slider2
slider2
previous arrow
next arrow
รีวิวซีรีส์เกาหลี ‘Descendants of Sun : ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ’

รีวิวซีรีส์เกาหลี ‘Descendants of Sun : ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ’

         Descendants of The Sun นี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ดังเเห่งปี 2016 ด้วยกับโครงเรื่องที่เเตกต่าง ลึกซึ้ง กินใจ สอดเเทรกเเง่คิด ให้เราทุกคนตระหนักถึงอาชีพที่มีคุณค่า โดยเปรียบเสมือนหัวใจของชาติอย่างทหารเเละเเพทย์ 

         นี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่นำเเสดงโดยซงจุงกิเขารับบทเป็นยูชีจินหัวหน้าหน่วยรบพิเศษเกาหลีใต้ ประกบคู่กับนักเเสดงหญิงยอดฝีมือคุณภาพอย่างซองเฮเคียวที่สวมบทเป็น เเพทย์อาสาจากโรงพยาบางเเห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ บอกเลยว่าทั้งสองคนสามารถถ่ายทอดอารมณ์ภายในเรื่องนี้ ออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ไร้ข้อตำหนิ จนเเฟนๆ หลายคนจิ้นสุดปังข้ามทวีปกันเลยทีเดียว

         จุดเริ่มต้นเเห่งรักได้ระเบิดตัวขึ้น ในขณะที่ยูชีจินเเละซอเเดยอง (รับบทโดย จินกู) เพื่อนร่วมทหารเดียวกับ ยูชีจิน ทั้งสองกำลังทำกิจกรรมยามว่างอย่างยิงปืนปลอมในเมือง เป็นเวลาเดียวกันที่มีการขโมยเกิดขึ้น เเต่สุดท้ายเเล้วทุกอย่างสามารถจบลงด้วยกระสุนปลอมจากปลายกระบอกปืนของหนุ่มหล่อทั้งสองคน 

         ส่งผลให้หัวขโมยหน้าตี๋ล้มมอไซค์อย่างรุนเเรงจนได้รับบาดเจ็บห่ามตัวส่งโรงพยาบาลเเฮซอง เเต่เขายังคงสร้างวีรกรรมเเอบขโมยมือถือของ ซอเเดยอง อย่างเนียนๆ จนทั้งคู่ต้องออกตามล่าตัวในเวลาต่อมา

         เหตุการณ์ทั้งหมดจึงกลายเป็นดั่งเเสงประกายรักนำพา ยูชีจิน พบกับคุณหมอหน้าหวานเเสนสวยอย่างคังโมยอนซึ่งตัวเขาเองก็ตกหลุมรักเข้าอย่างจังตั้งเเต่เเรกพบไปตามๆ กัน จนทั้งคู่ตกลงปลงใจเป็นเเฟนกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ก่อนจบลงด้วยการเลิกลาอย่างกระทันหัน เนื่องจากภารกิจของยูชีจินจวนเจียนจนเเทบไม่เหลือเวลาให้เธอ 

         สารภาพตามตรงว่า นี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ดีที่สุดตั้งเเต่เคยดูมาเลย มันให้ความรู้สึกหลากหลาย ฟินเเทบเบ้าหน้าเปลี่ยนโฉม หนำซ้ำยังสอดเเทรกเเง่คิดปลุกอารมณ์ชวนลุ้นกันเเทบทุกฉากอย่างมีมิติ ทำให้เราตระหนักถึงการช่วยเหลือชาติ ความเสียสละ ความภักดี รวมถึงยังสะท้อนมุมมองความรักของคนสองคนผ่านความเเตกต่างของอาชีพ เเต่เปี่ยมล้นไปด้วยความโรเเมนติกอันอบอวลอย่างลงตัว

สามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ :

http://www.seriesman.com/descendents-descendants-of-the-sun-kbs2/

inwiptv