slider2
slider2
previous arrow
next arrow
รีวิว Annarasumanara : The Sound of Magic (โอม รักเอยจงมา) ซีรีส์ยอดฮิตขึ้นเเท่นคว้าอันดับ 2 ใน Netflix

รีวิว Annarasumanara : The Sound of Magic (โอม รักเอยจงมา) ซีรีส์ยอดฮิตขึ้นเเท่นคว้าอันดับ 2 ใน Netflix

Annarasumanara The Sound of Magic – โอมรัก จงเอยมา เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่น่าสนใจ มีทั้งหมด 6 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมงเศษเท่านั้น ซึ่งตอนนี้เดินทางผ่านพ้นไปทุกตอน เเต่เหตุผลหลักที่อยากทำให้ผมกลับมาเขียนรีวิวซีรีส์เรื่องนี้คงเป็นเพราะว่า Annarasumanara The Sound of Magic ขึ้นเเท่นคว้าอันดับ 2 ใน Netflix รองจาก จังหวะหัวใจนายสะอาด ถือว่าได้รับความนิยมในไทยอย่างมากในช่วงเวลานี้

ต้องบอกก่อนว่าซีรีส์เรื่องนี้ถูกดัดเเปลงมาจากเว็บตูนเเนวเเฟนตาซีมิวสิคัล ผลงานของ ฮาอิลวอน ภายหลังด้วยกับเหตุผลอันใดมิอาจทราบ ทางเกาหลีหยิบยกมานำเสนอในรูปเเบบของซีรีส์ โดยมีผู้กำกับชื่อดังอย่าง คิมซองยุน (Kim Sung Yoon) อยู่เบื้องหลัง เเละนักเขียนบทยอดฝีมืออย่าง คิมมินจอง (Kim min jung) เเน่นอนว่าทั้งคู่ต่างก็เคยมีผลงานมาด้วยกันเเล้วอย่างซีรีส์ Love in the moonlight (2016)

เรื่องย่อซีรีส์ Annarasumanara : The Sound of Magic

หลักเเล้วซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องของเด็กสาวหน้าตาน่ารักอย่าง ยุนอาอี (รับบทโดย ชเวซองอึน) เธอเป็นเด็กสาวมัธยมปลายที่ต้องเผชิญกับปัญหาอย่างการพลัดพรากจากพ่อเเม่ โดยมีน้องสาวเป็นผู้ร่วมชะตากรรม เเน่นอนว่าสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เธอเจ็บปวดใจอย่างสุดขั้ว เเต่ในขณะเดียวกัน เธอกลับต่อสู้ดิ้นรนหาเลี้ยงตัวเองทุกวิถีทางตราบเท่าที่เด็กสาวธรรมดาคนหนึ่งสามารถทำได้ ทั้งอดทนตั้งใจเรียนเเละอาศัยหาเลี้ยงปากท้องโดยการทำงานพาร์ทไทม์ในช่วงเวลาเดียวกัน

จนกระทั่งค่ำวันหนึ่ง ในระหว่างที่เธอกำลังเดินโซเซบนถนนเพียงลำพังหลังจากเลิกงาน พร้อมคิดคำนวณค่าใช้จ่ายประจำเดือนอย่างละเอียดถี่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เเละไข่ไก่ อยู่ดีๆ ธนบัตรที่อยู่ในมือของเธอปลิวว่อนไปกลับสายลม (ส่วนตัวเเล้วมองว่าฉากนี้เป็นการปลิวว่อนเเบบเล่นใหญ่เว่อวังมาก เเอบคิดอยู่เหมือนกันว่าในชีวิตจริงน่าจะเกิดขึ้นยากอยู่เหมือนกัน) ยุนอาอีวิ่งไล่ตามจนธนบัตรไปตกอยู่ในมือของ รีอึล (รับบทโดย จีชางอุค) นักมายากลลึกลับภายในสวนสนุกร้างเเห่งหนึ่ง ซึ่งทำเอายุนอาอีถึงกับตกใจวิ่งเตลิดไปไกลจนถึงบ้านของเธอเลยทีเดียว

หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น รีอึลได้เข้ามามีส่วนช่วยให้ยุนอาอีก้าวผ่านอุปสรรค์ในชีวิตไปทีละขั้น เเละยังเผยให้เห็นความมหัศจรรย์บางอย่างผ่านการเเสดงมายากลอันน่าทึ่งของเขา เเน่นอนว่าเมื่อทั้งคู่ใกล้ชิดกันมากขึ้นข่าวลือต่างๆ นานา เริ่มโหมกระหน่ำก้าวย่างเข้ามาจนทำให้เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่สุดเเสนสนิทของยุนอาอีอย่าง นาอึลดึง (รับบทโดย ฮวังอินยอบ) ต้องติดตามเธอไปยังสวนสนุกเพื่อพิสูจน์ความจริง

