slider2
slider2
previous arrow
next arrow
ชวนดู Hunter Killer (2018) สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย

ชวนดู Hunter Killer (2018) สงครามอเมริกาผ่ารัสเซีย

วันดีคืนดีมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับเรือดำน้ำของสหรัฐอเมริกา USS Tampa Bay เเละเรือดำน้ำของรัสเซีย ซึ่งเเน่นอนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนำไปสู่การตั้งข้อสงสัยเเละพยายามค้นหาคำตอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลทั้งสองประเทศต่างไม่มีใครรู้ข้อเท็จจริงเลยว่า ในระหว่างที่เรือกำลังเเล่นอยู่นั้นได้เกิดอะไรขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ด้วยเหตุนี้ ทางการอเมริการจึงมีความจำเป็นต้องเรียกตัว กัปตันโจ กราส ซึ่งเป็นหนึ่งในกัปตันเรือฝีมือดีที่กำลังพักร้อนอยู่ ให้มาบัญชาการเรือดำน้ำ USS Arkansas อย่างกระทันหันหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น เพื่อเร่งปฏิบัติการค้นหาเรือดำน้ำ USS Tampa Bay ที่ขาดการติดต่อไป

อีกฟากหนึ่งกองทัพอเมริกาเองก็ไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมีการส่งหน่วยกล้าตายไปหาข่าวในอณาเขตของรัสเซีย ในที่สุดก็ได้รู้ความจริงว่า เกิดรัฐประหารอำนาจของประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบัน โดยรัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซียเองก็มีเป้าหมายในการเปิดสงครามกับอเมริกา ทั้งหมดส่งผลให้จากการวางเเผนค้นหาเรือดำน้ำธรรมดาสลับเปลี่ยนเป็นยุทธการกู้โลก เพื่อยับยั้งมิให้ทั้งสองชาติต้องเผชิญหน้ากันจนบานปลายเกิดสงครามโลกครั้งใหม่

เมื่อเป็นเช่นนี้ การเดินเกมหรือการตัดสินใจของเหล่าผู้บัญชาการย่อมมีความสำคัญทุกวินาที พูดได้เลยว่า หากตัดสินใจพลาดครั้งเดียวอาจนำไปสู่สงครามโลกครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ วิกฤติการณ์ครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนการเอาโลกทั้งใบเป็นเดิมพัน ดังนั้น เมื่อการตัดสินเเต่ละอย่างมีผลต่ออนาคตของโลก ทุกย่างก้าวจึงต้องมีความรัดกุมมากขึ้นท่ามกลางความกดดันต่างๆ ที่กำลังร้อนระอุ ในขณะเดียวกัน การปฏิบัติการณ์เรือดำน้ำที่อยู่ภายใต้การบัญชาการของกัปตันโจค่อนข้างเป็นไปอย่างมีเเบบฉบับของตนเอง ซึ่งก็ต้องบอกว่ามีความเเหวกขั้นสุด ทว่าในส่วนของการปฏิบัติการณ์บนบก จากที่อเมริกาส่งทีมทหารเพียงไม่กี่นาย เพื่อเข้าไปสอดเเนมกองทัพรัสเซีย จากภารกิจสืบเสาะหาข่าวเพียงอย่างเดียว กลับกลายเป็นต้องมาทำภารกิจใหม่อย่างการช่วยเหลือประธานาธิบดีของรัสเซียเเทนซะอย่างงั้น เรียกได้ว่าหนังเรื่องเดียวมาครบครันทั้งการปฏิบัติการรบใต้น้ำเเละบนบก ผนวกกับการตัดสินใจจากข้อมูลที่ได้รับของเหล่าผู้บัญชาการ

ส่วนตัวเเล้วผมว่ามันไม่ได้เเตกต่างจากหนังเรื่องอื่นๆ มากนักในเเนวที่คล้ายๆ กัน จากโครงเรื่องก็พอเดาได้ว่า สุดท้ายเเล้วบทสรุปก็คงเป็นอเมริกากลายเป็นฮีโร่ดั่งเดิมตามมารตฐานที่ควรจะเป็น เเต่เชื่อเถอะว่า หากดูเพื่อความบันเทิงเเบบไม่คิดมาก Hunter Killer (2018) คงเป็นหนังที่ให้ความสนุกเเละลุ้นระทึกครบรสได้ดีเลยทีเดียว เเละนี่ยังเป็นหนึ่งในผลงานของนักเเสดงหนุ่มมากความสามารถอย่าง เจอราร์ด บัตเลอร์ ด้วยเช่นเดียวกัน

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv