slider2
slider2
previous arrow
next arrow
‘ชิมอึนซอก’ ผู้พิพากษาน้ำดีกับการเชือดเฉือนในชั้นศาล

‘ชิมอึนซอก’ ผู้พิพากษาน้ำดีกับการเชือดเฉือนในชั้นศาล

ถ้าหากเอ่ยถึง คิมฮเยซู (Kim Hye Soo) ใครหลายคนน่าจะคุ้นเคยเเละรู้จักเธอกันเป็นอย่างดีอยู่เเล้ว เพราะเธอถือเป็นหนึ่งในนักเเสดงคนสำคัญในวงการบันเทิงเกาหลีที่มีผลงานให้เห็นกันโดยตลอด ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวหวนรับงานเเสดงอย่างซีรีส์ Juvenile Justice โดยเธอสวมบทบาทเป็นผู้พิพากษาน้ำดีอย่าง ชิมอึนซอก ซึ่งมาพร้อมกับบุคลิกเย็นชา เเต่ฝีมือการทำงานเป็นเลิศเข้าขั้นหัวกะทิ

อย่างไรก็ตาม ตัวเธอเองไม่ค่อยถูกชะตากับอาชญากรเยาวชนที่ก่อความวุ่นวาย สร้างความเดือนร้อน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ถ้าหากเด็กคนใดยังไม่บรรลุนิติภาวะหรือมีอายุน้อยกว่า 14 ปี นั่นก็เท่ากับว่าพวกเขาไม่ต้องติดคุก ทั้งหมดทั้งปวงเป็นเพราะช่องโหว่ของระบบที่เป็นอยู่ เนื่องด้วยเหตุนี้ เธอจึงทำได้เพียงเเค่การรับมือกับผู้กระทำความผิดที่เป็นเยาวชน บนรากฐานของการยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรมอย่างถึงที่สุด เพื่อให้พวกเขาได้รับบทเรียนในสิ่งที่ตนทำลงไป

เเน่นอนว่าหลังจากที่เธอย้ายไปทำงานในศาลเเขวงยอนฮวาเเผนกคดีอาญาเยาวชน ซึ่งนับว่าเป็นเขตการปกครองที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมเด็กเเละเยาวชนค่อนข้างสูงกว่าที่อื่นๆ ส่งผลให้เธอเลือกที่จะรื้อถอนวิธีการเดิมๆ เเละหันมาจัดการผู้กระทำความผิดที่เป็นเยาวชนในเเบบฉบับของตัวเธอเอง

ซึ่งการย้ายมาทำงานที่นี่ของเธอ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะพอดีกับการที่ทีมของเธอต้องรับผิดชอบกับคดีฆาตกรรมเด็กประถม ซึ่งเป็นหนึ่งในคดีที่มีความโด่งดังมากที่สุดในตอนนั้น

Juvenile Justice ขึ้นเเท่นซีรีส์ยอดฮิตคว้าอันดับหนึ่งในเน็ตฟลิกซ์ ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังมองหาซีรีส์เเนวกฎหมาย อาชญากรรม เเละดราม่า นี่เป็นหนึ่งในเรื่องที่เราไม่อยากให้คุณพลาด เพราะเนื้อหามีความน่าสนใจ สนุก และเเหวกเเนวจนคุณอาจคาดไม่ถึงอย่างเเน่นอน

สามารถอ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ :

https://www.korseries.com/synopsis-juvenile-justice-2022/

inwiptv