slider2
slider2
previous arrow
next arrow
Mac mini ใหม่อาจมาในสัปดาห์หน้า

Mac mini ใหม่อาจมาในสัปดาห์หน้า

Apple จะจัดงานครั้งแรกในวันที่ 8 มีนาคมที่เรียกว่า “Peek Performance” บริษัทมีแนวโน้มที่จะเปิดตัว iPhone SE รุ่นที่สาม, iPad Air ใหม่ที่รองรับ Center Stage และเครื่อง Mac ใหม่บางรุ่น หนึ่งในนั้นอาจเป็น Mac mini ที่ทรงพลังกว่า เรารวบรวมทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะมาถึงนี้

การออกแบบ

เกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา YouTuber Jon Prosser อ้างว่า Mac mini ที่ทรงพลังกว่ากำลังจะเปิดตัวรุ่นใหม่ของการออกแบบทางอุตสาหกรรมสำหรับ Mac แบบสแตนด์อโลนของ Apple คาดว่าจะมาแทนที่ Intel Mac mini สีเทาสเปซระดับไฮเอนด์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ผลิตภัณฑ์นี้จะมีแชสซีภายนอกใหม่ที่มีพื้นผิวสะท้อนแสง “คล้ายลูกแก้ว” อยู่ด้านบน

 

แม้ว่า M1 Mac mini จะมีพอร์ตที่น้อยกว่าเนื่องจากข้อจำกัดในการออกแบบ Apple Silicon รุ่นแรก ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะนำเสนอพอร์ตต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงพอร์ต USB4/ Thunderbolt 3 : 4พอร์ต, USB-A : 2 พอร์ต, อีเธอร์เน็ต และเอาต์พุต HDMI

นอกจากนี้ Mac mini อันทรงพลังนี้จะมีขั้วต่อแบบแม่เหล็กแบบเดียวกับที่ Apple เปิดตัวใน M1 iMac Prosser คาดการณ์ว่าพื้นผิวด้านบนที่เหมือนกระจกอาจหมายความว่า Apple เปิดตัวตัวเลือกสีแบบทูโทนสำหรับ Mac mini แบบเดียวกับ iMac ที่มีสีสัน

 

โปรเซสเซอร์และการจัดเก็บ

ในเดือนพฤษภาคมปี 2021 Mark Gurman แห่ง Bloomberg กล่าวว่า Mac mini รุ่นใหม่จะมาพร้อม “ชิป Apple Silicon รุ่นต่อไปที่มี 8 คอร์ประสิทธิภาพสูงและ 2 คอร์ประสิทธิภาพสูง” ไม่เพียงแค่นั้น แต่ยังรองรับ RAM สูงสุด 64GB

ในกรณีนี้ ชิป Apple Silicon รุ่นต่อไปอาจเป็นโปรเซสเซอร์ M1 Pro และ M1 Max ที่ประกาศไปแล้วหรือชิป M2 ที่กำลังจะมีขึ้น

 

Apple กำลังเตรียมคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า Mac Studio ผลิตภัณฑ์นี้อาจเป็น Mac mini ที่ทรงพลังกว่าที่ผู้คนคาดหวังมาเกือบปีแล้ว

 

Apple กำลังพัฒนาคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ สองเวอร์ชันที่แตกต่างกัน คุณลักษณะหนึ่งคือชิป M1 Max และอีกรุ่นหนึ่งเป็นชิป Apple Silicon ที่แตกต่างจากชิป M1 Max ในปัจจุบัน

 

ณ ตอนนี้ มีแนวโน้มว่า Apple อาจเปิดตัว Mac mini ที่ทรงพลังกว่านี้ก่อนเนื่องจากเพิ่งประกาศชิป M1 Max และเวอร์ชันที่สูงกว่ารุ่นถัดไปคาดว่าจะเปิดตัวในอีกประมาณหนึ่งปีนับจากนี้ Mark Gurman แห่ง Bloomberg เชื่อว่าบริษัทสามารถใช้ชิป M1 Pro กับ Mac mini ตัวใหม่นี้ได้

 

Mac mini จะได้รับการประกาศเปิดตัวเมื่อไร?

Apple จะจัดงานพิเศษในวันที่ 8 มีนาคมเพื่อประกาศ Mac ใหม่ นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทในการเปิดตัว Mac mini ที่ทรงพลังยิ่งขึ้นด้วยชิป M1 Max และในที่สุดก็มาแทนที่รุ่น Intel ระดับไฮเอนด์ในที่สุด

 

หากเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องไม่จริง Mark Gurman แห่ง Bloomberg กล่าวว่า Apple กำลัง “เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว Mac อีกรอบประมาณเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน”

 

“Apple ต้องการที่จะสนับสนุนนักพัฒนาสำหรับชิป Mac Pro ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังสูง ดังนั้นเดาว่าบริษัทต้องการที่จะเปิดตัวเครื่องนั้นให้เร็วที่สุดในงาน WWDC ในเดือนมิถุนายนและจัดส่งในฤดูใบไม้ร่วง MacBook Air ที่ปรับปรุงใหม่น่าจะเป็นผู้ขายในช่วงวันหยุดที่ดี ดังนั้นจึงควรที่จะวางจำหน่ายในช่วงเวลานั้นของปี แม้ว่าเดิม Apple มีแผนที่จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2021 หรือต้นปี 2022”

 

สำหรับปีนี้ บริษัทสามารถเปิดตัว Mac ใหม่ได้มากถึง 8 เครื่อง

 

Mac mini เครื่องนี้จะราคาเท่าไร?

Intel Mac mini ระดับไฮเอนด์เริ่มต้นที่ 1,099 ดอลลาร์ ไม่ว่า Apple จะนำการออกแบบใหม่ที่มีตัวเลือกโปรเซสเซอร์, RAM และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่ นี่อาจเป็นจุดที่น่าสนใจสำหรับบริษัทในการเริ่มขาย Mac mini ที่ทรงพลังกว่านี้

Apple สามารถลดราคาของ M1 Mac mini ปัจจุบันได้เล็กน้อย ซึ่งเริ่มต้นที่ $699 พร้อม RAM 8GB, ที่เก็บข้อมูล SSD 256GB และความเข้ากันได้ของ Gigabit Ethernet

 

สรุป

สัญญาณหลายอย่างบ่งชี้ว่า Apple จะเปิดตัว Mac mini ตัวใหม่ในงาน “Peek Performance” ในสัปดาห์หน้า ไม่ว่าจะเป็น Mac Studio ที่ได้รับการอัพเกรดเพียงเล็กน้อยด้วยชิป M1 Pro/M1 Max หรือการออกแบบใหม่ทั้งหมด

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

 

ที่มา: 9to5mac.com

inwiptv