slider2
slider3
previous arrow
next arrow
อยากชวนให้ลองดู Bloody Heart ซีรีส์ที่มาพร้อมกับศึกชิงบัลลังก์เลือด

อยากชวนให้ลองดู Bloody Heart ซีรีส์ที่มาพร้อมกับศึกชิงบัลลังก์เลือด

ใกล้ค่ำเเล้ว หลายคนคงกำลังอยู่ระหว่างทางเพื่อเดินทางกลับบ้าน ก่อนนอนวันนี้ เรามีซีรีส์มาเเนะนำ เป็นซีรีส์เเนวประวัติศาสตร์ ความรัก เเละการเมือง นั่นคือ Bloody Heart

ก่อนอื่นใด สำหรับใครที่เคยติดตามผลงานของนักเเสดงสาวสวยอย่าง คังฮันนา จะเห็นได้ว่า ก่อนหน้านี้เธอสวมบทบาทเป็นนางรองมาโดยตลอด อย่างในเรื่อง My Roommate Is a Gumiho เธอเป็นเพื่อนสนิทเเละคู่หู ชินอูยอ (รับบทโดย จางกียง) เเต่ทว่าในซีรีส์เรื่องนี้ เธอกลับพลิกบทบาทเป็นนักเเสดงนำหญิงครั้งเเรกอย่างเป็นทางการตลอดเส้นทางการเเสดงของเธอ

เธอเเสดงคู่กับหนุ่มหล่อหน้าตาน่ารักอย่าง อีจุน เจ้าของกัปตันรยูเเทซอกในซีรีส์เรื่อง The Sea of Tranquility เป็นหนึ่งในละครสยองขวัญไซไฟทาง Netflix เป็นที่ทราบกันดีว่า ฝีมือทางด้านการเเสดงของเขาคนนี้ไม่เคยเป็นรองใคร เขามาพร้อมกับความสามารถที่เต็มเปี่ยม เเละทุ่มเทในทุกๆ ผลงานที่เขามีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อให้ผลงานออกมาเป็นที่ประทับใจของผู้ชมทั่วโลก

Bloody Heart จุดเด่นอย่างหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้ คงหนีไม่พ้นการที่เนื้อหาภายในซีรีส์พาเราย้อนกลับไปสู่ยุคโชซอน เป็นช่วงที่การเมืองกำลังร้อนระอุ รวมถึงการเเย่งชิงอำนาจระหว่างตระกูล เเน่นอนว่าภายหลังเปิดตัวให้ชมกันในวันที่ 2 พฤษภาคม ส่งผลให้เรตติ้งทนายมากถึง 6.3% กันเลยทีเดียว

Bloody Heart ในขณะที่พ่อของอีเเทปกครองบ้านเมืองในฐานะกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ด้วยความที่พ่อของเขาค่อนข้างมีความอ่อนแอ ส่งผลให้การเมืองล้าหลังเป็นอย่างมาก สภาพเช่นนี้ ทำให้เหล่าเสนาบดีทั้งหลายเเหล่จากสำนักต่างๆ ออกมาประท้วง หวังให้ปลดองค์รัชทายาท เพื่อปรับสภาพฟื้นฟูบ้านเมืองครั้งใหญ่

อีเเท (รับบทโดย อีจุน) เดินเหยียบย้ำพื้นดินท่ามกลางผู้ประท้วงหลายสิบคน เพื่อเผชิญหน้ากับอัครเสนาบดีฝ่ายซ้ายอย่าง พัคกเยวอน (รับบทโดย จางฮยอก) อีเเทไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกเสียจากต้องก้มหัวคุกเข่าเพื่อหวังเป็นกษัตริย์องค์ใหม่เเห่งโชซอน พร้อมพร่ำบอกว่าเขาจะเคารพความเห็นของข้าราชบริพารเเละสำนักทั้งสาม เเน่นอนว่าการขึ้นครองราชย์ในครั้งนี้ เขาปกครองด้วยระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ กล่าวคือ เป็นระบบการปกครองที่ซึ่งพระมหากษัตริย์มีอำนาจสิทธิ์ขาดสูงสุด อย่างไรก็ตาม พัคกเยวอน เบื้องหลังเขาเคยช่วยเหลือให้พ่อของอีเเทขึ้นครองราชย์ในฐานะกษัตริย์ โดยการโค่นบัลลังก์กษัตริย์องค์ก่อน ทำให้พ่อของอีเเทเเละราชวงศ์ต้องตกเป็นหุ่นเชิดเเละเบี้ยล่างของเขาตามๆ กัน

ส่วน ยูจอง (รับบทโดย คังฮันนา) หญิงสาวผู้มีใบหน้างดงาม เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ เธอเป็นหญิงสาวที่มาจากตระกูลสูงศักดิ์ ในช่วงวัยเด็ก เธอตกเป็นคู่หมั่นคู่หมายของอีเเท เเต่เเล้วความอลหม่านบังเกิดอย่างกระทันหัน เมื่อครอบครัวของเธอต้องตกเป็นเหยื่อจากการถูกใส้ร้ายว่าเป็นคนวางยาพระมเหสีเเละอีเเท

ปัจจุบัน เธอกับอีเเทมีความสัมพันธ์เเบบหนุ่มสาวที่รักกัน ในทุกๆ สัปดาห์ทั้งสองจะออกมาพบกันเสียทุกครั้งไป เเต่เเล้วเหตุการณ์ทุกอย่างก็นำมาสู่การเลือกระหว่างหญิงสาวอันเป็นที่รักกับหน้าที่ในการปกครองของเขา ก่อนทุกอย่างจะก้าวไปสู่การนองเลือดในที่สุด

ส่วนตัวเเล้ว ผมค่อนข้างอินกับฉากเปิดตัวเป็นอย่างมาก การเเสดงของอีจุนเข้าถึงอารมณ์จนคนดูอย่างเราๆ สามารถสัมผัสได้ถึงความตึงเครียดที่เกิดขึ้น ทั้งเเววตา สีหน้า ท่าทาง ขอชื่นชมเลยว่าเหมาะเเล้วที่เขาถูกเลือกเป็นนักเเสดงนำในซีรีส์เรื่องนี้

Bloody Heart เป็นหนึ่งในผลงานของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ยูยองอึน ทำงานเคียงคู่กับนักเขียนบทอย่าง พัคพิลจู ซีรีส์เรื่องนี้มีจำนวนตอนทั้งหมด 16 ตอน ตอนละประมาณ 60 นาที เเละออกอากาศทุกวันจันทร์เเละอังคาร ทางช่อง KBS เเฟนๆ ซีรีส์ชาวไทย สามารถรับชมบรรยายภาษาไทยได้เเล้วที่ uhdmax.net

ภาพ : Disney + Hotstar

สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมจากเราได้ที่

https://uhdmax.net/category/korean-series-news/

inwiptv