slider2
slider2
previous arrow
next arrow
7 วิธีที่ AI ทำให้ Google Workspace ดีขึ้น

7 วิธีที่ AI ทำให้ Google Workspace ดีขึ้น

ชีวิตการทำงานแบบผสมผสาน คือ หนึ่งใน “ความปกติใหม่” ของเรา ในช่วงสองปีที่ผ่านมา พวกเราหลายคนได้ผ่านเวอร์ชันต่างๆ ของรูปลักษณ์ของสำนักงาน และการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นแรงจูงใจที่สำคัญเบื้องหลังการอัปเดตล่าสุดบางส่วนของเราใน Google Workspace

 

ในตอนนี้น่าจะมีหลาย ๆ บริษัทที่เริ่มปรับเปลี่ยนหันมาทำงานแบบ Work from home หรือแบบ Hybrid กันมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการประชุมแบบออนไลน์เป็นอะไรที่สำคัญมากในการวางแผนงานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งทาง Google ก็ได้เอาระบบ AI สุดอัจฉริยะมาช่วยให้การทำงานแบบนี้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ต่อไปนี้เป็น 7 คุณสมบัติที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ทำงานของ Google :

 

1.การกู้คืนภาพถ่ายบุคคล ใช้เทคโนโลยี Google AI เพื่อปรับปรุงคุณภาพวิดีโอ ดังนั้นแม้ว่าคุณจะใช้ Google Meet ในห้องที่มีแสงสลัวโดยใช้เว็บแคมเก่า — หรือบางทีคุณมีการเชื่อมต่อ WiFi ที่ไม่ดี วิดีโอของคุณก็จะได้รับการปรับปรุงโดยอัตโนมัติ

การกู้คืนแนวตั้งช่วยปรับปรุงคุณภาพวิดีโอโดยใช้ Google AI

2.เรายังเปิดตัวแสงแนวตั้ง (portrait light) : ฟีเจอร์นี้ใช้การเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อจำลองแสงคุณภาพระดับสตูดิโอในฟีดวิดีโอของคุณ และคุณยังสามารถปรับตำแหน่งแสงและความสว่างได้อีกด้วย

ไฟแนวตั้งนำเอฟเฟกต์การจัดแสงคุณภาพระดับสตูดิโอมาไว้ใน Google Meet

 

3.เรากำลังเพิ่มการขจัดเสียงสะท้อน ซึ่งจะกรองเสียงสะท้อนในพื้นที่ที่มีพื้นผิวแข็งออก ดังนั้นคุณจึงดูเหมือนอยู่ในห้องประชุมที่มีไมโครโฟน…แม้ว่าคุณจะอยู่ในห้องใต้ดินก็ตาม

 

4.การแชร์แบบสดจะซิงค์เนื้อหาที่แชร์ในการโทรของ Google Meet และอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมควบคุมสื่อ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่สำนักงานหรือที่บ้าน คนที่แชร์เนื้อหาหรือดูเนื้อหา ผู้เข้าร่วมจะเห็นและได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมกัน พาร์ทเนอร์และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของเราใช้ API การแชร์แบบสดของเราได้ตั้งแต่วันนี้เพื่อเริ่มผสานรวม Meet ลงในแอปของพวกเขา

 

5. เมื่อต้นปีนี้ เราได้แนะนำข้อมูลสรุปในตัวอัตโนมัติสำหรับ Google เอกสาร ตอนนี้ เรากำลังขยายการสรุปอัตโนมัติไปยัง Spaces เพื่อให้คุณได้รับสรุปการสนทนาที่เป็นประโยชน์ซึ่งคุณพลาดไป

ข้อมูลสรุปใน Spaces ช่วยให้คุณติดตามบทสนทนาได้อย่างรวดเร็ว

 

6.ปลายปีนี้ เรากำลังนำการถอดเสียงการประชุม Google Meet ออกโดยอัตโนมัติไปยัง Google Workspace เพื่อให้ผู้คนสามารถติดตามการประชุมที่พวกเขาไม่สามารถเข้าร่วมได้อย่างรวดเร็ว

 

7.การรักษาความปลอดภัยหลายอย่างที่เราใช้สำหรับ Gmail มาใน Google สไลด์ เอกสาร และชีต ตัวอย่างเช่น หากเอกสารที่คุณกำลังจะเปิดมีลิงก์ฟิชชิ่งหรือมัลแวร์ คุณจะได้รับการแจ้งเตือนอัตโนมัติ

 

นับว่าเป็นการนำระบบ AI ที่แสนจะอัจฉริยะมาใช้งานควบคู่กับการทำงานได้แบบถูกที่ถูกทางจริง ๆ  เรียกว่าเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้กับการทำงานเยอะเลย

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

 

ที่มา: google.com

inwiptv