slider2
slider3
previous arrow
next arrow
ANDROID ก็ AIRDROP ให้ MAC ได้ง่ายสุดๆ ด้วยแอป UBIDROP
UBIDROP

ANDROID ก็ AIRDROP ให้ MAC ได้ง่ายสุดๆ ด้วยแอป UBIDROP

ใครที่ใช้มือถือ Android คู่กับคอมพิวเตอร์ระบบ MacOS น่าจะอยากทดลองแอป Ubidrop กันบ้างล่ะ เพราะแอปนี้ทำให้เราสามารถส่งไฟล์ทั้งประเภทรูปภาพ, วิดีโอ, เสียง, ไฟล์เอกสาร ฯลฯ เข้าไปที่ Mac ได้แบบง่ายดายสุด ๆ ด้วยการจิ้มแค่ไม่กี่ครั้ง แถมยังสะดวกรวดเร็วไม่แพ้ AirDrop เลย

Ubidrop เป็นแอปที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยนาย Alex Styl เนื่องจากเค้าเซ็งกับการส่งไฟล์จากมือถือ Android ไปที่เครื่อง Mac เพราะมันดูยุ่งยากวุ่นวายเหลือเกิน ซึ่งแอป Ubidrop ก็จะเข้ามาช่วยให้การส่งไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ทั้งสอง สะดวกรวดเร็วกว่าเดิมเยอะมาก

โดย Alex ได้ลงคลิปสั้น ๆ เผยการทำงานของ Ubidrop ให้ดูด้วยว่าเราแค่เลือกไฟล์ที่ต้องการ > กด Share > เลือกแอป Ubidrop > เลือกเครื่อง Mac ที่จะส่งให้ จากนั้นไฟล์ดังกล่าวก็จะไปโผล่บนหน้าจอของ Mac แทบจะทันทีเลย

สำหรับคนที่อยากลองใช้แอปนี้ดู Alex ก็ได้แปะลิงก์ไว้ให้ทดลองใช้กันด้วย โดยจะต้องติดตั้งลงทั้งมือถือ Android และเครื่อง Mac นะคะ แต่จะเป็นเวอร์ชันทดลองใช้ได้ 30 วันเท่านั้น หากต้องการใช้แบบเต็ม ๆ ต้องซื้อเอาในราคา 9 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 340 บาท

Alex บอกว่า Ubidrop เวอร์ชันปัจจุบันยังสามารถส่งได้จาก Android > Mac เท่านั้นนะคะ ยังไม่สามารถส่งกลับจาก Mac > Android ได้ แต่กำลังพัฒนาต่อเพื่อปล่อยอัปเดตตามมาทีหลัง

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : droidsans.com@alexstyl ,

 

inwiptv