ความรู้สึกส่วนตัวหลังดูจบ

เหนืออื่นใด ผมอยากเเชร์ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากดูซีรีส์เรื่องนี้หน่อยละกัน ซึ่งเเต่ละคนอาจมีความเห็นที่เเตกต่างกันได้เป็นเรื่องปกติ ไม่เเปลก เเต่ที่สำคัญคือควรยอมรับความเห็นต่างที่เกิดขึ้นด้วย เอาจริงผมโคตรชอบโปสเตอร์ของซีรีส์เรื่องนี้มาก มันให้อารมณ์เเหวกเเนว เเต่ยังคงกลิ่นอายของความโรเเมนติกอย่างลงตัว ทั้งแสงสี เเละการเเต่งกายของตัวละคร รวมถึงฉากหลังที่เป็นสวนสนุกเย้ายวนใจให้อยากรับชมกันดื้อๆ

ต่อมาในส่วนของเนื้อหา ผมมองว่าซีรีส์ดำเนินเรื่องได้อย่างรวดเร็วทันใจ ไม่น่าเบื่อ เเม้บางฉากอาจดูเกินจริงไปบ้าง เเต่ก็สามารถเข้าถึงโครงเรื่องกว้างๆ ภายในไม่กี่วินาที ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากจำนวนตอนที่น้อยนิดเพียงเเค่ 6 ตอนเท่านั้น ฝืนใจดูครึ่งวันก็จบเเล้ว หากอยู่ในช่วงวันหยุดนอนตีพุงอยู่บ้าน เพราะบางคนอาจไม่ชอบเเนวเเฟนตาซี เเต่ก็อยากชวนให้ลองเปิดใจดูสักครั้ง เพื่อไม่ให้พลาดผมไม่อยากให้คุณมองซีรีส์เรื่องนี้อย่างผิวเผินเเละด่วนสรุปกันไปเองเเบบดื้อๆ

นอกเหนือจากความเป็นมิวสิคัลอลังการงานสร้างเเล้ว เนื้อหายังมีการสอดเเทรกประเด็นหนักๆ ที่คุณสามารเข้าใจผ่านโลกเเห่งความเป็นได้ทันที ทั้งเรื่องมุมมองความเป็นเด็ก ความเป็นผู้ใหญ่ รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่ถูกถ่ายทอดเเง่คิดไว้อย่างน่าสนใจ

เเต่บางคนอาจบอกว่า ทั้งหมดมันก็เป็นประเด็นเดิมๆ นั่นแหละ ซึ่งถูกนำเสนอจากซีรีส์หลายๆ เรื่องเเล้วก่อนหน้านี้จนเเทบอยากเปลี่ยนเเนวบ้าง ใช่ครับ ! เอาเป็นว่าไม่ผิดที่คุณจะคิดเเบบนั้น เเต่เชื่อเถอะครับว่ามันมีความต่างในความเหมือนอย่างเเน่นอน เพราะซีรีส์ได้เล่าเรื่องผ่านรูปแบบของมิวสิคัลที่มีความแฟนตาซี ผมเลยคิดว่าตรงส่วนนี้ทำให้เกิดความน่าสนใจ เเต่สำหรับคนบางกลุ่มที่พวกเขาไม่ชอบอยู่เเล้วเป็นทุนเดิมอาจเบือนหน้าหนีทันที

ในที่สุดเเล้วมีอย่างหนึ่งที่ทำเอาขมคอมาก คือ มันมีบางจุดช่วงท้ายที่ไม่เคลียร์ ทำเอาค้างคา งงเป็นไก่ตาเเตก เเต่ไม่อยากเฉลยในบทความนี้ อยากเเนะให้ดูเองมากกว่าเผื่อเราอาจมีความเห็นไม่ตรงกัน เนื่องจากว่าหลายคนบอกว่าสนุกจนต้องวนดูรอบสองกันเลยทีเดียว สุดท้ายอยากบอกว่า ซีรีส์เรื่องนี้มีดนตรีเเละเสียงประกอบมิวสิคัลที่โดดเด่นมาก ซึ่งใช้วงซิมโฟนีออเคสตรามาร่วมสร้างสรรค์ด้วยเช่นกัน

สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมจากเราได้ที่

https://uhdmax.net/category/korean-series-news/?swcfpc=1

inwiptv