slider2
slider2
previous arrow
next arrow
iPhone SE 3 : นี่คือสิ่งที่ Apple ไม่ได้บอกคุณ

iPhone SE 3 : ขาดเทคโนโลยี MagSafe และ Ceramic Shield, IP67 และ ไม่มี 5G mmWave

Apple เพิ่งประกาศ iPhone SE 3 ระหว่างงาน “Peek Performance” ด้วยชิพ A15 Bionic ใหม่ สีใหม่ และการออกแบบที่คุ้นเคยจาก iPhone 8 นี่คือสิ่งที่ Apple ไม่ได้บอกคุณ

 

ไม่มีความสามารถของ Ceramic Shield หรือ MagSafe:

ข่าวลือในนาทีสุดท้ายทำให้ผู้คนเชื่อว่าเราสามารถเห็น Ceramic Shield และแม้แต่ความสามารถของ MagSafe บน iPhone SE 3 ใหม่ แต่นั่นไม่ใช่กรณี Apple กล่าวว่า iPhone นี้มี “การออกแบบที่ทนทาน” และ “กระจกที่ทนทานที่สุดในสมาร์ทโฟน” แต่ไม่ได้โฆษณาว่าเป็น Ceramic Shield หากคุณเปรียบเทียบกับหน้าข้อมูลจำเพาะของ iPhone 13 Pro คุณจะเห็นว่า iPhone SE 3 ขาดคุณสมบัตินี้

 

การกันน้ำกระเซ็น น้ำ และฝุ่น

iPhone SE 3 ได้รับการจัดอันดับ IP67 ซึ่งหมายความว่าสามารถอยู่ใต้น้ำได้หนึ่งเมตรนานถึง 30 นาที รุ่นก่อนหน้าได้เสนอสิ่งนั้นแล้ว ซึ่งหมายความว่าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ไม่ได้รับคะแนนเท่ากับ iPhone 13 ที่มี IP68

 

สไตล์การถ่ายภาพ, Smart HDR 4 แต่ไม่มีโหมด Cinematic หรือโหมดกลางคืน

iPhone SE 3 มีฟังก์ชั่นกล้องสองตัวของ iPhone 13 Line: สไตล์การถ่ายภาพและ Smart HDR 4 ที่กล่าวว่า Apple ไม่ได้นำคุณสมบัติอื่นที่ต้องการ พลังของ A15 Bionic ซึ่งเป็นโหมด Cinematic ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่สามารถเบลอพื้นหลังของวิดีโอได้เหมือนใน iPhone 13 นอกจากนี้ โหมดกลางคืนซึ่งรองรับตั้งแต่ iPhone 11 จะไม่มีให้เห็นในผลิตภัณฑ์นี้ .

 

กล้องหน้าเหมือนกัน

ข้อเสียอีกประการของ iPhone SE 3 คือมีกล้องหน้า 7MP ตัวเดียวกันพร้อมรูรับแสง ƒ/2.2 เชื่อกันว่า iPhone เครื่องนี้ใช้เซ็นเซอร์ 12MP ได้ เนื่องจาก iPhone 12 และ iPhone 13 มีให้แล้ว แต่ที่จริงผู้ใช้ยังติดอยู่กับเซ็นเซอร์ 7MP แม้ว่าผู้ใช้จะมีประสบการณ์ที่ดีขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากมี Smart HDR 4

 

ไม่มี 5G mmWave

iPhone SE 3 จะไม่สามารถใช้ประโยชน์จาก “5G ที่แท้จริง” ได้ เนื่องจากไม่รองรับย่านความถี่ 5G mmWave ตามความเป็นจริง มันมีย่านความถี่ย่อย 6 GHz และรุ่น A2595 มี 5G NR น่าเสียดายที่ทั้งคู่ไม่สามารถเสนอการดาวน์โหลดแบบกิกะบิตได้

 

ไม่มีชิป U1

iPhone SE ไม่เพียงแต่ขาด 5G mmWave แต่ยังไม่มีชิป U1 ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกกับ iPhone 11

 

อายุแบตเตอรี่ดีขึ้น

iPhone ใหม่นี้มีแบตเตอรี่ที่ดีกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน แต่ไม่มากนัก สามารถเล่นวิดีโอได้นานสูงสุด 15 ชั่วโมง (ในเวอร์ชันก่อนหน้าคือ 13 ชั่วโมง) เล่นวิดีโอสตรีมได้นานถึง 10 ชั่วโมง (เทียบกับ 8 ชั่วโมง) และเล่นเสียงได้นานถึง 50 ชั่วโมง (เทียบกับ 40 ชั่วโมงในรุ่นก่อนหน้า ).

 

แพงกว่า

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด iPhone SE 3 มีราคาแพงกว่ารุ่นก่อน เริ่มต้นที่ $429 ในขณะที่รุ่นก่อนหน้าเริ่มต้นที่ $399 ทั้งสองเริ่มต้นด้วยการกำหนดค่าพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

 

ที่มา : 9to5mac.com

inwiptv