slider2
slider2
previous arrow
next arrow
iOS 15 : สแกนข้อความได้ทุกที่

iOS 15 : สแกนข้อความได้ทุกที่

Live Text เป็นหนึ่งในคุณสมบัติใหม่ที่เราชื่นชอบใน iOS 15 ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเลือกและคัดลอกข้อความที่พบในเกือบทุกภาพในแอพรูปภาพของคุณ หรือโดยตรงในแอพกล้อง ป้าย เอกสาร ตราบใดที่ฟอนต์ไม่เพี้ยน คุณก็สามารถเลือกข้อความได้

ที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติใหม่ที่ยอดเยี่ยมนั้นคือความสามารถในการใช้กล้องเพื่อสแกนและป้อนข้อความในเกือบทุกแอพ! อย่างจริงจัง หากมีฟิลด์ป้อนข้อความ iOS มาตรฐาน คุณสามารถเปลี่ยนคีย์บอร์ดของคุณเป็นกล้องและป้อนข้อความจากโลกแห่งความเป็นจริงได้โดยตรงด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้ง

นี่คือวิธีการทำงาน

  1. ในช่องป้อนข้อความ ให้แตะและลากเคอร์เซอร์ไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการให้ข้อความที่บันทึกไว้ไป จากนั้นแตะเพื่อแสดงตัวเลือกข้อความ (เช่นเดียวกับการคัดลอกหรือวางข้อความ)
  2. คุณจะเห็นตัวเลือกใหม่ใน pop up  ขนาดเล็ก: สแกนข้อความ (พร้อมด้วยไอคอนวงเล็บเล็ก ๆ ที่มีเส้นอยู่ข้างใน) หากช่องป้อนข้อความแสดงตัวเลือกมากมาย คุณอาจเห็นไอคอน แตะสแกนข้อความ (หรือไอคอน) และบริเวณแป้นพิมพ์จะถูกแทนที่ด้วยกล้อง
  3. เพียงแค่หันกล้องไปที่ข้อความที่คุณต้องการสแกน คุณอาจเห็นคำแนะนำในการชะลอการเคลื่อนไหวของกล้องหากคุณไม่นิ่งพอ คุณจะเห็นวงเล็บสีเหลืองรอบๆ พื้นที่ข้อความที่จะสแกน
  4. ตอนนี้คุณสามารถแตะปุ่มแทรกเพื่อแทรกข้อความทั้งหมดหรือปุ่มเลือกข้อความขนาดเล็ก (วงเล็บและบรรทัดที่คุ้นเคย) ที่ด้านล่างขวาหากคุณต้องการเลือกข้อความเฉพาะ
  5. หากคุณแตะปุ่มการเลือกข้อความ พื้นที่ข้อความจะขยายใหญ่ขึ้นและหยุดนิ่ง คุณจึงสามารถลากนิ้วไปตามข้อความที่ต้องการเลือกได้ จากนั้นแตะ แทรก เพื่อสแกนเฉพาะข้อความนั้น
  6. ข้อความจะถูกแทรกตรงตำแหน่งที่เคอร์เซอร์อยู่ ใช้งานได้ในเกือบทุกแอปที่มีช่องป้อนข้อความมาตรฐาน หากคุณวางข้อความจากคลิปบอร์ดได้ คุณก็สแกนข้อความจากโลกแห่งความเป็นจริงได้!

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

ที่มา : macworld.com