slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ยอดขายโทรศัพท์ 5G ทั่วโลกแซงหน้าโทรศัพท์มือถือ 4G เป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2565

ยอดขายโทรศัพท์ 5G ทั่วโลกแซงหน้าโทรศัพท์มือถือ 4G เป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2565

จำนวนสถานีฐาน 5G กำลังเพิ่มขึ้น และจำนวนโทรศัพท์มือถือที่รองรับสัญญาณ 5G ก็เช่นกัน แรงผลักดันแบรนด์ของ Apple นั้นสูงที่สุดในการผลักดันการนำ 5G มาใช้ รองลงมาคือ Samsung และแบรนด์สมาร์ทโฟนจีน 3 อันดับแรก ในอัตรานี้ จำนวนการสมัครรับข้อมูล 5G อาจสูงถึง 4.4 พันล้านภายในห้าปีข้างหน้า

มกราคม 2022 เป็นเดือนแรกนับตั้งแต่เปิดตัว 5G เมื่อยอดขายสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G แซงหน้ารุ่นที่รองรับ 4G ตามรายงานการตลาดล่าสุดจาก Counterpoint Research การเติบโตจำนวนมากนั้นมาจาก iPhone

ประมาณ 51 เปอร์เซ็นต์ของโทรศัพท์มือถือที่จำหน่ายทั่วโลกในเดือนมกราคมปีนี้มีโมเด็ม 5G อยู่ภายใน และมีการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ ประเทศจีนเป็นจุดสว่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ 5G โดยมีการเจาะตลาด 84% นักวิเคราะห์เชื่อว่าสิ่งนี้เกิดจากการปรับใช้ 5G เชิงรุกโดยผู้ให้บริการของจีน (1.4 ล้านสถานีฐานเมื่อเขียนสิ่งนี้) รวมถึงการจัดหาโทรศัพท์มือถือ 5G จำนวนมากในราคาที่หลากหลาย

อเมริกาเหนือและยุโรปตะวันตกมีอัตราการเจาะที่ 73 เปอร์เซ็นต์ และ 76 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ ในอเมริกาเหนือ iPhone 5G ของ Apple มียอดขายรวมกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าบริษัทจะเข้าร่วมปาร์ตี้ 5G ช้าก็ตาม ตอนนี้ iPhone SE ยังมีการเชื่อมต่อ 5G ด้วย ตัวเลขนี้ดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ความแตกต่างตั้งข้อสังเกตว่าในกรณีของโทรศัพท์ Android 5G รุ่นยอดนิยมอยู่ในช่วงราคา 250 ถึง 400 เหรียญ ในเอเชียและละตินอเมริกา คลื่นลูกใหม่ของโทรศัพท์มือถือ 5G ที่อยู่ในช่วงราคา 150-200 ดอลลาร์ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของยอดขาย 5G ทั้งหมด

Samsung เป็นผู้นำกลุ่ม OEM Android ด้วยส่วนแบ่งตลาด 12 เปอร์เซ็นต์ของตลาดโลก รองลงมาคือ Xiaomi, Vivo และ Oppo ด้วยส่วนแบ่ง 10-11 เปอร์เซ็นต์ ในขณะเดียวกัน iPhone 5G ของ Apple คิดเป็น 37% ของยอดขาย 5G ทั่วโลก


ในรายงาน Mobility Report ปี 2564 Ericsson ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมคาดการณ์ว่าขณะนี้มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากกว่า 5.5 พันล้านคนทั่วโลก และเครือข่ายมือถือรองรับการรับส่งข้อมูลมากกว่าที่เคยทำเมื่อ 10 ปีที่แล้วถึง 300 เท่า ซึ่งคิดเป็น 65 เอ็กซาไบต์ต่อเดือน

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

 

ที่มา : techspot.com

 

inwiptv