามักจะทำเครื่องหมายเพื่อบอกสถานที่ฝังศพเอาไว้ เหตุเป็นเพราะว่าเขาไม่อยากขุดที่เดิมซ้ำสอง เป็นคำพูดที่เเสนโหดเหี้ยมเกินกว่าคนธรรมดาอย่างเราๆ จะรับได้

เป็นเรื่องปกติเมื่อข่าวคราวของเขาได้เเพร่สะพัดไปสู่ผู้คน หลากหลายคดียังไม่ถูกคลี่คลาย ส่งผลให้ทุกคนต่างหวาดระเเวงเเละวิตกกังวลมากยิ่งขึ้นว่าตนเองจะตกเป็นเหยื่อของฆาตรกรรายนี้ ในสภาวะการเช่นนี้ ผู้ร้ายกลับมีความภาคภูมิใจทุกครั้งที่สื่อมวลชนพูดถึงเขา เสมือนว่าเขาไม่รู้สึกผิดเลยเเม้เเต่น้อยกับการกระทำอันชั่วร้ายของเขา เขาปลิปากบอกว่าตั้งเเต่เขาอายุ 30 ปี เขามีเพียงเเค่ความเกลียดชังกับความโกรธ

อย่างไรก็ตาม เนื้อหาภายในสารคดีเรื่องนี้จะนำพาเราไปสู่ชุดข้อมูลที่อาจยังไม่มีใครพูดถึงหรือเปิดเผยมาก่อน ผ่านบทสัมภาษณ์ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้โดยตรง รวมไปถึงภาพวิดีโอเก่าๆ เเต่ที่พิเศษสุดๆ คงหนีไม่พ้นบทสัมภาษณ์จากบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับคดีมากที่สุ

พร้อมทั้งตัวสารคดียังถ่ายทอดกลุ่มคนในหลากหลายอาชีพที่เข้ามาทำคดีนี้ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ เจ้าหน้าที่สืบสวน นักสืบ อัยการ ทนายความ เเละนักวิเคราะห์ ทั้งหมดต่างมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ความเจ็บปวดของสังคมในครั้งนี้จบลงได้อย่างลงตัว เหลือเพียงรอยเเผลไว้ให้จดจำไปตลอดกาล

สามารถอ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ :

https://www.playinone.com/notsosurez/the-raincoat-killer-netflix-review/

inwiptv