slider2
slider2
previous arrow
next arrow
รีวิว Vincenzo ผนึกกำลังกำจัดบาเบลกรุ๊ป จุดเริ่มต้นของสงครามอันร้อนระอุ

รีวิว Vincenzo ผนึกกำลังกำจัดบาเบลกรุ๊ป จุดเริ่มต้นของสงครามอันร้อนระอุ

ถ้าหากพูดถึงซีรีส์อันโด่งดังอย่าง Vincenzo เชื่อว่าหลายคนคงเคยดูกันมาบ้างเเล้ว เนื่องจากนี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ยอดนิยมปี 2021 นำเเสดงโดย ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เจ้าของฉายา สามีเเห่งชาติ เมื่อหลายปีที่เเล้ว เขาเเสดงคู่กับ จอนยอบิน (Jeon Yeo Bin) การเเสดงของทั้งคู่ในเรื่องนี้ ถือเป็นการพลิกบทบาทจากหลายๆ ผลงานก่อนหน้านี้พอควร เรียกได้ว่าเเทบไม่เหลือเค้าโครงเดิมให้จดจำ

ซงจุงกิ (รับบทเป็น วินเชนโซ่ กาซาโน) ทนายมาเฟียสุดเหี้ยม เขาเป็นทนายที่ปรึกษาของหัวหน้ามาเฟียในประเทศอิตาลี วินเชนโซ่ เป็นทนายที่มาพร้อมกับคำว่าฉลาดสุดขั้ว เเม้อีกด้านหนึ่งเขามีความโหดร้ายเเละป่าเถื่อนสุดๆ สังหารศัตรูอย่างเลือดเย็นและทารุณ ส่งผลให้ชื่อของเขาถูกกล่าวขานกันอย่างกว้างขวางในวงการมาเฟียโดยปริยาย

ส่วน จอนยอบิน (รับบทเป็น ฮงชายอน) ลูกสาวสุดเเกร่งของทนายฮงยูชาง เธอเป็นหญิงสาวที่มีความมั่นใจ ฉลาด เเละมีความมั่นคงทางด้านหน้าที่การงาน ภายหลัง เธอหันมาร่วมมือกับวินเชนโซ่เพื่อกำจัดบาเบลกรุ๊ปอีกด้วยเช่นกัน

ต้นเหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อ วินเชนโซ่ เดินทางกลับเกาหลีอย่างเป็นทางการ หลังจากก่อเพลิงทั่วทุ่งอย่างการเผาไร่องุ่นของฝ่ายตรงกันข้ามอย่างมหาโหด ทำเอาวอดวายดับเพลิงกันไม่ทัน ส่งผลให้พื้นที่ในอณาบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยไฟทั่วทุกเเห่งหน รวมถึงการระเบิดรถหรูของเปาโล ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้านายที่เสียชีวิตไปเเล้วของวินเชนโซ่

ทว่าการเดินทางเยือนเกาหลีของเขาในครั้งนี้ เขาต้องการขนย้ายทองคำเเท่งมูลค่ามหาศาลที่ถูกเเอบไว้เป็นอย่างดี ใต้ตึกคึมกาพลาซ่า เเต่การที่จะขนออกมานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มีหลายอย่างที่ยังคงเป็นอุปสรรค์ชวนท้าทายความสามารถของเขา ที่สำคัญคือ เจ้าของทองตัวจริงเสียชีวิตไปเเล้ว

ทางออกเดียวที่จะขนทองออกมาได้ คือ การถล่มตึกให้ราบเป็นหน้ากองเท่านั้น โดยจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายผู้คนออกจากตึกทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องยากพอควร เพราะทุกคนล้วนเเล้วมาพร้อมกับเหตุผลที่เเตกต่างกันออกไป

ซ้ำร้าย บริษัทอย่างบาเบลกรุ๊ปยังเหยียบย่ำเข้ามาชุบมือเปิป บีบบังคับให้เจ้าของตึกเก่าขายตึกให้กับตัวเอง เหตุการณ์อลหม่านจึงนำไปสู่ความวุ่นวายในทันที เเละนั่นจึงเป็นที่มาของการผนึกกำลังเปิดฉากเเดนรบสู่สมรภูมิสงครามอันร้อนระอุขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สารภาพตามตรงว่านี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ผมดูตั้งเเต่ต้นจนจบอย่างไม่ละสายตา ด้วยความที่เเสงสีมีความโดดเด่นผนวกกับ CG ชั้นเลิศ ให้กลิ่นอายของความดิบเถื่อน เเต่กลับมีความตลกร้ายซ่อนอยู่เกือบทุกตอน

Vincenzo เป็นหนึ่งในซีรีส์เเนวดาร์กคอมเมดี้ ดูง่าย ถึงเเม้ว่าเนื้อเรื่องอาจมีการต่อสู้ในเเง่ของกฏหมายกันก็เถอะ โดยซีรีส์เรื่องนี้ มีทั้งหมด 20 ตอน ซึ่งเเต่ละตอนมีความยาว 1 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/korean-series-news/?swcfpc=1

inwiptv