slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Twitter ขยายเบต้าสำหรับฟีเจอร์บล็อกอัตโนมัติใน ”โหมดปลอดภัย”

Twitter กำลังขยายขนาดเบต้าอย่างมากสำหรับคุณลักษณะโหมดปลอดภัย ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อจำกัด “การโต้ตอบที่ไม่พึงประสงค์” ในฟีดของคุณ

ก่อนหน้านี้ มีให้บริการเฉพาะกลุ่มความคิดเห็นเล็กๆ เท่านั้น โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ประมาณ 50% ในสหรัฐอเมริกา,สหราชอาณาจักร แคนาดา,ออสเตรเลีย,ไอร์แลนด์ และนิวซีแลนด์ Twitter กล่าวเมื่อวันอังคาร

 

คุณลักษณะนี้ซึ่งเปิดตัวในรุ่นเบต้าแบบจำกัดในเดือนกันยายน กำหนดให้มีการบล็อกบัญชี 7วัน ซึ่งใช้สิ่งที่ Twitter เรียกว่าภาษาที่อาจเป็นอันตราย รวมถึงการดูหมิ่นหรือการตอบกลับและการกล่าวถึงซ้ำๆ

 

การขยายตัวของเบต้ามีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วย “รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของโหมดปลอดภัยและสำรวจวิธีการการปรับปรุงเพิ่มเติม” Twitter กล่าว

 

Twitter ซึ่งมีผู้ใช้งานประมาณ 217 ล้านคนต่อวัน อยู่ภายใต้แรงกดดันให้ดำเนินการมากขึ้นเพื่อต่อสู้กับการล่วงละเมิด แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็น “สถานที่เป็นพิษ (Toxic Place)” โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิง การศึกษาโดยแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลและ Element AI ในปี 2561 พบว่านักข่าวและนักการเมืองหญิงได้รับทวีตที่ “ไม่เหมาะสม” หรือ “มีปัญหา” ทุกๆ 30 วินาทีโดยเฉลี่ย

 

Twitter ยังกล่าวอีกว่ากำลังแนะนำคุณลักษณะสหายที่เรียกว่า Proactive Safety Mode ซึ่งกล่าวว่าจะช่วยลดภาระของผู้ใช้ในการระบุการโต้ตอบที่เป็นอันตราย

 

“ตั้งแต่เปิดตัวโหมดปลอดภัยเบต้าครั้งแรกในเดือนกันยายน เราได้เรียนรู้ว่าบางคนต้องการความช่วยเหลือในการระบุการโต้ตอบที่ไม่พึงประสงค์” Twitter กล่าว “

 

ด้วยเหตุผลนี้ เทคโนโลยีของเราจะระบุคำตอบที่อาจเป็นอันตรายหรือไม่ได้รับเชิญในเชิงรุก และแจ้งให้ผู้คนในรุ่นเบต้าพิจารณาเปิดใช้โหมดปลอดภัย”

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

 

ที่มา: cnet.com

inwiptv