slider2
slider2
previous arrow
next arrow
รีวิวซีรีส์เกาหลี ‘Happiness (2021)’

รีวิวซีรีส์เกาหลี ‘Happiness (2021)’

Happiness (2021) สารภาพตามตรงเลยว่า ไม่เคยคิดอยากเเนะนำซีรีส์เรื่องนี้มาก่อน เพราะเห็นว่าซีรีส์เเนวซอมบี้มีมาหลายเรื่องเเล้ว กลัวจะเบื่อกัน เเต่พอได้ดู ด้วยความที่เนื้อหาค่อนข้างสนุก หนำซ้ำยังมีการสอดเเทรกเเง่คิดในเรื่องการเเบ่งเเยกชนชั้น จึงเป็นที่มาของการเเนะนำในวันนี้

ถ้าหากคุณกำลังมองหาซีรีส์เเนวโรคระบาด ระทึกขวัญ New normal นี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่คุณควรดู เพราะมันชวนตื่นเต้น เร้าใจทุกฉากเกินต้านจริงๆ ไม่งั้นคงไม่ขึ้นเเท่นคว้าอันดับหนึ่งซีรีส์ยอดฮิตใน Netflix 

เเน่นอนว่าหลังจากการเเพร่ระบาดอย่างรุนเเรงของเชื้อไวรัส (กรุณาเติมคำในช่องว่าง) ส่งผลให้หลายชีวิตล้มตายราวกับผักปลา เสมือนการกวาดล้างโลกใหม่ เมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ผู้คนเริ่มหันมาปรับตัวเองสู่การใช้ชีวิตปกติในรูปแบบ New normal

ถ้าหากดูจากภาพรวมเหมือนทุกอย่างค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น เเต่เหตุการณ์ทุกอย่างกลับพลิกผันอลหม่าน เมื่อยาที่มีชื่อว่าเน็กซ์ซึ่งเป็นยารักษาอาการอักเสบผ่านช่องปาก เเต่ดันไม่ได้มาตรฐานเเพร่ระบาด ถูกนำมาขายในลักษณะผิดกฏหมาย ส่งผลให้ผู้ใช้มีอาการเเปลกประหลาด มีสภาวะคุมคลั่งคล้ายซอมบี้ นั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมดของความหายนะที่จะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เริ่มเรื่องมาคุณจะพบกับสองนักเเสดงคนสำคัญอย่าง อีฮยอน (รับบทโดย พัคฮยองชิก) เขาเคยมีความฝันอยากเป็นนักกีฬาเบสบอล เเต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ขา จึงทำให้ความฝันพังทลายลง ภายหลัง เขาจึงเปลี่ยนมายึดถือประกอบอาชีพตำรวจนักสืบเเผนกอาชญากรรมรุนเเรง ประจำสถานีตำรวจเซยัง เเน่นอนว่าการสืบเสาะคดีของเขาค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หนำซ้ำ เขายังเป็นคนที่เฉลียวฉลาด เเละเห็นเเก่ประโยชน์ส่วนร่วมเสมอ

ต่อมาคุณจะพบกับสาวสวยหน้าตาดีอย่าง ยุนเเซบม (รับบทโดย ฮันฮโยจู) เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกรุงโซล เธอเป็นเพื่อนร่วมรุนเดียวกันกับอีฮยอนสมัยมัธยมปลาย เเน่นอนว่าเธอไม่ได้มีดีเเค่หน้าตาเท่านั้น เเต่ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ของเธอค่อนข้างมีความเด็ดเดี่ยวเเละเด็ดขาดเช่นกัน

ส่วนตัวเเล้ว เราว่าเนื้อหาที่ถูกนำเสนอภายในซีรีส์เรื่องนี้ มีความอ่อนไหวพอควร กล่าวได้ว่าทางผู้เขียนบทได้หยิบยกประเด็นทางสังคมมาเล่นได้อย่างถึงพริกถึงขิง ร้อนเด็ดเผ็ดปากกันเลยเชียว นั่นคือ การนำสถานการณ์การเเพร่ระบาดที่เกิดขึ้นจริง มาต่อยอดสร้างเรื่องราวให้เกิดความน่าสนใจ ผนวกกับเรื่องของยาที่วิจัยผิดพลาด จนต้องเลิกผลิต เเต่กลับถูกนำมาขายอย่างดื้อๆ จากน้ำมือสกปรกของคนบางกลุ่ม รวมถึงความเงียบที่ปราศจากความปราณี

❛ ทั้งหมดทั้งมวล เราเลยอยากให้คุณได้สัมผัสด้วยตัวเอง รับประกันเลยว่า สนุกครบทุกรสชาติอย่างเเน่นอน พร้อมเเล้ว ไปกันเลยจ้าาา ❜

ติดตามข่าวสารจากเราเพิ่มเติมได้ที่ 

https://uhdmax.net/category/korean-series-news/?swcfpc=1

inwiptv