slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Facebook ล็อคผู้ใช้ เนื่องจากล้มเหลวในการเปิดใช้งาน Facebook Protect

Facebook ล็อคผู้ใช้ เนื่องจากล้มเหลวในการเปิดใช้งาน Facebook Protect

Meta ได้ทำการเปลี่ยนแปลงล่าสุดเกี่ยวกับผู้ถือบัญชี Facebook บางราย เพื่อแจ้งให้ผู้ที่จำเป็นต้องดำเนินการ Meta ได้เขียนอีเมลที่มีคำน่าสงสัยและส่งสแปมไปยังผู้ใช้ที่เกี่ยวข้อง ตามปกติแล้ว ผู้รับจะปฏิบัติต่อสแปมดังกล่าว และพบว่าตนเองถูกล็อกไม่ให้เข้าใช้บัญชีของตนเนื่องจากไม่รับอีเมลที่ดูเหมือนคร่าวๆ อย่างจริงจัง

แนวคิดที่เข้าใจผิดล่าสุดของ Meta ใช้ชื่อ Facebook Protect ความคิดนั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างสิ้นเชิง ดูเหมือนว่าจะเพิ่มระดับการป้องกันสำหรับกลุ่มเฉพาะที่มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะถูกแฮ็กเกอร์ เช่น นักข่าว นักปกป้องสิทธิมนุษยชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ

Facebook Protect ตรวจสอบบัญชีเหล่านี้สำหรับการพยายามแฮ็คและเปิดการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย (2FA) ตามค่าเริ่มต้น น่าเสียดายที่ Meta ใช้งานได้ไม่ดีนัก และตอนนี้ผู้ใช้จำนวนมากพบว่าตัวเองถูกล็อกไม่ให้เข้าใช้บัญชีของตน

ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อต้นเดือนนี้ด้วยความคิดที่ไม่ดีของ Meta ในการแจ้งเจ้าของบัญชีเหล่านี้ผ่านอีเมลที่ฟังดูหลอกลวง อีเมลมาจาก “security@facebook.com” โดยมีหัวเรื่องอ่านว่า “บัญชีของคุณต้องการความปลอดภัยขั้นสูงจาก Facebook Protect” เนื้อหาแนะนำให้ผู้ใช้เปิด Facebook Protect โดยคลิกลิงก์ในอีเมลภายในกำหนดเวลาที่กำหนด (17 มีนาคม) มิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของตนได้

มันเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์แบบของอีเมลฟิชชิ่งทั่วไปที่ผู้คนมักมองข้ามไป ซึ่งหลายคนก็ทำเช่นนั้น เนื่องจาก Facebook ไม่มีเหตุฉุกเฉินอื่น ๆ เช่น โอ้ ฉันไม่รู้ บางทีอาจมีการแจ้งเตือนแบบป๊อปอัปเมื่อลงชื่อเข้าใช้ เจ้าของบัญชีเหล่านี้จึงไม่มีเหตุผลอื่นที่จะเชื่อว่าอีเมลนั้นถูกต้อง

 

แต่เดี๋ยวก่อน ยังมีอีก Meta ยังงุ่มง่ามในการใช้ระบบ 2FA ของ Facebook Protect อย่างถูกต้อง ผู้ใช้ที่จัดการเพื่อเปิดใช้งาน Facebook Protect นั้นท่วมท้น Twitter โดยบอกว่า 2FA ปฏิเสธที่จะยอมรับรหัสของพวกเขาเมื่อป้อนแม้จะพยายามหลายครั้ง

Meta ไม่รับทราบสถานการณ์ในบัญชี Twitter ใด ๆ ยกเว้นทวีตสั้น ๆ เมื่อประมาณหกชั่วโมงที่แล้วซึ่งนำผู้คนไปที่หน้าความช่วยเหลือ “ทำไมบัญชี Facebook ส่วนตัวของฉันจึงถูกปิดใช้งาน” ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ในสถานการณ์นี้

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

 

ที่มา: techspot.com

inwiptv