slider2
slider3
previous arrow
next arrow
Elden Ring ทำยอดขายทะลุ 12 ล้านชุดทั่วโลก

Elden Ring ทำยอดขายทะลุ 12 ล้านชุดทั่วโลก

Bandai Namco มีความคาดหวังสูงสำหรับ Elden Ring แต่ถึงกระนั้นผู้จัดพิมพ์ก็ยังต้องผิดหวังกับยอดขายเกมจนถึงตอนนี้ เราเหลือเวลาเพียงไม่กี่เดือน แต่เกมนี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งปี ต้องขอบคุณการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมและการเปิดตัวที่ราบรื่น

Bandai Namco กล่าวในช่วงระหว่างการถาม-ตอบกับนักลงทุนเมื่อปลายปีที่แล้ว กล่าวว่าพวกเขาคาดว่าจะขายเกมได้ 4 ล้านชุดภายในห้าสัปดาห์แรกของการเปิดตัว นั่นคงจะน่าประทับใจมากเมื่อพิจารณาจาก Dark Souls III ที่มียอดจำหน่ายประมาณ 3 ล้านชุดในช่วงเวลาเดียวกันโดยประมาณ แต่ Elden Ring ทำลายความคาดหวังทั้งหมด

ผู้พัฒนา FromSoftware เปิดเผยว่านับตั้งแต่เปิดตัวเกมเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ มียอดขายมากกว่า 12 ล้านชุดทั่วโลก รวมถึงมากกว่าหนึ่งล้านชุดในญี่ปุ่นเพียงแห่งเดียว (จนถึง 14 มีนาคม 2565) นักพัฒนาซอฟต์แวร์ให้เครดิตกับการเปิดตัวเกมพร้อมกันใน 14 ภาษา (Steam เท่านั้น) และการทดสอบเครือข่ายแบบปิดที่ดำเนินการก่อนการเปิดตัวนั้นเป็นเครื่องมือสำคัญในการประสบความสำเร็จในช่วงแรก

 

จากข้อมูลของ SteamDB เกมดังกล่าวมีผู้เล่นสูงสุด 953,426 คนพร้อมกันในวันที่ 5 มีนาคม และเป็นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดเป็นอันดับสามบนแพลตฟอร์มที่มีผู้เล่น 589,170 คนในขณะนี้ Elden Ring ยังได้รับคะแนนริติคที่ 96 บน PlayStation 5 และ Xbox Series X (95 บนพีซี)

Elden Ring กำกับโดย Hidetaka Miyazaki ร่วมกับ George R. R. Martin เดิมมีกำหนดจะลงจอดในวันที่ 21 มกราคม แต่ล่าช้าไปหนึ่งเดือน

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

ที่มา : techspot.com

inwiptv